NUSAจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ก่อสร้างจีนผุดสวนสนุกครบวงจร
Loading

NUSAจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ก่อสร้างจีนผุดสวนสนุกครบวงจร

วันที่ : 9 มกราคม 2560
NUSAจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ก่อสร้างจีนผุดสวนสนุกครบวงจร

NUSA ลงนามสัญญาว่าจ้างโครงการก่อสร้าง เดอะ เลเจนด์ สยาม กับ "ไชน่า นิวเคลียร์ อินดัสทรี 22 คอนสตรัคชั่น" มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดเริ่มต้นก่อสร้างมกราคมนี้ และแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2560

 

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างโครงการก่อสร้าง เดอะ เลเจนด์ สยาม กับบริษัท ไชน่า นิวเคลียร์ อินดัสทรี 22 คอนสตรัคชั่น จำกัด (ซีเอ็นไอ 22) มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,437 ล้านบาท) โดยเป็นการว่าจ้างการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (EPC) คาดเริ่มต้นก่อสร้างในเดือนมกราคม และเสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคม 2560

 

สำหรับโครงการ เดอะ เลเจนด์ สยาม เป็น 1 ใน 10 โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่บริษัทตั้งเป้าพัฒนาในปี 2560 ซึ่งการเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่อย่าง ซีเอ็นไอ 22 ที่มีประสบการณ์ รับเหมาก่อสร้าง โครงการเมกะโปรเจกต์แบบครบวงจรมาแล้วทั่วโลกกว่า 30 ปี และมีไฮเอนด์เทคโนโลยี ทั้งงานก่อสร้าง และงานระบบ ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมก่อสร้าง ที่สามารถทำการก่อสร้างได้ในระยะเวลาที่กำหนด

 

เดินหน้าสวนสนุกเชิงวัฒนธรรม ทั้งนี้บริษัทมองว่าจะเป็นผลดีต่อลูกค้าในด้านการโอนส่งมอบได้ตรงเวลา ขณะเดียวกันยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ณุศาศิริด้วย โครงการ เดอะ เลเจนด์ สยาม เป็นโครงการสวนสนุกเชิงวัฒนธรรม บนเนื้อที่ 164 ไร่ พร้อมรีสอร์ตสุขภาพ จำนวน 131 ยูนิต ภายใต้ชื่อสยาม เลเจนด์ รีสอร์ต มีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 2.65 พันล้านบาท

"เชื่อว่าการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่าง ซีเอ็นไอ 22 และณุศาศิริ จะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงและ สร้างบรรทัดฐานใหม่ๆ ให้กับแวดวงอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ซึ่งไม่เพียงแค่การขยายโอกาสธุรกิจในประเทศไทยเท่านั้น แต่หมายรวมถึงการขยายโอกาสไปในต่างประเทศ สิ่งที่ทางซีเอ็นไอ 22 จะนำมา คือ โนว์ฮาว การก่อสร้างแบบก้าวหน้า ความพร้อมด้านเครื่องจักรอุปกรณ์ ที่ทันสมัย และการบริหารการก่อสร้างที่เป็นระบบ" นายวิษณุกล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น