MBKเปิดแผนลงทุนอสังหาฯตั้งเป้า3ปียอดขายทะลุ4,000ล.
Loading

MBKเปิดแผนลงทุนอสังหาฯตั้งเป้า3ปียอดขายทะลุ4,000ล.

วันที่ : 30 สิงหาคม 2560
MBKเปิดแผนลงทุนอสังหาฯตั้งเป้า3ปียอดขายทะลุ4,000ล.

นายหัชพงศ์ โภคัย กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอสังหาฯเอ็มบีเค เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงแผนลงทุน พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ว่า เอ็มบีเค เรียลเอสเตท ยังคงเดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ทั้ง โครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม เน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับบนเป็นหลัก ตั้งเป้าเปิด โครงการใหม่ปีละอย่างน้อย 2 โครงการทั้งแนวราบและแนวสูง หรือมีอัตราการเติบโตปีละไม่น้อยกว่า 20% ปี 2560 ตั้งเป้ารายได้ 1,200 ล้านบาท ลดลงจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท เนื่องจากในปี 2559 มีรายได้จากการโอนโครงการคอนโดมเนียม ควินน์ รัชดา 17 ในขณะที่ปีนี้ไม่มีรายได้จากคอนโดมิเนียม

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้มีรายได้เข้ามา อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ บริษัทพร้อมเดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม และบ้านแนวราบระดับไฮเอนด์-ระดับ ซูเปอร์ลักชัวรี ซึ่งเป็นโครงการขนาดเล็ก พื้นที่ประมาณ 3-4 ไร่ ในเขตใจกลางเมือง เพื่อให้มีรายได้เข้ามาเร็วและต่อเนื่อง เพื่อชดเชยรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมที่ไม่ได้เปิดขายในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังมีแผนเปิดขาย 2 โครงการ ได้แก่ โครงการควาริทซ์ (QUARITZ) บริเวณศูนย์การค้า เดอะไนน์ พระราม 9 บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 14 ยูนิต บนเนื้อที่ 4 ไร่ ราคาเริ่มต้น 50-70 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในช่วงปลายปี

ล่าสุด ได้เปิดขายโครงการเดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนซ์ โครงการวิลลาหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรี จำนวน 56 ยูนิต บนที่ดิน 64 ไร่ ริมสนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ ราคาขายเริ่มต้น 49-120 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท  ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 4 ยูนิต มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนา สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายในสนามกอล์ฟ ริเวอร์เดลฯ อาทิ ปรับปรุงโรงแรมขนาด 80 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท องค์กรในย่านดังกล่าวและนิคมบางกระดีเพื่อใช้เป็นที่พักและประชุม สัมมนา รวมถึงการลงทุนสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ซึ่งในเฟส 1 ประกอบด้วย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สปา โยคะ สนามเทนนิส โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในเฟส 1 ได้กลางปี 2561 ส่วนเฟส 2 ประกอบด้วย สนาม แบตมินตัน สนามฟุตซอล

"ที่ดินในสนามกอล์ฟยังมีเหลืออีกเกือบ 400 ไร่ ซึ่งบริษัทจะทยอยพัฒนา โดย จะดูจากความต้องการของตลาดเป็นหลัก หากตลาดมีผู้ประกอบการหันมาลงทุนกันเยอะ สินค้าออกมามากก็จะชะลอการลงทุน แต่หากมีความต้องการก็จะพัฒนาออกมาเพื่อรองรับความต้องการ เนื่องจากบ้านระดับลักชัวรีเป็นตลาดที่มีความเฉพาะมาก กลุ่มลูกค้ามีน้อย แต่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง ดังนั้น จึงต้องมีความระมัดระวัง" นายหัชพงศ์ กล่าว

สำหรับคอนโดมิเนียมแบรนด์ ควินน์ สุขุมวิท 101 จำนวน 400 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.8-2 แสนบาท/ตร.ม. มูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในต้นปี 2561 และโครงการคอนโดมิเนียมย่านจรัญสนิทวงศ์ ซ. 7 บนเนื้อที่ 4 ไร่ คาดว่าจะเปิดขายในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อรอให้รถไฟฟ้าใกล้เปิดให้บริการ

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ