โมเดอร์นฟอร์มปั้น เรดี้คิทช์ บุกตลาดเฟอร์
Loading

โมเดอร์นฟอร์มปั้น เรดี้คิทช์ บุกตลาดเฟอร์

วันที่ : 18 พฤษภาคม 2560
โมเดอร์นฟอร์มปั้น เรดี้คิทช์ บุกตลาดเฟอร์

ตลาดเฟอร์นิเจอร์เข้าสู่โหมดขาลง ยักษ์ใหญ่ "โมเดอร์นฟอร์ม" เร่งปรับตัว หลังยอดขายวูบ 10% รุกหนักธุรกิจเฮลท์แคร์ โรงพยาบาลเฉพาะทาง ขยายไลน์ชุดครัวไทย ผุดแบรนด์ใหม่ "เรดี้คิทช์" ขายผ่านโมเดิร์นเทรด เจาะลูกค้าระดับล่าง ชูติดตั้งเสร็จ 1 วัน เปิดตัวทางการกลางปี ลุยเอาต์เลต บริหารคลังสินค้า ครอบคลุม 4 มุมเมือง นำร่องนวนคร 3 ไร่ ทุ่มกว่า 100 ล้านอัดแคมเปญ ยิงหนังโฆษณาย้ำแบรนด์ ดีเดย์ 25 พ.ค.นี้ล้างสต๊อกลด 70%

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดรวมเฟอร์นิเจอร์ยังทรงตัว คาดว่ายอดขายจะเติบโตเท่ากับปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 3,300 ล้านบาท

"ตลาดเฟอร์นิเจอร์ซบเซาตามตลาดอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่องถึงช่วงครึ่งปีแรก ปีที่แล้วยอดขายตก 10% จากเป้า 4,000 ล้านบาท อยู่ที่ 3,300 ล้านบาท คาดว่าปี'61-62 น่าจะคึกคัก แต่เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเริ่มดีขึ้น หลังซบมา 2-3 ปี"

นายทักษะกล่าวว่า แม้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ปีนี้จะไม่หวือหวา แต่ในส่วนของบริษัท ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้จะใช้งบฯการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. -4 มิ.ย.นี้ จะจัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้ลูกค้า นำสินค้าจัดโปรโมชั่นลดราคา 70% ที่สำนักงานใหญ่ศรีนครินทร์ และสาขาซีดีซี จากนั้นเดือน มิ.ย.จะออกหนังโฆษณา ชุดใหม่

อีกทั้งยังปรับรูปแบบการทำตลาด ด้วยการจับมือกับพันธมิตรด้านสินค้าตกแต่ง เช่น ผ้าม่าน กระเบื้องปูพื้น สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ เป็นต้น เพื่อเสนอขายเป็นแพ็กเกจให้กับลูกค้าที่เป็นโครงการบ้าน จัดสรร

"ยอดขายโดยรวม 3,300 ล้านบาท มาจากเฟอร์นิเจอร์ 80% อีก 20% เป็นสินค้าอื่น เช่น ของตกแต่งที่เราเป็น ผู้แทนจำหน่ายให้ ส่วนธุรกิจเฮลท์แคร์จะเป็นของบริษัทลูกที่ตั้งขึ้นมาดำเนินการโดยเฉพาะ ภายใต้บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม เฮลท์แอนด์แคร์ จำกัด ซึ่งตลาดก็เติบโตทุกปี มีรายได้ปีละ 300 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้า 450-500 ล้านบาท เพราะเราจะรุกธุรกิจนี้มากขึ้น จะขยายเข้าสู่ธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางด้วย จะเริ่มที่ภาคอีสานแห่งแรกอยู่ระหว่างก่อสร้าง พร้อมเปิดบริการปลายปี'61"

นายทักษะกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเปิดตัวโมเดอร์นฟอร์ม เอาท์เลท ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง ที่นวนคร จ.ปทุมธานี ขนาด 2,000 ตร.ม. เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ใช้เงินลงทุนรวม 200 ล้านบาท นำสินค้าที่ไม่ใช่ชิ้นใหญ่มากและไม่อยู่ในโชว์รูมมาวางขาย เจาะกลุ่มลูกค้าย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และโรงงานในโซนด้านเหนือ โดยราคาขายจะถูกกว่าสินค้า โมเดิร์นฟอร์มปกติ 50-70%

"เราลงทุนเอาต์เลตเป็นเชิงกลยุทธ์การบริหารจัดการสินค้าคงคลังมากกว่าหวังผลกำไร เพิ่งเปิดขายอย่างเป็นทางการเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการทดลองตลาด หากไปได้ดีจะขยายสาขาให้ครบ 4 มุมเมือง ปีหน้ามีแผนจะขยายสาขาที่ 2 ไปยังภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี รับกำลังซื้อนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก"

นายทักษะกล่าวว่า ขณะเดียวกันในปีนี้ บริษัทยังขยายตลาดชุดครัวเพิ่ม ภายใต้ แบรนด์ใหม่ "เรดี้คิทช์" (Ready Kich) เป็นชุดครัวปูนที่ติดตั้งเสร็จใน 1 วัน ผลิตตามออร์เดอร์ เจาะตลาดระดับล่างในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยใช้ช่องทางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด เช่น ดูโฮม จะเปิดขายอย่างเป็นทางการกลางปีนี้ เพื่อเป็นการรองรับกำลังซื้อตลาดครัวไทยที่ปัจจุบันเป็นตลาดที่ใหญ่มาก

ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ