เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต โครงการใหญ่ร่วมทุน บีทีเอส-แสนสิริ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้าน
Loading

เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต โครงการใหญ่ร่วมทุน บีทีเอส-แสนสิริ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้าน

วันที่ : 10 ตุลาคม 2560
เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต โครงการใหญ่ร่วมทุน บีทีเอส-แสนสิริ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้าน

บีทีเอส-แสนสิริ เปิดม่านเดอะ ไลน์ จตุจักรหมอชิต โครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกภายใต้การพัฒนาของบริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด หลังสร้างปรากฏการณ์ขายโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมกันหลายประเทศเป็นครั้งแรกเมื่อสองปีก่อน และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ โดยขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ลูกบ้านเข้ามาตรวจรับมอบห้องเพื่อดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์แล้ว มั่นใจสามารถโอนได้กว่า 3,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ ตอกย้ำความสำเร็จด้วยจุดเด่นของทำเลจะเป็นศูนย์กลางเครือข่ายการคมนาคมที่สำคัญที่สุดของไทยในอนาคตอันใกล้ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและการลงทุนที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดในระยะยาว พรั่งพร้อมด้วยองค์ประกอบเพื่อความสะดวกสบายสำหรับชีวิตคนเมือง ทั้งยังมีไฮไลต์การอัพเกรดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในโครงการ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ พร้อมสานต่อความสำเร็จกับการผนึกกำลังร่วมทุนกันในระยะยาว

กวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บีทีเอสและแสนสิริมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการมุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง และคุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาว โครงการเดอะ ไลน์ จตุจักรหมอชิต ถือเป็นโครงการแรกที่เราร่วมกันพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์ความเป็นเลิศในทุกมิติ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเมื่อสองปีก่อน โดยเราพร้อมจะสานต่อความสำเร็จนี้ด้วยความแข็งแกร่งในด้านเงินทุนของกลุ่มบริษัทบีทีเอส รวมถึงการมีที่ดินทำเลดีที่พร้อมพัฒนาอยู่ในมือ เมื่อผนวกรวมกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริ เพื่อการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการเดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต เปิดตัวในปี 2558 และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในแวดวงอสังหาฯ ไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดขายพร้อมกันทั้ง 3 ประเทศ คือ ประเทศไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์ มีลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจโครงการและเข้าร่วมงานโรดโชว์กว่า 2,500 ราย โดยสัดส่วนผู้ซื้อโครงการเป็นคนไทย 85% และชาวต่างชาติ 15% ซึ่งจากความสำเร็จในครั้งนี้บีทีเอสและแสนสิริจึงได้ร่วมกันพัฒนาโครงการแบรนด์เดอะ ไลน์ อย่างต่อเนื่อง อาทิ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71, เดอะ ไลน์ ราชเทวี, เดอะ ไลน์ อโศก-รัชดาฯ ซึ่งสามารถปิดการขายได้ตั้งแต่ในวันพรีเซล รวมถึงการคว้ารางวัลชนะเลิศใน 4 สาขาใหญ่ จากเวที "ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 12" สำหรับโครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 และเดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ซึ่งทุกโครงการ

ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมทั้งด้านยอดขายและการพัฒนาโครงการฯ ทั้งตลาดลูกค้าในประเทศและต่างประเทศเช่นเดียวกัน โดยพร้อมที่จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภคยุคใหม่เสมอ และในอนาคตเรายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์เดอะ ไลน์ และแบรนด์อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ตามแผนลงทุน 5 ปีที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 25 โครงการ มีมูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งการเป็นพันธมิตรในระยะยาวของบีทีเอสและแสนสิริจะช่วยเพิ่มความเป็นเลิศในการรังสรรค์โครงการ รวมถึงความเชื่อมั่นในตัวผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ โดยในปีหน้าเรามีแผนที่จะเตรียมโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมภายใต้บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด เพิ่มอีก 3 โครงการ ได้แก่ เดอะ ไลน์ ราชเทวี, เดอะ ไลน์ อโศก-รัชดาฯ และโครงการเดอะ เบส การ์เดนพระราม 9 โดยมีมูลค่ารวมกว่า 10,200 ล้าน และปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ของบริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสที่จะรอการรับรู้รายได้ใน 3 ปีอีก 24,000 ล้าน

เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ภายใต้การพัฒนาของบริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด เป็นคอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์สูง 43 ชั้น จำนวน 841 ยูนิต มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 25.25-105.75 ตร.ม. ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดกว่า 4 ไร่ ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต และรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสวนจตุจักร พร้อมสกายวอล์กจาก บีทีเอสสถานีหมอชิตเชื่อมต่อโครงการผ่านคอมมูนิตี้มอลล์ด้านหน้าโครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการมากขึ้น โดยจะพร้อมใช้งานในต้นปี 2561 นอกจากนี้โดยรอบโครงการยังแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งอาคารสำนักงาน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลาดนัดจตุจักร ตลาด อ.ต.ก. รวมถึงพื้นที่สีเขียวโดยรอบกว่า 700 ไร่

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์