MQDC ดัน วิสซ์ดอม หัวหอกบุกแนวราบ-สูง
นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม บริษัท แมกโนเลีย คอวลิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MQDC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์วิสซ์ดอมอีกราว 5-6 โครงการ ในปี 2561 มูลค่าโครงการราว 20,000 ล้าน ซึ่งจะมีทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง โดยในส่วนของแนวราบจะเป็นในกลุ่มทาวน์โฮม
"ในช่วงครีงปีแรกของปี 61 เราจะเปิดโครงการแนวสูง 2 โครงการ ภายใต้แบรนด์วิสซ์ดอม มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท โดยโครงการแรกอยู่ในทำเลติดถนนอโศก-รัชดา ตั้งอยู่ติดกับอาคารเดอะเลค รัชดา ตรงข้ามศูนย์สิริกิติ์ มีพื้นที่ 4 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโครงการ คาดว่าจะเป็นโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งในส่วนของอาคารที่อยู่อาศัยนั้นจะพัฒนาเป็นอาคารสูง 30 กว่าชั้น รวมมูลค่าทั้งโครงการ 8,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการออกแบบ
และโครงการที่ 2 คือ โครงการวิส์ซ์ดอม ไซน่าทาวน์ ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช บนพื้นที่ 2 ไร่ ใกล้สถานีรถไฟฟฟ้าหัวลำโพง จะพัฒนาเป็น อาคารสูง 30 ชั้น จำนวน 200 ยูนิตเศษ มูลค่ารวมประมาณ 4,000 ล้านบาท" นายอัษฎากล่าว
นายอัษฎา กล่าวว่า การพัฒนาโครงการวิสซ์ดอมเน้นเรื่องทำเลเป็นหลักควบคู่กับกลยุทธ์
การเจาะตลาดกำลังซื้อระดับกลางบนขึ้นไป โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ยังมีการใช้จ่ายสูงเพราะมีโอกาสประสบความสำเร็จในการปิดการขายได้รวดเร็วสังเกตจากโครงการวิสซ์ดอมอเวนิวรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งอยู่ทำเลติดรถไฟฟ้าสถานีลาดพร้าวและจะเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์รถไฟฟ้าสายลาดพร้าว-สำโรง ในอนาคต ขณะนี้มียอดจองไปแล้วกว่า 90% โดยในช่วงเริ่มต้นราคาเฉลี่ยได้ที่ 1.2-1.4 แสนบาทต่อตร.ม. แต่ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมส่งมอบทำราคาเพิ่มเป็น 1.4-1.6แสนบาทต่อตร.ม.
สำหรับแนวโน้มตลาดอสังหาริมทีพย์ในปี 60 กลุ่มตลาด ระดับกลาง-บน ยังคงเป็นกลุ่มตลาดที่มีอัตราการขยายตัวสูงที่สุด ขณะที่กลุ่มตลาดล่าง แม้จะมีขนาดใหญ่มากที่สุด แต่ยังได้รับผลกระทบจากปัญหาครัวเรือนทำให้ขยายตัวได้ไม่มาก ขณะที่ตลาดบนนั้น แม้ว่าจะเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง แต่กลุ่มลูกค้าก็มีจำนวนไม่มาก ทำให้การขยายตัวแม้จะสูง แต่มูลค่ายังไม่สูงเท่ากับกลุ่มตลาดระดับกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของ แบรนด์วิส์ซ์ดอม ทำให้มั่นใจว่า กลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ วิส์ซ์ดอม มีอัตราการขยายตัวที่ดีในอนาคต