LPNเปิดขายลุมพินีสวีทดินแดงพ.ค.นี้มั่นใจผลตอบรับดีเหตุ-ซัปพลายใหม่ไม่มี
Loading

LPNเปิดขายลุมพินีสวีทดินแดงพ.ค.นี้มั่นใจผลตอบรับดีเหตุ-ซัปพลายใหม่ไม่มี

วันที่ : 25 เมษายน 2560
LPNเปิดขายลุมพินีสวีทดินแดงพ.ค.นี้มั่นใจผลตอบรับดีเหตุ-ซัปพลายใหม่ไม่มี

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือLPN เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน พ.ค.นี้ LPNมีแผนจะเปิดพรีเซลคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ "ลุมพินีสวิท อนุสาวรีย์ฯ ดินแดง ราชปรารภ" บนพื้นที่ 2 ไร่ โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนดินแดง ระหว่างแยกสามเหลี่ยมดินแดง มุ่งสู่ถนนราชวิถี และ แยกดินแดง ห่างรถไฟฟ้า BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 1.1 กิโลเมตร โดยโครงการดังกล่าวจะพัฒนาเป็นอาคารชุดสูง 30 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 491 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.2-6.5 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ย 1.4 แสนบาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) มูลค่ารวมประมาณ 2,200-2,500 ล้านบาท

 

สำหรับกลุ่มลูกค้าในโครงการดังกล่าวจะเป็นกลุ่มคนทำงานและลูกค้าคนรุ่นใหม่ ซึ่งภายหลังจากเปิดให้ลูกค้าและผู้สนใจลงชื่อแสดงความจำนงในการซื้อห้องชุดในโครงการดังกล่าวปรากฏว่ามีผู้เข้ามาลงชื่อแสดงความสนใจจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ สำนักวิจัย LPN รายงานว่า ทำเล "อนุสาวรีย์ฯ ดินแดง ราชปรารภ" เป็นทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการคอนโดฯสูง โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายเข้ามาพัฒนาโครง การเป็นจำนวนมากประมาณ 3,000 ยูนิต ในขณะเดียวกันก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า มี Demand ดูดซับไปหมดแล้ว 100% ทำให้ ซัปพลายใหม่ในพื้นที่ทำเลดังกล่าวหายาก ส่วนที่มีขายอยู่มีเพียงห้องชุดบางส่วนเท่านั้น โดยห้องชุดในทำเลดินแดงนั้นปัจจุบันมีราคาขายเฉลี่ย 120,000 บาท ต่อตร.ม. ส่วนโครงการที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า ยิ่งใกล้เท่าไหร่ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้น โดยโครงการที่ห่างจากสถานี 100 เมตร ราคาเฉลี่ยที่ 180,000 บาทต่อตร.ม. คาดว่าในอนาคตหากมีโครงการใหม่เข้าสู่ตลาดราคาขยับถึง 200,000 บาทต่อตร.ม.

 

สำหรับทำเลอนุสาวรีย์ฯ ดินแดง ราชปรารภ ถือว่าเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร มีการจราจรหนาแน่น เนื่องจากถนนสายหลักอย่างถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดี-รังสิต ที่มีถนนราชวิถี และถนนดินแดงเป็นเส้นทางเชื่อมต่อของถนนสายหลักทั้ง 2 สายจึงทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ประกอบกับมีจุดขึ้น-ลงทางด่วน หรือทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษเฉลิมมหานครให้ใช้บริการ ส่งผลให้ย่านนี้มีศักยภาพในการเดินทางมาก ยิ่งขึ้น

 

"รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ฯ เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดให้เกิดการลงทุน และการพัฒนาต่างๆ ในย่านนี้ และในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) ซึ่งวิ่งผ่านถนนราชปรารภ ถนนดินแดง เพื่อไปยังจุดเชื่อมต่อสถานีศูนย์วัฒนธรรม (MRT) บนถนนรัชดาภิเษก"

 

นอกจากนี้ ย่านอนุสาวรีย์ฯ ยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อรองรับประชากรจำนวนมากที่สัญจรไปมาในแต่ละวัน จากข้อมูลการใช้ประโยชน์ที่ดินตามผังเมือง กทม. บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ฯ ระยะประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่พาณิชยกรรม สถาบันราชการ และที่อยู่อาศัย ซึ่งประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญ เช่น ห้างสรพสินค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาลและ สถาบันการศึกษาดังนี้ ห้างสรรพสินค้า/Lifestyle Mall รวมถึง อยู่ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ เช่น โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลสงฆ์

 

ดังนั้น ทำเล "อนุสาวรีย์ฯ ดินแดง ราช ปรารภ" จึงเป็นทำเลที่ครบถ้วน และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน จึงเป็นที่สนใจของนัก ลงทุนเป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการเจริญเติบโตในย่านนี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ