แกรนด์ยูนิตี้ ดันรายได้หมื่นล้าน
Loading

แกรนด์ยูนิตี้ ดันรายได้หมื่นล้าน

วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2560
แกรนด์ยูนิตี้ ดันรายได้หมื่นล้าน

ยูนิเวนเจอร์ฟื้น"แกรนด์ ยูนิตี้"ลุยตลาดคอนโด หลังหยุดลงทุน  2  ปี เดินหน้าเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า  5.7 พันล้าน หวังดันรายได้ปี63แตะหมื่นล้าน

นายวรรต ศรีสอ้าน ประธานบริหาร บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือยูนิเวนเจอร์ เปิดเผยถึงนโยบายและทิศทางธุรกิจปีนี้ว่า มองหาโอกาสการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจาก เข้าถือหุ้นใน บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านงานวิศวกรรม และการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิค ทำให้ บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถพัฒนาคอนโดมิเนียม ระดับลักชัวรี

ด้านนายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะกลับมาขยายการลงทุนคอนโดมิเนียมอีกครั้ง  หลังจาก ไม่ได้เปิดตัวโครงการใหม่ในช่วง 2  ปีที่ผ่านมา

พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์แบรนด์ และโลโก้ใหม่ภายใต้ชื่อ "แกรนด์  ยูนิตี้" เพื่อสร้างความชัดเจนและการรับรู้ต่อ แบรนด์ที่ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้าหมายในปี  2563 จะสร้างยอดขายอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจ จะมุ่งเน้นจุดขายแนวคิดในการออกแบบ การพัฒนานวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของกลุ่มคนเมืองมากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างจาก รูปแบบเดิม  ทั้งรูปลักษณ์อาคาร พื้นที่ใช้สอย ส่วนกลาง การตกแต่ง

นอกจากนี้ มุ่งผสานกลยุทธ์การทำงาน ร่วมกับบริษัทในเครือยูนิเวนเจอร์ เพื่อ ทำให้บริหารต้นทุนการก่อสร้างได้ดีและ สามารถตั้งราคาขายแข่งขันกับตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันบริษัทพัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์คอนโด ยู ราคา 1.5-2  ล้านบาท ยูดีไลท์ ราคา 2.5-3 ล้านบาท และ ยูดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ราคา 3-5 ล้านบาท แต่จะใช้ "ยูดี ไลท์" เป็นแบรนด์หลักในการทำตลาด โดยจะเข้ามาแทนตลาดทาวน์เฮาส์กลุ่มราคา 3 ล้านบาท ซึ่งไม่สามารถพัฒนาราคานี้ได้ในปัจจุบัน  ปีนี้บริษัทมีแผนเปิดคอนโดมิเนียมใหม่ 4  โครงการ มูลค่า 5,700 ล้านบาท โดยมีที่ดินรองรับทั้งหมด  เปิดโครงการแรก"คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์" สูง 8 ชั้น 2 อาคาร พื้นที่เกือบ 5 ไร่ ขนาดตั้งแต่ 26-38 ตร.ม. รวม 444 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท เปิดขาย วันที่ 4 ก.พ.นี้ ปัจจุบันโครงการผ่านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2559 คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้

นายวรรต กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ยังเป็นปีที่ต้องระวัง จากตัวเลขคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จ มีถึง 1.8 แสนยูนิต มากกว่าปี 2559 ในจำนวนนี้คาดว่าถูกดูดซับประมาณ50-60% ซึ่งยังมีซัพพลายเหลือขาย อีกจำนวนมาก

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ