'แมกโนเลียฯ'ผุดไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์
Loading

'แมกโนเลียฯ'ผุดไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์

วันที่ : 31 มีนาคม 2560
'แมกโนเลียฯ'ผุดไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์

เล็งหาที่ดินเปิดคอนเซ็ปต์ Third Place ทุกมุมเมือง"แมกโนเลียฯ"งัดไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ เสริมแกร่งมิกซ์ยูส "วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน" ดึงร้านค้าแบรนด์ญี่ปุ่นแม็กเน็ตเข้าโครงการ ตั้งเป้าดันรายได้ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ค้าปลีก 1,000 ล้านบาทในปี 2561

นายสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ รอง ประธานบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนา อสังหาริมทรัพย์ โครงการที่พักอาศัย และมิกซ์ยูสแบรนด์ "แมกโนเลีย"และ "วิสซ์ดอม" เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าเปิดตัว ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Third Place หรือเป็นสถานที่โปรดที่ คนเข้ามาใช้ชีวิตรองจากที่อยู่อาศัยและ ที่ทำงาน เสริมแกร่งในการผลักดันรายได้ โครงการวิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน ซึ่งเป็น โครงการมิกซ์ยูส คอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า เนื้อที่ก่อสร้าง ทั้งโครงการรวม 43 ไร่ และมีพื้นที่ใช้สอย 3.5 แสนตร.ม. ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี

นอกจากนี้ ยังเตรียมนำร้านค้าแบรนด์ญี่ปุ่นเข้ามาตั้งภายในโครงการ โดยเฉพาะแบรนด์ดองกิโฮเต้หรือดองกี้ ที่เป็นร้านที่ได้ รับความนิยมจากคนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อสร้างความน่าสนใจและดึงดูดคนเข้ามา ใช้บริการ โดยตั้งเป้าหมายจะมีผู้เข้าใช้บริการ อยู่ที่ 4 หมื่นคนต่อวันในช่วงปีแรกของการเปิดให้บริการ และอาจจะมีทราฟฟิคเพิ่มขึ้นสูงสุด 5 หมื่น-6 หมื่นคนในปีถัดไป

สำหรับสัญญาเช่าพื้นที่ร้านค้า หรือ รีเทล จะเริ่มเปิดให้ร้านค้าที่สนใจเซ็นสัญญากับโครงการภายในปีนี้ กำหนดรูปแบบระยะเวลาเช่า 3 + 3+ 3 ปี หรือต่อสัญญาเช่าทุกๆ 3 ปี  ซึ่งโครงการจะปรับอัตราค่าเช่าเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 12 -15%ทุกๆ 3 ปี สำหรับอัตราค่าเช่า ขึ้นอยู่กับโซนต่างๆ ภายในโครงการ ซึ่งจะ เปิดให้ร้านค้าย้ายเข้ามาในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้จากธุรกิจ ค้าปลีกหรือการให้เช่าพื้นที่ ภายในปีแรก หรือปี 2561 อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น เป็น 1,600 ล้านบาทในปีถัดไป

นายวิสิษฐ์   เรืองชัยไพบูลย์ รอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ยังสนใจ ที่จะเปิดตัวโครงการในลักษณะคอนเซ็ปต์ Third Place เพิ่มเติมให้ครอบคลุมทุก มุมเมืองของกรุงเทพฯ เนื่องจากมองว่าเป็น

เทรนด์การอยู่อาศัยของ คนในยุคนี้ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายและ ครอบคลุมการใช้ชีวิตโดยเฉพาะการจัดสรรพื้นที่รีเทล พักผ่อนต่างๆ รวม ไว้ในสถานที่เดียวกัน แต่ ยังต้องดูสถานการณ์ใน ตลาดและปัจจัยต่างๆ ที่จะเอื้ออำนวยหรือมี ความพร้อมที่จะเปิด Third Place แห่งที่ 2 เพิ่มเติม รวมถึงต้องหาที่ดิน พัฒนาโครงการ ซึ่งพื้นที่ที่จะเปิดแบบ Third Place ได้ จะต้องมีขนาดพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ขึ้นไป

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ