NVDเตรียมผุดอีก 2 โครการ ดันยอดขายพุ่งเกิน3พันล้าน
“NVD” มั่นใจผลงานปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังครึ่งปีแรกโกยรายได้รวม 1,334.06 ล้านบาท พลิกมีกำไรสุทธิ 113.41 ล้านบาท เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง ดันยอดขายปีนี้พุ่งเกิน 3,000 ล้านบาท
นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยว่า ผลประกอบการปีนี้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 341.09 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวม 1,334.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 113.41 ล้านบาท พลิกจากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 15.59 ล้านบาท
โดยสัดส่วนรายได้ในปีนี้ จะมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายประมาณ 80% และธุรกิจรับสร้างบ้านและธุรกิจวัสดุก่อสร้างรูปแบบทันสมัยประมาณ 20% ขณะที่ ณ สิ้นไตรมาส 2/60 บริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในมือมูลค่ารวมประมาณ 920 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และเป็นงานจากธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้ในปีนี้ ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่พัฒนาแล้วรวม จำนวน 18 โครงการ มูลค่าโครงการคงเหลือขาย (สต็อก) รวมกว่า 14,000 ล้านบาท
สำหรับยอดขาย (Presale) ในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตเกินกว่า 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขายรวม 1,700 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายรวมแล้วประมาณ 1,800-1,900 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท
นายศรศักดิ์ กล่าวอีกว่า โครงการที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ Banyan Tree Residences Riverside Bangkok มูลค่าโครงการประมาณ 6,000 ล้านบาท และโครงการ Define ศรีนครินทร์-พระราม 9 มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ โครงการคอนโดมิเนียม Banyan Tree Residences Riverside Bangkok เป็นคอนโดมิเนียม 133 ยูนิต จะเปิดขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมียอดขายแล้วกว่า 10% มูลค่ารวมประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้นำโครงการดังกล่าวไปเปิดตัวขายในประเทศฮ่องกงแล้ว และในช่วงวันที่ 26 สิงหาคมนี้ จะนำโครงการไปเปิดขายที่ประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปี 2561 เป็นต้นไป
ส่วนโครงการ Define ศรีนครินทร์-พระราม 9 เป็นโครงการนำร่องบนที่ดินผืนใหญ่ ขนาด 237 ไร่ ติดสองฝั่งถนนตัดใหม่ ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ย่านกรุงเทพกรีฑา ซึ่งบริษัทมีแผนจะพัฒนา 6-7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 13,000 ล้านบาท ภายในที่ดินผืนดังกล่าวให้แล้วเสร็จในอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า
“ด้านการทำการตลาด เราวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ NVD คือ กลุ่ม B ถึง A++ ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย ชอบความแตกต่าง เน้นรายละเอียด เพราะโครงการที่เราพัฒนานั้น จะพัฒนาภายใต้แนวความคิด Life is Full of Details เน้นการใช้ Human-Centered Design ในการออกแบบ โครงการจะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ระดับพรีเมียม ตอบรับ high-end lifestyle สำหรับด้านคุณภาพนั้น เรามีการก่อสร้างที่มีคุณภาพ โดยใช้พื้นฐานนวัตกรรมของไดอิ ที่จะสร้างความรวดเร็วในการก่อสร้าง ทั้งยังมีความแข็งแกร่ง สวยงาม และทนทาน ตอบโจทย์การขยายตลาดในวงที่กว้างขึ้น ทั้งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจรับสร้างบ้าน และทั้งหมดนี้ คือ กลยุทธ์ Synergistically Beyond ที่จะตอบสนองการเติบโตในช่วงเวลา 5 ปีข้างหน้า” นายศรศักดิ์ กล่าว