อสังหาฯอัดแคมเปญ ชิงกำลังซื้อ ฟื้น
ปัจจุบันภาวะ เศรษฐกิจเห็นแนวโน้มการเติบโตชัดเจน ทั้งตลาดหุ้น ส่งออก ท่องเที่ยว รวมทั้งการขยายตัวเศรษฐกิจภูมิภาคโดยเฉพาะจีน ที่จะส่งผลดีต่อตลาดไทย
จากสัญญาณ "บวก" เศรษฐกิจ ไตรมาสสุดท้าย ล้วนเป็นปัจจัยที่สร้าง ความมั่นใจด้าน "กำลังซื้อ" ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ดังนั้นช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต่างเดินหน้าจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ โค้งสุดท้าย
วิทการ จันทวิมล รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าระดับกลางถึงไฮเอนด์ "ไม่น่ากังวล" ดีมานด์ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดใหม่ในกลุ่มสินค้า ไฮเอนด์ราคาต่อตารางเมตรประมาณ แสนต้นๆ ในย่านเชื่อมต่อระหว่างอโศก-เพชรบุรี-พระราม 9
นอกจากมีจำนวนซัพพลายเหลือขาย เพียง 109 ยูนิต สวนทางกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งจากจำนวนคนทำงานบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติที่กำลังจะย้ายเข้ามาอย่างใน ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งนี้ อีกทั้ง ผลตอบแทนคอนโดพร้อมอยู่ในย่านนี้อยู่ที่ 7-8% ต่อปี ราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท หรือ 1.1 แสนบาทต่อตร.ม
ดังนั้นจึงมั่นใจว่า "ไลฟ์ อโศก-พระราม 9" จะได้รับการตอบรับดีจากดีมานด์ในตลาดทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติ ด้วยโลเคชั่นใจกลางเมือง 300 เมตรจากรถไฟฟ้า เอ็มอาร์ที พระราม 9
โดยเปิดจองโครงการพร้อมกัน ครั้งแรกที่ AP-iBooking ผ่านเว็บไซต์ apthai.com ในวันพุธ 8 พ.ย.นี้ และ พรีเซลอีเวนท์ใหญ่ พร้อมสิทธิพิเศษ อาทิ ลงทะเบียนผ่าน apthai.com รับลดสูงสุด 3 แสนบาท จองพร้อมทำสัญญา 5% รับส่วนลดเพิ่มอีกยูนิตละ 1 แสนบาท เฉพาะลูกค้าที่จองในงานพรีเซล ที่โครงการไลฟ์ อโศก-พระราม 9 ในวันที่ 11-12 พ.ย.นี้
อารียาส่ง22โครงการโกยยอด
อุสราพร เจริญสวามิภักดิ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้จัดแคมเปญส่งท้ายปี 2560 "หมดข้ออ้าง ที่จะมีบ้านและคอนโด" ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-17 ธ.ค. 2560 นำที่อยู่อาศัย 22 โครงการทั้งบ้านเดี่ยว วิลเลจทาวน์ ทาวน์โฮม และคอนโด จัดโปรโมชั่นพิเศษ
โดยให้ข้อเสนอ 3 ด้าน คือ อยู่ฟรี 1 ปี โดยอารียาฯจะรับผิดชอบ ค่าผ่อนชำระรายเดือนแทนลูกค้ายาวนานถึง 12 เดือน หรือคิดเป็นมูลค่าราคาบ้านล้านละ 3,500 บาทต่อเดือน หรือเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสด
บัตรของขวัญ "เอสบี เฟอร์นิเจอร์"สำหรับลูกค้าที่จองที่อยู่อาศัยประเภทบ้าน แลกรับชุดเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ชุด ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ชุดครัว อย่างละ 1 ชุด มูลค่าสูงสุด 2-3.3 แสนบาท เฉพาะลูกค้าที่จองคอนโด แลกรับชุดเฟอร์นิเจอร์จากเอสบี เฟอร์นิเจอร์ อาทิ ชุดห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ชุดครัว อย่างละ 1 ชุด มูลค่าสูงสุด 30,000-70,000 บาท
สัญญาณอินเทอร์เน็ต จากเอไอเอส ไฟเบอร์ ความเร็ว 100 Mbps 1 ปี สำหรับลูกค้าที่จองโครงการ เดอะ คัลเลอร์ส, เดอะ คัลเลอร์ส พรีเมียม, เดอะ วิลเลจ, เดอะ คัลเลอร์ส มิกซ์ และอารียา โคโม่
ปัจจุบันทุกธนาคารแข่งขันกระตุ้น การปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น เพราะต้องเร่งขยายสินเชื่อให้ได้ตาม เป้าหมายก่อนสิ้นปี โดยมีโปรโมชั่น นำเสนอดอกเบี้ยกู้ยืมค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้ดอกเบี้ยที่อยู่อาศัยปรับตัว ลดลงอย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีใน การซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ เชื่อว่าแคมเปญของอารียาฯ จะได้รับความสนใจและ ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย ก่อนสิ้นปี 2560
แสนสิริจัดบิ๊กอีเวนท์
อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าทิศทางเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจน ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ และส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาฯ ที่ชะลอตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
ดังนั้นไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ซึ่งเป็น ช่วงไฮซีซันตลาดอสังหาฯ เตรียมจัดงาน "Sansiri Life Comes Home 2017" วันที่ 24-26 พ.ย.นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายใหญ่ประจำปี นำโครงการที่อยู่อาศัย 42 โครงการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม มาจัดโปรโมชั่นส่วนลด 50,000 บาท รับไอโฟน 10 เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์และจองโครงการใหม่ ที่เปิดตัว ในงาน คือ โอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36 ถนนพระราม 4 และ คาวะ เฮาส์ อ่อนนุช พร้อมยูนิตราคาพิเศษจาก 10 โครงการคอนโดของแสนสิริทั่วประเทศ วางเป้าหมาย ยอดขาย 8,000 ล้านบาท
นอกจากนี้ทุกยูนิตที่จองซื้อในงาน ลุ้นรับรางวัลมูลค่า 5 แสนบาท อาทิ ไอแพด โปร, แอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์3, บัตรที่พัก โรงแรมเอสเคปเขาใหญ่ หรือหัวหิน พร้อมแพ็คเกจการเงิน อาทิ ดอกเบี้ย 2.8% นาน 3 ปี
ทั้งนี้ ช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาแสนสิริมียอดขายรวม 2.4 หมื่นล้านบาท เปิดตัวไปแล้ว 9 โครงการ ช่วงไตรมาสสุดท้ายเตรียมเปิดตัว 10 โครงการ ทั้งคอนโดและบ้านเดี่ยว คาดทำยอดขาย 1.6 หมื่นล้านบาท ทั้งปี 2560 รวม 4 หมื่นล้านบาท
เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจน ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคช่วงปลายปีนี้