เปิดจองบ้านล้านหลัง23ธ.ค.นี้
Loading

เปิดจองบ้านล้านหลัง23ธ.ค.นี้

วันที่ : 11 ธันวาคม 2561
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้กำหนดวันให้ประชาชนที่สนใจซื้อโครงการ บ้านล้านหลัง เข้ามาจองสิทธิสินเชื่อวงเงิน 50,000 ล้านบาท ได้ในวันที่ 23 ธ.ค.61 เพียงวันเดียว
          ราคาหลักแสนดอกคงที่3%

          นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้กำหนดวันให้ประชาชนที่สนใจซื้อโครงการ บ้านล้านหลัง เข้ามาจองสิทธิสินเชื่อวงเงิน 50,000 ล้านบาท ได้ในวันที่ 23 ธ.ค.61 เพียงวันเดียว โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งในเฟสแรกจะมีที่อยู่อาศัยทั้งมือหนึ่งมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด และห้องชุดทั่วประเทศ ให้เลือกซื้อมากกว่า 30,000 หน่วย โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ โครงการคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าบางซ่อน และถนนสุขุมวิท 97/1 ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท เพื่อให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคน วัยทำงานหรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

          "ผู้สนใจสามารถเข้าเลือกชมทรัพย์สินที่อยู่อาศัยได้ใน www.ghbmillionhome.com ซึ่งรวบรวมที่อยู่อาศัยราคาซื้อ-ขายไม่เกิน 1 ล้านบาทให้สามารถค้นหาทั้งทรัพย์มือหนึ่ง ทรัพย์มือสอง ใน กทม. และต่างจังหวัด รวมถึงสามารถกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมของทรัพย์ที่ต้องการค้นหาได้ ตามเขต ตามประเภท จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลของทรัพย์ ที่ค้นหา อาทิ รหัสทรัพย์ รูปภาพ สถานที่ตั้ง แผนที่ ประเภท ราคาขาย จำนวนยูนิต ชื่อเจ้าของโครงการ และรายละเอียดการติดต่อโครงการ เพื่อให้ประชาชนนำไปดูทรัพย์จริงและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในฝันที่ตรงกับความต้องการ โดยนำรหัสทรัพย์ที่แสดงในเว็บไซต์ใช้ในการจองสิทธิวงเงินสินเชื่อของโครงการบ้านล้านหลังตามวันเวลาที่กำหนด"

          ทั้งนี้ผู้จองสิทธิในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้ามาจองได้ที่ ธอส.สำนักงานใหญ่ พระราม 9 ส่วนภูมิภาคสามารถจองสิทธิได้ที่ทำการสาขาของธนาคารทุกแห่ง ยกเว้นสาขาในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ซึ่งผู้จองสิทธิต้องเดินทางมาแสดงตัวด้วยตัวเองพร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร และแจ้งรหัสทรัพย์ที่ต้องการจอง

          นายฉัตรชัยกล่าวว่า ผู้ที่จองซื้อโครงการบ้านล้านหลังจะพร้อมให้ผู้ซื้อเข้าอยู่อาศัยได้ไตรมาส 2 ของปี 2562 โดยให้สิทธิการจอง 1 เลขบัตรประจำตัวประชาชนต่อ 1 รายการทรัพย์ รายการทรัพย์ 1 รายการ ให้จองได้ไม่เกิน 2 สิทธิ ซึ่งผู้ได้รับสิทธิการจองลำดับที่ 1 จะได้รับสิทธิก่อน เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการยื่นเอกสารคำขอกู้ โดยธนาคารจะให้ลูกค้าตรวจสอบวันที่สามารถยื่นเอกสารขอสินเชื่อได้จากเว็บไซต์ www.ghbank.co.th ผู้จองสิทธิก่อน

          สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ให้กู้เพื่อซื้อ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัย และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี อัตราดอกเบี้ย แบ่งเป็นดังนี้ กรณีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อคนต่อเดือน ดอกเบี้ยปีที่ 1-5  คงที่ 3% ต่อปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระ 5 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 3,800 บาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียม 4 รายการ

          ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกัน ฟรีค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และฟรีค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง 1% ของวงเงินจำนอง ขณะที่กรณีรายได้เกิน 25,000 บาทต่อเดือน จะได้ดอกเบี้ยปีที่ 1-3 คงที่ 3% ต่อปี เงินกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระ 3 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 3,800 บาท

          ส่วนกรณีผู้ประกอบอาชีพประจำหรืออาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท หากเอกสารรายได้ไม่เพียงพอหรือไม่ชัดเจน สามารถนำหลักฐานการชำระค่าเช่าบ้าน หรือ ผ่อนชำระเงินดาวน์บ้านไม่น้อยกว่า 12 เดือน มาประกอบการพิจารณา เพื่อคำนวณรายได้เพิ่มเติม หรือเข้าร่วมโครงการ ธอส.โรงเรียนการเงิน มีประวัติการออมสม่ำเสมอไม่น้อยกว่าเงินงวดผ่อนชำระเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 9 เดือน สามารถใช้เป็นหลักฐานที่มาของรายได้ หรือนำค่าเช่า/วงเงินที่ผ่อนชำระเงินดาวน์ที่อยู่อาศัยมานับรวมเป็นการออมได้
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ