ชี้มหกรรมบ้านฯคึกคักยอดขายทะลุหมื่นล้าน
Loading

ชี้มหกรรมบ้านฯคึกคักยอดขายทะลุหมื่นล้าน

วันที่ : 2 มีนาคม 2560
ชี้มหกรรมบ้านฯคึกคักยอดขายทะลุหมื่นล้าน

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 36 เปิดเผย ว่า ในงานมหกรรมบ้านและ คอนโดฯ จะมีขึ้นระหว่างวันที่  9-12 มี.ค.นี้ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้ประกอบการ 200 บริษัท กว่า 1,100 โครงการ มาร่วมออกบูธรวมทั้งสิ้น 544 บูธ โดยในจำนวนนี้ได้แบ่งเป็นโครงการแนวสูง 50% และแนวราบ 50% และตลอดการจัดงาน 4 วัน คาดว่าจะมียอดคนเดินงานราวกว่า 100,000 คน มียอดขายในงานมากกว่า 4,000 ล้านบาท มียอดขายต่อเนื่อง หลังงานฯ อีกไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท รวมแล้ว มากกว่า 11,000 ล้านบาท

ในส่วนผู้ประกอบการทั้งสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร มั่นใจว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น โดยมีปัจจัยบวกทั้งในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ หนี้ครัวเรือนเริ่มปรับตัวลดลง รวมไปถึงโครงการรถคันแรกของภาครัฐที่ได้สิ้นสุดลง ทำให้อำนาจในการจับจ่ายใช้สอยมีมากขึ้น จะทำให้ผู้บริโภคเข้ามาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง และกลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนจริงจัง ไม่ใช่การเข้ามาเก็งกำไร

"ตลาดอสังหาฯ ในช่วงต้นปี 60 มีแนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่อง จากสถานการณ์การเมืองที่นิ่ง อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านยังทรงตัว ระดับต่ำ รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่มีการขยายตัว ก่อให้เกิดการจ้างงานและกำลังซื้อกลับมาฟื้นตัว ที่สำคัญคือการลงทุนของภาครัฐ"

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ