อสังหาเวียดนามบุกไทย ผุดโครงการหรูในโฮจิมินห์ชูราคาถูกกว่า 50% ผลตอบแทน 8% ล่อใจ
Loading

อสังหาเวียดนามบุกไทย ผุดโครงการหรูในโฮจิมินห์ชูราคาถูกกว่า 50% ผลตอบแทน 8% ล่อใจ

วันที่ : 13 กันยายน 2560
อสังหาเวียดนามบุกไทย ผุดโครงการหรูในโฮจิมินห์ชูราคาถูกกว่า 50% ผลตอบแทน 8% ล่อใจ

อสังหาเวียดนามบุกไทย

บิ๊กอสังหาฯ เวียดนาม เปิดตัว ไดมอนด์ ไอส์แลนด์ โครงการหรูย่านเวส เกาลูน นครโฮจิมินห์ พร้อมชูผลตอบแทนค่าเช่าสูง 8% หวังดึงนักลงทุนชาวไทย

นายไอแวน แยม ผู้อำนวยการ บริษัท โกลเด้น เอ็มเพอเรอร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า โกลเด้น เอ็มเพอเรอร์ฯ ซึ่งเป็นบริษัทด้านการดูแลการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศร่วมมือกับกัสโต้ โฮม (Kutso Home) เจ้าของโครงการ อสังหาฯ ในนครโฮจิมินห์ ได้เปิดตัวโครงการไดมอนด์ ไอส์แลนด์ (Diamond Island) ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม พร้อมเปิดให้กับนักลงทุนชาวไทยได้ซื้อเป็นกรรมสิทธิ์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2558 เป็นต้นมา รัฐบาลเวียดนามได้ออกกฎหมายอนุญาตให้ชาวต่างชาติสามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือคอนโดมิเนียมในประเทศเวียดนามได้ ซึ่งรวมทั้งระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ระบบรถไฟฟ้าใต้ดินในนครโฮจิมินห์ (HCMC) และการสร้างสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ให้เสร็จภายในปี 2568 อีกทั้งโครงการพัฒนาย่าน Thu Thiem (เวส เกาลูน) ให้เป็นแหล่งศูนย์กลางทางการเงิน การค้า และที่พักอาศัยของเมืองแห่งใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งจะผลักดันให้ตลาดการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

สำหรับกฎหมายดังกล่าวเป็นการเอื้อให้ชาวต่างชาติมีสิทธิซื้อและครอบครองที่อยู่อาศัยในเวียดนาม และสภาพเศรษฐกิจของเวียดนามกำลังเติบโตขึ้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อ และเป็นเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่ในทำเลที่ดีที่สุดใจกลางเมืองอย่างโครงการไดมอนด์ ไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวที่ตั้งอยู่ในเขต 2 ใกล้กับย่าน เวส เกาลูน ของนครโฮจิมินห์ โดยอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองนครโฮจิมินห์มากนัก ทั้งนี้สามารถเดินทางสะดวกด้วยรถยนต์เพียง 10 นาทีเท่านั้น รวมทั้งมีท่าจอดเรือภายในโครงการหรือบริการ Water taxi ก็สามารถเดินทางเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจในใจกลางเมืองได้สะดวกมากสำหรับครอบครัวชาวต่างประเทศที่ต้องเข้าไปทำงานในนครโฮจิมินห์ (Expat family)

ขณะที่ ไดมอนด์ ไอส์แลนด์ มีขนาดห้องเริ่มตั้งแต่ 90 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป ขนาดห้องที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวชาวต่างชาติ คือขนาด 2, 3, 4 ห้องนอน ซึ่งขณะนี้บริษัทมียูนิตพร้อมขายคือขนาด 2-4 ห้องนอน และทุกยูนิตพร้อมเข้าอยู่ฟรีเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง เปิดขายในราคาเริ่มต้นที่ 10.73 ล้านบาทขี้นไป หรือเริ่มต้นที่ 8.3 หมื่นบาท/ตร.ม.

สำหรับภายโครงการมีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโครงการถึง 86.7% ซึ่งเทียบแล้วมีพื้นที่สีเขียวสำหรับหนึ่งบุคคลถึง 16 ตร.ม. เมื่อเทียบกับโครงการในเมือง ที่มีแค่ 10-14 ตร.ม./คน อีกทั้งพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีที่จอดรถ 1 คันต่อ 1 ห้อง โครงการไดมอนด์ ไอส์แลนด์ จึงเป็นทางเลือกและโอกาสในการลงทุน เนื่องจากราคาอสังหาฯ ถูกกว่ากรุงเทพฯ 50% ขณะที่คาดการณ์อัตราผลตอบแทนในการปล่อยเช่าอยู่ที่ 8% ต่อปี ในช่วง 2 ปีแรก ซึ่งสูงรองจากพนมเปญที่อยู่ราว 10% ขณะที่กรุงเทพฯ อยู่ที่ 5% ส่วนการจองจ่ายเงินดาวน์เพียง 10% สามารถจองได้ในประเทศไทย

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ