ที่ดินสีลม-สาทรบูมทะลุ1.4ล้าน/ตร.ว.
Loading

ที่ดินสีลม-สาทรบูมทะลุ1.4ล้าน/ตร.ว.

วันที่ : 17 พฤศจิกายน 2560
ที่ดินสีลม-สาทรบูมทะลุ1.4ล้าน/ตร.ว.

ผลสำรวจอสังหาฯ ทำเล "สีลม-สาทร" ยังบูม พบซื้อขายที่ดินอยู่ที่ 1.45 ล้านบาทต่อ ตร.ว. ดันราคาคอนโดฯ แตะ 300,000 บาทต่อ ตร.ม. "ซีคอนโฮม" ชี้ตลาดรับสร้างบ้านจ่อฟื้น

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า จากการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ สีลม-สาทร เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง แม้จะมีที่ดินสำ หรับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง จำกัด โดยในครึ่งแรกของปี 2560 คอนโดมิเนียมมีอุปทานอยู่ที่ 6,786 ยูนิต ปัจจุบันพบว่าราคาขายโครงการคอนโดมิเนียมเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านที่ดินที่มีน้อยและมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยโครงการใหม่ที่อยู่ใกล้ถนนหลัก หรือใกล้แนวรถไฟฟ้า มีราคาอยู่ในช่วง 200,000-300,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งก็ยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งคนไทยและต่างชาติ สำหรับด้านการซื้อเพื่อลงทุน พบว่าตลาดปล่อยเช่าได้รับความ สนใจอย่างมาก เนื่องจากคอน โดมิเนียมสามารถสร้างผลตอบ แทนจากการปล่อยเช่าได้ในอัตราสูงถึง 5% ส่วนการซื้อเพื่อขายต่อนั้น พบว่าราคานำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ราคาปรับเพิ่มขึ้น 7% ต่อปี ปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.45 ล้านบาทต่อตารางวา โดยที่ดินบน ถ.สาทร โดยเฉพาะในทำเลที่ติดถนนหรือใกล้รถไฟฟ้า มีอัตราการเติบโตของราคาที่ดินประเมินซึ่งคาดการณ์จนถึงปี 2562 จะเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 78% ส่วนที่ดินย่านถนนสีลมขยับขึ้น 53%

ด้าน น.ส.ศุภิชชา ชัยพิ พัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ซีคอนโฮม เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในปี 2561 โดยมองว่าจะมีการแข่งขันเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการหลังการขาย การบริการที่ครบวงจร การเสนอขายแบบบ้านผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นหลัก ส่วนในปี 2560 นี้ บริษัทเชื่อว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมาอย่างชัดเจน

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560 นี้ บริษัทได้ทำการตลาดภายใต้แนวคิด "Seacon Home First Class Experience" ซึ่งเป็นการปรับกลยุทธ์การสื่อสารสารครั้งใหญ่ของกลุ่มบริษัท "ซีคอนโฮม" เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับตัวของพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้มีการปรับโฉมศูนย์บริการเพื่อรองรับลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์