เอสซี แอสเสท เปิดแผนรุกตลาดบ้าน
นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง (ก.ค.-ธ.ค.60) ว่าบริษัทฯเตรียมรุกพัฒนาโครงการใหม่ 9 โครงการ มูลค่ารวม 11,450 ล้านบาท โดยเน้นเปิดเป็นโครงการแนวราบ ส่วนด้านราคาก็มีให้เลือกทุกระดับ ซึ่งหนึ่งในโครงการที่จะเปิดตัวใหม่และน่าสนใจคือ ทาวน์โฮมแบรนด์ใหม่ "เวิร์ฟ" (Verve) ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท ทั้งนี้ เวิร์ฟถือเป็นโครงการแรกของบริษัทฯที่พัฒนาโครงการระดับ 2-3 ล้านบาท โดยเหตุผลที่บริษัทฯหันมารุกตลาดทาวน์โฮมเนื่องจากตลาดนี้มียอดขายถึงปีละ 70,000 ล้านบาท ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ยังมีอยู่
ทั้งนี้ ในส่วนของโครงการที่เหลือบริษัทฯก็จะทยอยเปิดตัวต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการเดอะ เจนทริ ซึ่งเป็นโครงการมิดทาวน์โฮม อยู่ที่ถนนพระราม 9 ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท, โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด 5 ทำเล ได้แก่ รังสิต, สาทร-ราชพฤกษ์, ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์, แจ้งวัฒนะ และสาทร-ปิ่นเกล้า ราคา 6-20 ล้านบาท, โครงการเพฟรามอินทรา-วงแหวน ราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท, โครงการเวิร์คเพลส แจ้งวัฒนะ เป็นโฮมออฟฟิศราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท
สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.60) บริษัทฯมียอดขายรวม 7,493 ล้านบาท เติบโต 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากผลตอบรับที่ดีจากยอดขายแนวราบ 4,491 ล้านบาท เติบโต 14% ส่วนยอดขายคอนโดมิเนียม 3,002 ล้านบาท เติบโต 137% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในส่วนของยอดปฏิเสธสินเชื่อในช่วงครึ่งปีแรกมีสัดส่วนใกล้เคียงเดิมที่ 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา แต่สัดส่วนการชำระเงินสดโดยเฉพาะในกลุ่มลักชัวรี่สูงถึง 50% ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา
"จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นความท้าทายของบริษัทฯ ซึ่งก็มั่นใจว่าปีนี้บริษัทฯจะยังคงทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้กับยอดขาย 16,000 ล้านบาท และรายได้ 14,800 ล้านบาท อีกทั้งยังตั้งเป้าภายในปี 2562 บริษัทฯต้องมีรายได้ทะลุ 20,000 ล้านบาท"
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังให้ความสนใจในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจ ล่าสุดได้ร่วมกับเอไอเอสพัฒนาอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ สมาร์ทโฟน แพลตฟอร์ม ชื่อว่า Rue Jai tm (รู้ใจtm) ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างอินเตอร์เน็ตออฟ ธิงส์ ดาต้า อะนาไลติกคลาวด์ คอมพิวติ้ง และเอไอเพื่อตอบสนองความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านของบริษัทฯ.