บิ๊กอสังหาขายทะลุเป้า
Loading

บิ๊กอสังหาขายทะลุเป้า

วันที่ : 4 สิงหาคม 2560
บิ๊กอสังหาขายทะลุเป้า

บิ๊กอสังหาฯ ยิ้มร่า โครงการหรูดันยอดขาย 7 เดือนยอดขายกระฉูด แสนสิริ-เอพี เดินหน้ารุกต่อดันยอดขายทั้งปีทะลุเป้า

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายยอดขายในปี 2560 ใหม่ จากเดิม 3.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ 7 เดือนแรก มียอดขาย 1.73 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมียอดขายเกือบ 50% จากเป้าหมาย 3.6 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ตลาดต่างชาติถือเป็นตลาดสำคัญที่สามารถทำยอดขายได้ถึง 4,200 ล้านบาท คิดเป็นกว่า 50% ของเป้ายอดขายของต่างชาติที่ตั้งไว้ 8,000 ล้านบาท และอีกปัจจัยที่สำคัญคือยอดขายจากโครงการ 98 Wireless ซึ่งนับเป็น แฟล็กชิปคอนโดมิเนียมของบริษัท มูลค่าโครงการรวม 8,700 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายไปถึง 60% รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลางที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น

"ในช่วง 5 เดือนหลังของปี 2560 บริษัทมองว่าภาคการท่องเที่ยวที่ยังเติบโตต่อเนื่องรวมทั้งการผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดเป็นรูปธรรม จะส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมา ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการที่จะรองรับเป้ายอดขายใหม่อีกถึง 16 โครงการ มูลค่ารวม 3.92 หมื่นล้านบาท" นายเศรษฐา กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การดำเนินการในครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายรวมเป็นอันดับที่ 2 ของธุรกิจ หรือประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท และเมื่อรวมยอดขายจากโครงการไลฟ์ วัน ไวร์เลส โครงการหรูบนถนนวิทยุที่เพิ่งเปิดขายไปเมื่อปลายเดือน ก.ค. รวมทั้งโครงการอื่นๆ ส่งผลให้มียอดขายรวม 7 เดือนแรก 2.32 หมื่นล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 76% และคิดเป็น 89% ของเป้าหมายยอดขายรวม 2.6 หมื่นล้านบาท ที่ตั้งไว้ในปีนี้

"บริษัทเชื่อมั่นว่าในช่วงเวลาที่เหลือจะทำได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วง 5 เดือนที่เหลืออีก 18 โครงการ มูลค่ารวม 2.87 หมื่นล้านบาท และมีเป้าหมายใหญ่ในการนำพาเอพีก้าวขึ้นสู่การเป็น Top 3 ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" นายอนุพงษ์ กล่าว

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ