แอสแพนฯตอบโจทย์รุกดูแลผู้สูงวัยครบวงจร
Loading

แอสแพนฯตอบโจทย์รุกดูแลผู้สูงวัยครบวงจร

วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2560
แอสแพนฯตอบโจทย์รุกดูแลผู้สูงวัยครบวงจร

เดินหน้าธุรกิจดูแลผู้สูงวัย MQDC เปิดตัวบริษัท แอสเพนฯ ดึงผู้บริหารชาวเกาหลีใต้มากประสบการณ์ร่วมทีม มุ่งตอบโจทย์สังคมผู้สูงวัยของไทย ชูจุดขายให้บริการครบวงจรทั้งการออกแบบที่อยู่อาศัยและการบริการ เน้นจุดเด่นการดูแลตลอดชีวิต (Lifetime care) และการออกแบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย (Aging in place) พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดทั่วโลกมาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในระดับสากล กล่าวว่า MQDC เปิดตัวบริษัท แอสเพน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงวัย โดยมีแผนจะเปิดตัวโครงการที่พักอาศัยและบริการครบวงจร ซึ่งพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพื่อจะให้เป็นที่พักอาศัยสำหรับ ผู้สูงวัยที่สมบูรณ์แบบด้วยมาตรฐานระดับโลก

สำหรับบริษัท แอสเพนฯ มุ่งหวังที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านการดูแลผู้สูงวัยในประเทศไทย เช่น การดูแลตลอดชีวิต และการออกแบบการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย ในรูปแบบที่ให้ผู้พักอาศัยสามารถอยู่อาศัยในบ้านของตนเองได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้พักอาศัย รวมทั้งการให้ความสำคัญกับผู้พักอาศัยให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น ด้านการป้องกันโรคภาวะสมองเสื่อม เป็นต้น

"การให้บริการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจรของบริษัท แอสเพนฯ จะตอบโจทย์สังคมผู้สูงวัยในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันยังมีบริการที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากยังมีบริการที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากตลาดอสังหาฯ เพื่อผู้สูงวัยในประเทศไทยวันนี้ยังจำกัดทางเลือกสำหรับผู้สูงอายุและคนวัยเกษียณ ด้วยรูปแบบการพัฒนนาโครงการในประเภทรีสอร์ต ซึ่งไม่มีการให้บริการแบบครบวงจร หรือประเภทเนอร์สซิ่งโฮม ซึ่งไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์"

"ข้อมูลจากธนาคารโลกคาดการณ์ว่า ธุรกิจการดูแลผู้สูงวัยจะมีตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร้ซในประเทศไทย โดยภายในปีพ.ศ. 2583 ประชากรไทยมากกว่า 1 ใน 4 จะมีอายุมากกว่า 65 ปี และจากความต้องการดังกล่าว เราจึงเห็นว่าเป็นโอกาสและช่องว่างที่เราควรจะทำ นอกจากนี้ จากงานวิจัยพบว่า คนเราให้ความสำคัญในเรื่อง aging in place อย่างมาก โดยคนส่วนใหญ่ต้องการใช้ชีวิตในสถานที่และสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย มากกว่าที่จะต้องย้ายสถานที่ เมื่อต้องการการดูแลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการออกแบบและการให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญจะเอื้อให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยภายในบ้านของตัวเองได้อย่างยาวนานที่สุด"

วิสิษฐ์กล่าวอีกว่า การเปิดตัวธุรกิจดูแลผู้สูงอายุครบวงจรของ MQDC ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainnovation) ของบริษัท ซึ่งมีการนำมารู้ด้านจิตวิทยาและผลงานวิจัยด้านต่างๆ มาผสมผสานกันเพื่อสร้าง "ระบบนิเวศของมนุษย์" ให้สามารถเติมเต็มความต้องการของผู้คนในปัจจุบัน

เฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท แอสเพน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารชาวเกาหลีใต้ที่มีประสบการณ์อย่างมากในการให้บริการและการพัฒนนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในระดับสากล ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ กล่าวว่า ในการบริหารโครงการจะนำความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดทั่วโลกมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม บริษัทฯจะสร้างภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบเหมือนกับการพักอาศัยอยู่บ้านของตนเอง โดยจะออกแบบให้ผู้สูงวัยมีสังคม มีความสนุกสนานและสามารถพึงพาตนเองได้ ซึ่งในการออกแบบจะตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวติหลากหลายสไตล์ และได้นำแรงบันดาลใจจากครอบครัวมาสู่การปฏิสัมพันธ์เชื่อมต่อทางสังคมกับเพื่อนบ้านและสังคมแวล้อมมากขึ้นด้วย

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา