อสังหาเร่งเครื่อง กระตุ้นแรงซื้อโค้งสุดท้าย
Loading

อสังหาเร่งเครื่อง กระตุ้นแรงซื้อโค้งสุดท้าย

วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2560
อสังหาเร่งเครื่อง กระตุ้นแรงซื้อโค้งสุดท้าย

อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

นับถอยหลังสำหรับการทำตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเหลือเวลาแค่เดือนเศษที่ต้องเร่งทำยอดขายหวังสร้างรายได้เข้าบริษัท ไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่ไปจนถึง รายเล็กที่ต่างงัดกลยุทธ์ รวมทั้งแคมเปญหรือ โปรโมชั่นเด็ดหวังชิงส่วนแบ่งในตลาด

ทั้งนี้ สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี เตรียมจัดงาน "เมืองนนท์ พร็อพเพอร์ตี้ แฟร์ 2017" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "รวมครบ จบคุ้ม @ เมืองนนท์" โดยภายในงานจะมีการนำโครงการที่อยู่อาศัยทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง ย่านนนทบุรีและบริเวณใกล้เคียง เกือบ 100 โครงการ มาขายในราคาพิเศษพร้อมโปรโมชั่น เช่น บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป มอบส่วนลดสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท หากจองในวันงาน ฟรี เงินจอง เงินทำสัญญาดอกเบี้ย 0% ในปีแรก และไอโฟน เทน

ด้านบริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรโมชั่นโชค 3 ชั้น ซึ่งโชคชั้นที่ 1 จ่าย 0 บาทเข้าอยู่ได้เลย โชคชั้นที่ 2 แถมไอโฟน 8 และทีวี 50 นิ้ว เมื่อลูกค้าจองและสัญญาภายในงาน ทั้งนี้ยังมีสิทธิลุ้นรับทองจากโชคชั้นที่ 3 อีกด้วย

ส่วนบริษัท เอสพีซี ไทยโฮม จัดโปรโมชั่น มอบที่พักฟรี 2 คืน (พัทยาหรือหัวหิน) วันละ 1,250 บาทสำหรับผู้ซื้อในงาน ขณะที่ บริษัท พรสันติ จัดโปรโมชั่นฟรีแอร์และค่าใช้จ่ายวันโอน

ในส่วนของบริษัท อดามัส เรียล เอสเตท จัดโปรโมชั่นมอบลดสูงสุดครึ่งล้าน ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน โดยจองทำสัญญาเพียง 999 บาท ภายในงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ งานจะจัดขึ้นในวันที่ 16-22 พ.ย. 2560 ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน บริเวณลาน EVENT HALL ชั้น G โดยทางสมาคมคาดว่ามียอดขายกว่า 100 ล้านบาท

นอกจากงานดังกล่าวแล้ว ในส่วนของผู้ประกอบการในหลายค่ายต่างก็ออกแคมเปญโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขายในเดือน พ.ย.นี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดตัวแคมเปญ "ดีล ดี เดย์" จัดโปรโมชั่นบ้าน ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียมกว่า 30 โครงการ ขายราคาสุดพิเศษ พร้อมสิทธิพิเศษ อาทิ ฟรีค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่ามิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟฟ้า ฯลฯ เริ่มวันนี้ถึง-17 ธ.ค.นี้

ส่วนบริษัท มั่นคงเคหะการ ออกแคมเปญ "YEAR-END SALE #ฉีกราคาบ้านพร้อมอยู่" พบข้อเสนอและส่วนลดแบบจัดเต็มกับบ้านพร้อมอยู่กว่า 10 โครงการ บนทำเลคุณภาพทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ในราคาพิเศษเริ่มต้น 1.79-7.59 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธ.ค. 2560

ในส่วนของบริษัท สิงห์ เอสเตท เตรียมเปิดขายโครงการดิ เอส สุขุมวิท 36 คอนโดติดรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อ ในราคาขายเริ่มต้นที่ 12 ล้านบาท ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 พ.ย. 2560 มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อในช่วงวันดังกล่าวจะได้รับส่วนลดพิเศษตั้งแต่ 2-8 แสนบาท

สำหรับ บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป ไม่รอช้าเตรียมนำโครงการลักซ์ชัวรี่ ร่วมออกงาน Luxury Property Showcase ตั้งแต่วันนี้จนถึง 19 พ.ย. 2560 ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน พร้อมไฮไลต์โปรโมชั่นเด็ด อาทิ ส่วนลด 1 แสนบาท พร้อมฟรีไอโฟน เทน ค่าส่วนกลาง 2 ปี และค่าใช้จ่าย ณ วันโอน สำหรับโครงการบลูเฟียร์ พัทยา และโปรโมชั่นสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมฟรีค่าส่วนกลาง 3 ปี สำหรับโครงการโอเชี่ยนเฟียร์ สำหรับผู้จองโครงการใหม่ วินด์แฮม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยา ภายในงาน รับทันทีส่วนลดสูงสุด 1 แสนบาท

ด้านบริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ออกแคมเปญเด็ด "COMBO SET บ้านในฝัน" ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี พิเศษเฉพาะลูกค้าใหม่ที่ซื้อและโอนภายในเดือน พ.ย. 2560 รับเฟอร์นิเจอร์ SB แต่งครบชุด พร้อมรับเพิ่ม ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน

ด้านบริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จัด โปรโมชั่น "ธารารมณ์ Year End Sale" นำบ้านแปลงพิเศษ ลดราคาต่ำสุดสำหรับบ้านเดี่ยวในทำเลสุดสะดวก 3 โครงการ 2 ทำเล คือ โครงการพาร์คเวย์ เอลีฟ และโครงการพาร์คเวย์ แอทอีซ รามคำแหง 190/1 ทำเลรถไฟฟ้าใกล้เพียง 500 เมตร ด้วย One Price 5.9 ล้านบาท และโครงการเนเบอร์โฮม วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 82 ราคาเริ่มต้นเพียง 4.15 ล้านบาท เริ่มแล้ววันนี้จนถึง 29 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าเป็นพิเศษเฉพาะในงาน "The Best Weekend" โดยใน วันที่ 18-19 พ.ย. 2560 มอบสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1 แสนบาท และชุดธารารมณ์ สมาร์ทกิฟต์ ของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ขณะที่บริษัท กรุงเทพพัฒนา ซีเอ็มเอส จัดโปรโมชั่นเปิดขายบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ เดอะ ไพรมารี่ วี ในราคาเริ่มต้นที่ 25 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่จองซื้อภายใน 31 ธ.ค. 2560 มอบส่วนลดสูงสุด 5 แสนบาท พร้อมชุดครัวบิลต์อิน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศทั้งหลังและโฮมออโตเมชั่น สัญญาณกันขโมย อีกด้วย

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการรุกตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีของผู้บริโภคที่จะได้ราคาบ้านในราคาเหมาะสม

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์