คอนโดบนกลางซึม คู่แข่งพุ่งลูกค้าจำกัด
Loading

คอนโดบนกลางซึม คู่แข่งพุ่งลูกค้าจำกัด

วันที่ : 5 สิงหาคม 2560
คอนโดบนกลางซึม คู่แข่งพุ่งลูกค้าจำกัด

จับตาตลาดคอนโดกลาง-บนขายอืด กลุ่มลูกค้ามีจำกัด ผู้ประกอบการขยับขึ้นหนีตลาดกลาง-ล่าง

นายอนุชา กุลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาอิสระทางด้านการเงินและการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผู้ประกอบการหลายรายขยับไปพัฒนาสินค้าจับตลาดระดับกลาง-บน หรือระดับราคา 7 หมื่นถึงกว่า 1 แสนบาท/ตารางเมตรมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ตลาดระดับนี้ขายได้ช้าลง

"ที่ผ่านมาตลาดระดับกลาง-ล่างมีปัญหาทำให้ผู้ประกอบการปรับตัวขยับขึ้นสู่ตลาดกลาง-บนมากขึ้น โดยเฉพาะรายใหญ่ในวงการ แต่ก็ต้องระมัดระวัง เพราะกลุ่มลูกค้าระดับนี้มีจำกัด และเริ่มเห็นดีมานด์เทียมซื้อเพื่อลงทุนหรือเก็งกำไรนั้นยังมีอยู่ค่อนข้างสูง ซึ่งอาจจะมีปัญหาการทิ้งดาวน์ก่อนที่จะเกิดการโอนห้องชุดในโครงการ" นายอนุชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเป็นจังหวะดีที่จะซื้อคอนโดมิเนียม เนื่องจากมียูนิตเหลือขายจำนวนมาก ทำให้การซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าไม่สามารถขยับขึ้นราคาได้ โดยการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมควรจะพิจารณาจากทำเลที่มีอุปทานสินค้าออกมาสู่ตลาดค่อนข้างน้อย หรือเป็นทำเลที่อยู่กลางเมือง เพราะทาวน์โฮมทำเลส่วนต่อขยาย หรือการซื้อบ้านเก่ามาปรับปรุงใหม่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีกว่า เนื่องจากได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่าและราคาถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกัน

"เวลานี้ถือว่าเป็นนาทีทองของ ผู้ซื้อคอนโดมิเนียม ผู้ประกอบการหลายรายลดกำไรขั้นต้นลง ด้วยการอัด โปรโมชั่นมากขึ้นเพื่อให้ห้องชุดในโครงการขายได้" นายอนุชา กล่าว

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ