ศิริเลิศกรุ๊ป รุกอสังหาฯ 5ปีผุดโปรเจค5พันล้าน
Loading

ศิริเลิศกรุ๊ป รุกอสังหาฯ 5ปีผุดโปรเจค5พันล้าน

วันที่ : 2 สิงหาคม 2560
ศิริเลิศกรุ๊ป รุกอสังหาฯ 5ปีผุดโปรเจค5พันล้าน

ศิริเลิศกรุ๊ปกางแผน 5 ปี สยายปีกอสังหาฯ ครบวงจร ตั้งเป้าโครงการในมือกว่า 5 พันล้าน นำร่องส่ง"ซายน์ สุขุมวิท50" เจาะคนรุ่นใหม่-ผู้เช่าต่างชาติ

นายยุทธลักษณ์  ศิริพรเลิศ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือศิริเลิศ เปิดเผยถึงแผนธุรกิจระยะ 5 ปีว่า จะเปิดตัวโครงการใหม่ปีละ 1-2  โครงการ วางเป้ายอดขายช่วง 5 ปีแรกไว้ปีละ 500 ล้านบาท ส่วน 5 ปีถัดไป ปีละ 1,000 ล้านบาท โดยปีนี้ได้เปิดตัว "ซายน์ สุขุมวิท50" มูลค่าประมาณ 340 ล้านบาท ปีหน้าจะเปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการแรกย่านเพชรเกษม มูลค่า 400 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ อีก 1 โครงการ มูลค่า 400 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม "ณ สัทธา อุทยานไทย" จ.ราชบุรี  ช่วงต้นปี 2561 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุง  รวมถึง โรงแรมตากอากาศระดับสากลที่เกาะสมุย

ศิริเลิศกรุ๊ป  ประกอบไปด้วย บริษัท ศิริเลิศ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ศิริเลิศ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท สเปซรีเลชั่น ดีไซน์ จำกัด นับเป็นกลุ่มธุรกิจที่ดำเนินการโดยคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างความพิเศษและความแตกต่างในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย ด้วยเครือข่ายธุรกิจที่ครบองค์ประกอบ  ตั้งแต่การออกแบบ การดำเนินการก่อสร้าง การพัฒนาโครงการ การออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ไฟแสงสว่าง และรวมถึงธุรกิจในเครือ ได้แก่ โรงแรมตากอากาศระดับสากล และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ "ซายน์ สุขุมวิท50" มูลค่าโครงการ 340 ล้านบาท  จำนวน 105 ยูนิต   3 รูปแบบ ได้แก่   1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 26.14-28.68 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอนพลัส พื้นที่ใช้สอย 34.60-37.34 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 50.23 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 2.55 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเดือน พ.ย. แล้วเสร็จ ส.ค.2562 บริษัทตั้งเป้าปิดการขายภายใน 3 เดือน เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพ รวมทั้งรูปแบบการดีไซน์ของโครงการตรงใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน เจ้าของกิจการ กลุ่มเริ่มสร้างครอบครัว อายุ 28-45 ปี

"ทำเลอ่อนนุช มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งการเดินทาง แหล่งชอปปิง สิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ไกลจากพื้นที่เมืองชั้นในอย่างอโศก ทองหล่อ ทำให้ราคาที่อยู่อาศัยย่านนี้เบากว่าย่านในเมืองมากพอสมควร"

สำหรับชาวต่างชาติ ย่านอ่อนนุชเป็นโซนยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาวญี่ปุ่น จีนหรือยุโรป เนื่องจากคนกลุ่มนี้ชอบอาศัยในโซนเดียวกัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกว่าอยู่ในสังคมแวดล้อมเดียวกัน อีกทั้งยังเดินทางสะดวก มีสถานที่ราชการ โรงเรียนนานาชาติ และอาคารสำนักงานหลายแห่ง พร้อมห้างสรรพสินค้าหน้าโครงการ ด้วยศักยภาพของทำเลทำให้บริเวณนี้ดึงการลงทุนต่างๆ เข้ามาต่อเนื่อง

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ