เอสซี ดึงญี่ปุ่นร่วมทุนลุยคอนโดฯ ณุศาฯ เปิดรพ.ในจีนรุกตลาดสุขภาพ
Loading

เอสซี ดึงญี่ปุ่นร่วมทุนลุยคอนโดฯ ณุศาฯ เปิดรพ.ในจีนรุกตลาดสุขภาพ

วันที่ : 21 ธันวาคม 2561
SC เปิดตัวพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Nishitetsu ผู้นำในภูมิภาคคิวชู ตั้งบริษัทร่วมทุนในไทยชื่อ เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน (SC NNR1 Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในปี 62 นำร่องเปิดคอนโดฯใหม่แบรนด์ The Crest โดดเด่นสุดบนทำเลห้าแยกลาดพร้าว ด้าน ณุศาศิริ รุกตลาดสุขภาพที่จีน เปิดโรงพยาบาลพานาซีในหลายมณฑล
          SC เปิดตัวพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น  Nishitetsu ผู้นำในภูมิภาคคิวชู ตั้งบริษัทร่วมทุนในไทยชื่อ เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน (SC NNR1 Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในปี 62 นำร่องเปิดคอนโดฯใหม่แบรนด์ The Crest โดดเด่นสุดบนทำเลห้าแยกลาดพร้าว ด้าน ณุศาศิริ รุกตลาดสุขภาพที่จีน เปิดโรงพยาบาลพานาซีในหลายมณฑล

          การผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง SC Asset อสังหาฯ ชั้นนำของไทย กับ Nishitetsu Group (NNR) บริษัทยักษ์ใหญ่และผู้นำในภูมิภาคคิวชู ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่น และมีผลประกอบการแข็งแกร่งกวาดรายได้เกือบ 380,000 ล้านเยน ในปี 2561 ล่าสุดได้จับมือเปิดบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน จำกัด (SC NNR1 Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนาอสังหาฯ ของ NNR ครั้งแรกในไทย และมีแผนเปิดคอนโดมิเนียมใหม่ในปี 2562 นำร่องด้วยโครงการ The Crest บนทำเลห้าแยกลาดพร้าว หนึ่งในทำเลสำคัญที่สุดของกรุงเทพฯศูนย์รวมเส้นทางคมนาคมแห่งอนาคต

          นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงยุทธศาสตร์เชิงรุกจากโรดแมป SCReinvention 2020 เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนว่า ทางเอสซี ได้ร่วมทุนกับ Nishitetsu Group (NNR) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน จำกัด (SC NNR1 Co.,Ltd.) มีทุนจดทะเบียนรวม 1,200 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนถือหุ้นระหว่าง  SC 55% และ NNR 45% พร้อมกับแต่งตั้งนายมานิจ บรรจงธนกิจ ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ

          ทั้งนี้ เหตุผลหลักของการผนึกกำลังครั้งสำคัญมี 3 ประการ คือ วิสัยทัศน์ด้วยวิธีคิดแบบเดียวกัน ภายใต้การส่งมอบคุณค่าด้านคุณภาพสินค้าและบริการที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ความแข็งแกร่งทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท และโอกาสสำหรับอนาคต เพื่อการลงทุนธุรกิจอสังหาฯ รูปแบบอื่น ๆ  ตามโรดแมป ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ SC

          โดยโครงการแรกที่นำร่องในการพัฒนาในปี 2562 เป็นคอนโดฯใหม่ ภายใต้แบรนด์ เดอะเครสท์ (The Crest) บนพื้นที่กว่า 1.9 ไร่ ทำเลโดดเด่นสุดในย่านห้าแยกลาดพร้าว ศูนย์รวมคมนาคมแห่งอนาคตที่แวดล้อมด้วยแหล่ง ชอปปิ้งชั้นนำและอยู่ใกล้กับ Interchange Station ของ MRT และ BTS สายสี น้ำเงินและสายสีเขียว ที่สำคัญ คือ ใกล้สวนจตุจักร และสวนรถไฟ

          สำหรับ บริษัท Nishitetsu Group เป็นยักษ์ใหญ่และผู้นำในภูมิภาคคิวชู ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่น และมีผลประกอบการแข็งแกร่งกวาดรายได้เกือบ 380,000 ล้านเยน ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 85 แห่งทั่วโลก และดำเนิน 5 ธุรกิจหลักสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจด้านขนส่งคมนาคม ธุรกิจลอจิสติกส์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจด้านค้าปลีก และธุรกิจอื่นๆ

          ณุศาฯรุกเปิดตลาดจีน เปิด รพ.พานาซีหลายมณฑล

          นางศิริญา เทพเจริญ ผู้บริหาร บริษัท พานาซี กรุ๊ป จำกัด ภายใต้การบริหารของ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัท ได้ร่วมกับรัฐบาลจีน นำพานาซี ไปเปิดตลาดสุขภาพที่ประเทศจีนอย่างเต็ม รูปแบบ ซึ่งบริษัท พานาซี กรุ๊ป เข้าซื้อหุ้น บริษัท พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ (ประเทศ ไทย) จำกัด และลงทุนเปิดโรงพยาบาลใน ประเทศจีน โดยรัฐบาลจีนให้การสนับสนุนในการสร้างโรงพยาบาลและได้รับอนุญาตในการทำศูนย์สเต็มเซลล์ รักษา 12 โรคที่สำคัญให้กับชาวจีน ซึ่งได้เปิดให้บริการ 2 สาขา ได้แก่ โรงพยาบาลพานาซีไปต้าเหอ และคลินิกมู่หลาน ที่เมืองกว่างโจว ภายใต้ การดูแลของพานาซี เมดิคอล กรุ๊ป และในอนาคตวางแผนขยายสาขาเพิ่มในหัวเมือง หลักของประเทศจีน อาทิ ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้

          "ตลาดสุขภาพที่ประเทศจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก จีนมีกลุ่มคนที่สนใจเรื่องสุขภาพอยู่แล้ว ประเทศจีนถือเป็นประเทศต้นฉบับและมีตำนาน เล่าขานเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน เพื่อการบำรุงรักษาและป้องกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของศาสตร์การดูแลรักษาและป้องกันของพานาซี โดยเมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เน้นเรื่องการดูแลจากส่วนลึกถึงระดับเซลล์ ทำให้พานาซีเกิดพัฒนาการด้านการรักษาที่ก้าวไกลไปกว่าเดิม เป็นเหตุผลให้คนจีนบินมารักษาดูแลกับพานาซี ทางเราได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากทางรัฐบาลจีนในการสร้างอาคารให้พานาซี โดยให้สิทธิพิเศษในเรื่องของหมอและเครื่องมือแพทย์ที่สำคัญพานาซีได้ถูกคัดเลือกให้ทำแล็บสเต็มเซลล์ร่วมกับโรงพยาบาลใหญ่ๆของรัฐบาลจีน พร้อมส่งต่อคนไข้ที่ต้องการการรักษาให้พานาซีดูแล เรารับหน้าที่รักษาให้คนไข้จีนมีอาการที่ดีขึ้น โดยการวิเคราะห์อาการที่ตรงจุดผสานการรักษาและนวัตกรรมสมัยใหม่ที่ได้รับมาตรฐานของพานาซี"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ