อสังหาฯลุยคอนโด เดือนเดียว5หมื่นล้าน
Loading

อสังหาฯลุยคอนโด เดือนเดียว5หมื่นล้าน

วันที่ : 16 กันยายน 2560
อสังหาฯลุยคอนโด เดือนเดียว5หมื่นล้าน

พฤกษาฯ ระบุ ก.ย. คอนโดเปิดตัวมากสุดเพิ่ม 2 เท่า ร่วม 5 หมื่นล้าน เชื่อภาพรวมโต 5-10%

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียมบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า เดือน ก.ย.ปีนี้ ถือว่าพีกสุด มีการเร่งเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ร่วม 5 หมื่นล้านบาท เพิ่ม 2 เท่า เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

ทั้งนี้ ทำให้คาดว่าเมื่อจบไตรมาส 3 จะมีการเปิดตัวร่วม 1.1 แสนล้านบาท จากทั้งปีนี้คาดมีคอนโดเปิดรวม 3.9-4 แสนล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วเปิดตัว 3.6 แสนล้านบาท โดยยอดขายส่วนมากยังเป็นของบริษัทรายใหญ่ เนื่องจากตัวสินค้า ทำเล ราคาตอบโจทย์ ขณะที่รายกลาง-เล็กยังไม่ค่อยดีนัก คาดภาพรวมปีนี้จะโต 5-10%

สำหรับบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับตลาดพรีเมียมแมส เพราะเป็นตลาดใหญ่สัดส่วน 70% ของตลาดรวม แม้จะทรงตัวเพราะยังมีปัญหาหนี้ครัวเรือน รวมทั้งการรุกพรีเมียม 5-10 ล้านบาท เพื่อสร้างรายได้เนื่องจากกลุ่มนี้โตถึง 60%

นายประเสริฐ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดเฟสใหม่ "แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง" อีก 200 ยูนิต ราคาเริ่ม 2.3 ล้านบาท และเดอะ รีเซิร์ฟ ประดิพัทธ์-สะพานควาย 298 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท เปิดขายวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ พร้อมดึงพาร์ตเนอร์ เช่น สตาร์บัคส์ สร้างมูลค่าเพิ่ม และอนาคตจะรุกพัฒนาอสังหาฯ เชิงพาณิชย์มากขึ้นเพื่อสร้างรายได้ระยะยาว ส่วนเป้าบริษัทปีนี้ 8,000 ล้านบาท

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ