ณุศาศิริ หนีกับดักเศรษฐกิจ ปรับกลยุทธ์ขายลงทุนควบแพ็กเกจสุขภาพ-ท่องเที่ยว
Loading

ณุศาศิริ หนีกับดักเศรษฐกิจ ปรับกลยุทธ์ขายลงทุนควบแพ็กเกจสุขภาพ-ท่องเที่ยว

วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2560
ณุศาศิริ หนีกับดักเศรษฐกิจ ปรับกลยุทธ์ขายลงทุนควบแพ็กเกจสุขภาพ-ท่องเที่ยว

ณุศาศิริ ฉีกแนวการตลาด ปรับกลยุทธ์สู่อสังหาฯเพื่อการท่องเที่ยวและดูแลสุขภาพ คลอดแคมเปญซื้อคอนโดฯประกันผลตอบแทนการปล่อยเช่าควบแพ็กเกจดูแลสุขภาพ รวม 8% นาน 6 ปี

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทปรับกลยุทธ์การตลาด หันรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ควบการดูแลสุขภาพและการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด The Greatest Wealth is Health โดยเริ่มด้วยแพ็กเกจเพิ่มมูลค่าการลงทุน แบบ 5+3 ให้กับกลุ่มลูกค้าซื้อลงทุน โดยประกันผลตอบแทนการปล่อยเช่า 5% ควบแพ็กเกจดูแลสุขภาพอีก 3% พร้อมประกันชีวิต โดยการลงทุนไม่มีการจำกัดวงเงินขั้นต่ำ จะซื้อ 1 ห้องหรือลงทุน 50 ล้านบาทก็ได้ เพียงแต่ลูกค้าที่ลงทุนไม่ถึง 30 ล้านบาทจะได้รับแต่ประกันตอบแทนค่าเช่า 5% และแพ็กเกจดูแลสุขภาพ แต่ถ้าลงทุนตั้งแต่ 30 -50 ล้านบาท จะครบทั้งหมด โดยขณะนี้กำลังคัดเลือกบริษัทประกันชีวิต

โครงการนำร่องมี 3 โครงการ มีโครงการ อัพ คอนโดมิเนียม เอกมัย ,คอลมาร์ คอนโดมิเนียม เขาใหญ่ และโครงการ ณุศา ศรีราชา ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดขายมาก่อนหน้านี้ โดยมีเมอเวนพิค เชนโรงแรมชื่อดังระดับโลก เป็นพันธมิตรบริหารในลักษณะเซอร์วิสอพาร์ต เมนต์ สัญญา 15 ปี

ปัจจุบัน โครงการอัพ คอนโดมิเนียม เอกมัย ปัจจุบันเหลือขาย 30% โครงการ คอลมาร์ เขาใหญ่ มี 280 หน่วย  ส่วนณุศา ศรีราชา ขาย 100% 1 อาคาร ที่เหลือปรับใบอนุญาตก่อสร้างโรงแรม 1 อาคาร พร้อมเปิดขายใหม่ และช่วงไตรมาส 2 มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 โครงการคือ โครงการ ณุศา ลายา ภูเก็ต และเดอะเลเจนด์ ไตรมาส 3 เปิดที่เชียงใหม่ ตามแผนปีนี้จะมุ่งตลาดเมืองท่องเที่ยวหลัก 4 แห่งคือ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ เป็นหลัก

"เมื่อปลายปี 2559 เราปรับแผนธุรกิจ นำที่ดินที่ลงทุนคอนโดมิเนียม ปรับเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อการดูแลสุขภาพและโรงแรม จึงต้องแก้แบบใหม่หมด พร้อมศึกษาตลาดใหม่ เพราะไม่อยากอยู่วงจรเดิมๆ ขายแล้ว ลูกค้ากู้ไม่ผ่าน บริษัทต้องแบกรับภาระนำมาขายใหม่ คิดว่าการตลาดแบบเดิมทำให้ตลาดอสังหาฯ ผูกติดกับภาวะเศรษฐกิจมากไป ยามที่เศรษฐกิจไม่ดีธุรกิจนี้ได้รับผลกระทบก่อน แต่ถ้าเราหันมาจับอสังหาฯ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ก็จะไม่ขึ้นกับกระแสประเทศไทย จะขึ้นกับกระแสโลก ถ้าต่างชาติไม่มาเที่ยวประเทศไทย ค่อยเดือดร้อน ปัจจุบันณุศา มีที่ดินที่พัทยา 340 ไร่ จะแบ่ง 200 ไร่ ทำโรงแรม พูลวิลล่า และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ก็มีกลุ่มทัวร์มาเช่าห้อง"

ปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนยังไปได้ดีอยู่ การลงทุน ในอสังหาริมทรัพย์นั้นข้อดีคือ ระหว่างที่ถือครองสามารถสร้างผลตอบแทนได้ด้วยการปล่อยให้เช่า และขณะเดียวกันมูลค่าของตัวสินทรัพย์ ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถขายทำกำไรได้ ซึ่งบางแห่ง ระยะเวลาผ่านไปเพียงแค่ 5 - 6 ปี สามารถทำราคาขายเพิ่มขึ้นไปสูงเกือบเท่าตัวก็มี โดยเฉพาะโครงการอสังหาฯ ใจกลางเมือง ที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 80% ในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมา

"อีกปัจจัยหนึ่งคือตลาดเช่าคอนโดมิเนียมระดับบน ที่มีกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่น จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง เข้ามาช่วยสร้างให้บรรยากาศคึกคักขึ้น นอกจากนี้ประเทศไทยยังคงเป็นเป้าหมายท่องเที่ยว ที่ดึงดูด นักท่องเที่ยวทั่วโลก กลุ่มนี้จะมองเรื่องความคุ้มค่า ความสะดวก ความปลอดภัย ตลอดจนการบริหาร จัดการ และบริการระดับโรงแรมไฮเอนด์ สามารถตอบสนองลูกค้า และเข้าใจวัฒนธรรมการอยู่อาศัย ของกลุ่มลูกค้า โดยมีเชนโรงแรมดังระดับโลกมาบริการ รวมทั้งการันตียอดผู้เช่าโดยโครงการ ที่ร่วม แคมเปญนี้ จะเป็นโครงการที่ณุศาฯ เลือกแล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับลูกค้าได้" นางศิริญา กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ