โกลเด้นกรุ๊ปผนึกพันธมิตรบุกตลาดEEC
Loading

โกลเด้นกรุ๊ปผนึกพันธมิตรบุกตลาดEEC

วันที่ : 4 ธันวาคม 2560
โกลเด้นกรุ๊ปผนึกพันธมิตรบุกตลาดEEC

นายโสภณ เธียรเจษฎาไชย กรรมการ บริษัท โกลเด้น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจพื้นที่ตะวันออกโดยเฉพาะในทำเลศรีราชาว่า เป็นพื้นที่ที่อยู่ในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้น ที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่ผลักดันโดยภาครัฐ ซึ่งต่อยอดมาจากโครงการ Eastern Seaboard ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ 3 จังหวัดหลักคือ ชลบุรี, ระยอง และฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า อีอีซี จะกระ ตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัวเฉลี่ย ราว 5% ต่อปี สร้างการจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมและบริการ 100,000 อัตราต่อปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี

"ที่ผ่านมา โครงการ EEC ได้รับความสนใจจากกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมญี่ปุ่นกว่า 500 ราย ที่ได้มาเยี่ยมชมตามคำเชิญของ รัฐบาลและมีการตอบรับที่ดี ทำให้เรามั่นใจว่ากลุ่มโรงงานผู้ ประกอบการชาวญี่ปุ่นจะเป็นกลุ่ม เป้าหมายหลักในการเช่าที่พักอาศัยในพื้นที่ศรีราชาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทจึงได้ร่วมกับ บริษัท โกลด์ไชน์ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งภาคตะวันออก" นายโสภณกล่าว

ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาโครงการ คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา เจาะกลุ่มเป้าหมายแบ่งเป็นคนไทย 90% และต่างชาติ 10% สำหรับโครงการ คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา เป็นคอนโดมิเนียม สูง 38 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ราคาเริ่ม 3.1 ล้านบาท จำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งหมด 625 ยูนิต และ พาณิชยกรรม 3 ยูนิต มูลค่า 2,700 ล้านบาท ออกแบบตกแต่งภายในโดย บริษัท DWP จำกัด โดยโครงการจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาสที่ 1 ปี 2561 และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2563

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์