ศิริเลิศ กางแผนโตเป้า10ปี7.5พันล้าน
Loading

ศิริเลิศ กางแผนโตเป้า10ปี7.5พันล้าน

วันที่ : 3 สิงหาคม 2560
ศิริเลิศ กางแผนโตเป้า10ปี7.5พันล้าน

ศิริเลิศกรุ๊ป กลุ่มอสังหาฯน้องใหม่ กางแผนรุกตลาด ตั้งเป้าโกยยอดขาย 10 ปี 7,500 ล้าน เล็งพัฒนาโครงการภายใน 5 ปี มูลค่ากว่า 5,000 ล้าน ประเดิมโครงการแรก "ซายน์ สุขุมวิท 50" มูลค่าประมาณ 340 ล้านบาท เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มผู้เช่าต่างชาติ

นายยุทธลักษณ์ ศิริพรเลิศ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือศิริเลิศ เปิดเผยว่า ศิริเลิศกรุ๊ป มีบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจหลายหลาก ครอบคลุมการดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ การดำเนินการก่อสร้าง การพัฒนาโครงการ การออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ไฟแสงสว่าง ตลอดจนธุรกิจโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยบริษัทที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คือ บริษัท ศิริเลิศ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2555 โดยเริ่มพัฒนาโครงการแรกเมื่อปี 2557 ใช้ชื่อว่า ดิ แอล ฟิฟทีน คอนโด (The L15 Condo) คอนโดมิเนียม 8 ชั้น จำนวน 79 หน่วย ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 15 ซึ่งสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน

ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม "ซายน์ สุขุมวิท 50" (SIGN Sukhumvit 50)  มูลค่าโครงการประมาณ 340 ล้านบาท เป็นอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 105 หน่วย ราคาเริ่มต้น 2.55 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างเดือนพฤศจิกายน 2560 กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ เดือนสิงหาคม 2562 โดยบริษัทตั้งเป้าปิดการขายภายใน 3 เดือน เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพ รวมทั้งรูปแบบการดีไซน์ของโครงการที่น่าจะตรงใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน เจ้าของกิจการ กลุ่มเริ่มสร้างครอบครัว อายุประมาณ 28 - 45 ปี

สำหรับซอยสุขุมวิท 50 เป็นซอยฝั่งขาเข้าเมือง และยังเป็นซอยเชื่อมถึงทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทำให้สามารถขึ้นทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ ได้ง่าย และสำหรับขาออกนอกเมืองไปย่านบางนา-พัฒนาการ ก็สะดวกกับผู้ใช้รถยนต์ในการเดินทาง หรือจะเลือกเดินทางเข้าเมืองด้วย BTS ที่สถานีอ่อนนุช และออกนอกเมือง โดย BTS ส่วนต่อขยายไปถึงย่านแบริ่ง สำโรง

"ทำเลที่ตั้งโครงการ ถือเป็นทำเลที่มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งการเดินทาง แหล่งช็อปปิ้ง สิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ไม่ไกลจากพื้นที่เมืองชั้นในอย่าง อโศก ทองหล่อ ทำให้ราคาที่อยู่อาศัยย่านนี้ ถูกกว่าในเมืองมากพอสมควร เรียกได้ว่าหากขยับมาอยู่ในโซนนี้ จะได้ทั้งค่าใช้จ่ายที่ประหยัดขึ้น ในขณะที่สิ่งอำนวยความสะดวกเท่าๆ กัน เนื่องจากมีระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม รองรับการเดินทาง ในขณะเดียวกัน สำหรับชาวต่างชาติแล้ว โซนนี้เรียกได้ว่าเป็นโซนยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาวญี่ปุ่น จีน หรือยุโรป เนื่องจากคนกลุ่มนี้ชอบอาศัยในโซนเดียวกัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกว่าอยู่ในสังคมแวดล้อมเดียวกัน" นายยุทธลักษณ์ กล่าว

ด้านเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของบริษัท ได้มีการตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่ปีละ 1-2 โครงการ และวางเป้ายอดขายในช่วง 10 ปี โดยในช่วง 5 ปีแรกตั้งไว้ปีละ 500 ล้านบาท และ 5 ปีถัดไปปีละ 1,000 ล้านบาท ในส่วนของปี 2561 เบื้องต้นบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวย่านเพชรเกษม มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ อีก 1 โครงการ มูลค่า 400 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ