แสนสิริควงคู่บีทีเอสปั๊มยอดคอนโดฯ3ปีCGDปลื้มผลโรดโชว์
Loading

แสนสิริควงคู่บีทีเอสปั๊มยอดคอนโดฯ3ปีCGDปลื้มผลโรดโชว์

วันที่ : 29 กันยายน 2560
แสนสิริควงคู่บีทีเอสปั๊มยอดคอนโดฯ3ปีCGDปลื้มผลโรดโชว์

แสนสิริ-บีทีเอส ชี้คอนโดโครงการแรก "เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต" ลูกค้าสนใจเพียบ คาดสิ้นปีโอนกรรม สิทธิ์กว่า 3,000 ล้านบาท เป้า 3 ปี ร่วมขายคอนโดฯ ทะลุ 2.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ CGD ปลื้มผลโรดโชว์โครงการเจ้าพระยาเอสเตท มั่นใจสร้างเสร็จไตรมาส 4/61 ตามแผน

นายอภิชาติ จูตระกูล ประ ธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ (BTS) จัดตั้ง บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50% มีแผน พัฒนาโครงการรวม 25 โครง การ มูลค่าการลงทุนกว่า 100,000 ล้านบาท ภายในระยะ 5 ปี

สำหรับโครงการนำร่องคือ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ สูง 43 ชั้น รวม 841 ยูนิต มูลค่า 6,000 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ยที่ 185,000 บาทต่อ ตร.ม.ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จแล้ว ซึ่งได้เปิดขายพร้อมกัน 3 ประเทศ คือ ไทย, อ่องกง และสิงคโปร์ มีลูกค้าให้ความสนใจกว่า 2,500 ราย แบ่งเป็นคนไทย 85% และต่างชาติ 15% มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ได้กว่า 3,000 ล้านบาท

"ทำเลพหลโยธิน-ลาดพร้าว ถือได้ว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงมากในระยะยาว ด้วยโครง การศูนย์คมนาคมพหลโยธิน หรือสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้พื้นที่นี้เป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมขนส่งที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในไทย เป็นทั้งจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายต่างๆ ส่งผลให้ราคาที่ดินและราคาขายคอนโดฯ มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น และให้ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6% ต่อปี" นายอภิชาตกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าพัฒนาโครงการร่วมกันประมาณ 3-6 โครงการต่อปี โดยอีก 3 ปีข้างหน้าบริษัทจะมียอดขายรอรับรู้ รายได้จาก 3 โครงการร่วมทุนกับ บีทีเอสที่ประมาณ 24,000 ล้านบาท

ด้านนายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) เจ้าของโครงการเจ้าพระยาเอสเตท มูลค่ากว่า 32,000 ล้านบาท กล่าวว่า ช่วงวันที่ 9-10 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้เดินทางไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นครั้งที่ 4 และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขายในตลาดเอเชียที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่างชาติ

ซึ่งจากความสำเร็จครั้งนี้ ยังเกิดจากการทำงานร่วมกัน อย่างแข็งขันของทีมงานเพื่อให้มั่นใจว่าการก่อสร้างทั้ง 3 โครง การภายในโครงการเจ้าพระยา เอสเตทดำเนินไปตามแผน ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปเกินครึ่ง โดยงานโครงสร้างอยู่ที่ระดับชั้น 55 ส่วนงาน Facade และงานตกแต่งภายใน คืบหน้าไปมากเช่นกัน ทั้งนี้ โครงการมีกำหนดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2561

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์