ทำธุรกิจต้องเติบโต เอพีต้องลงทุนไปเรื่อย ๆ
Loading

ทำธุรกิจต้องเติบโต เอพีต้องลงทุนไปเรื่อย ๆ

วันที่ : 11 มีนาคม 2562
เอพี (ไทยแลนด์) รีแบรนด์แล้วกระชับทันสมัย ปีที่แล้วมีข่าวนอกกรอบคว้าลิขสิทธิ์แบรนด์คอนโดมิเนียม "วัน ไวร์เลส" จากเหตุผลแลนด์แบงก์ที่ซื้อมามีบ้านเลขที่ติดมาด้วย "บ้านเลขที่ 1 ถนนวิทยุ" นั่นเอง
          เอพี (ไทยแลนด์) รีแบรนด์แล้วกระชับทันสมัย ปีที่แล้วมีข่าวนอกกรอบคว้าลิขสิทธิ์แบรนด์คอนโดมิเนียม "วัน ไวร์เลส" จากเหตุผลแลนด์แบงก์ที่ซื้อมามีบ้านเลขที่ติดมาด้วย "บ้านเลขที่ 1 ถนนวิทยุ" นั่นเอง

          จนทำให้ใครต่อใครเอาไป เมาท์มอยว่า ปลายถนนอีกด้านของถนนวิทยุ แปลง 104 ไร่ หัวมุม สวนลุมพินี กลุ่มเจ้าสัวเจริญ ไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้ จึงไปหยิบชื่อ "วัน แบ็งคอก" มาใช้แทน

          สีสันของค่ายเอพีปีนี้ บ่งบอก แคแร็กเตอร์ผู้บริหารสูงสุด "อนุพงษ์ อัศวโภคิน" ได้เป็นอย่างดี มีการอารัมภบทก่อนแถลงแผนธุรกิจ เต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัว 3 บริษัทใหม่ในเครือ

          1."บริษัท วาริ จำกัด" ธุรกิจสร้างระบบนิเวศที่สนับสนุนการบริหารจัดการคุณภาพชีวิต

          2."บริษัท เคลย์มอร์ จำกัด"ธุรกิจการพัฒนานวัตกรรมดีไซน์ เพื่อตอบโจทย์ "ความต้องการที่ยังไม่ถูกค้นพบ" ของคนในสังคม มีบทบาทเป็น innovation lab สร้างนวัตกรรมโดยใช้กระบวนการ Stanford design thinking ต่อยอด ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เดิมไปสู่ธุรกิจใหม่ เป้าหมายให้นวัตกรรมที่คิดค้น จับต้องได้ และใช้งานได้จริง

          3."SEAC-เอสอีเอซี" ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันระดับโลก อาทิ Stanford University เพื่อช่วยยกระดับขีดความสามารถและกระบวนการคิดของผู้นำในเมืองไทยและระดับภูมิภาคให้มีศักยภาพทัดเทียมผู้นำระดับโลก

          นอกเหนือจากเอพี (ไทยแลนด์) พัฒนาโครงการ, บริษัทบีซี ธุรกิจ property agent รับฝากขาย ฝากเช่าอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ มีพอร์ตรวม 12,000 ล้านบาท, บริษัท SMART ธุรกิจ property management ประสบการณ์ 20 ปี บริหารนิติบุคคลเครือเอพี และโครงการทั่วไป 55,000 ครอบครัว 200 โครงการ

          วิสัยทัศน์ภายในปี 2565 มีรายได้ 60,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นรายได้ ของ SEAC สัดส่วน 10% อยู่ที่ 6,500 ล้านบาท

          เป็นการวางเป้ารายได้จากธุรกิจ nonresidence ถึง 6,500 ล้านบาท จนทำให้ใครต่อใครร้อง...ว้าว ไปตาม ๆ กัน

          ถัดมา มีอีก 2 คีย์แมนค่ายเอพี "วิทการ จันทวิมล" รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ และ "ภมร ประเสริฐสรรค์" รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจ แนวราบ

          ระบุว่า 27 ปีของเอพี มีผลตอบรับ ที่ดี ตัวชี้วัดจากยอดรายได้รอบ 5 ปีที่ผ่านมา จาก 20,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น 38,000 ล้านบาทในปี 2561

          สำหรับปีนี้ ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออกยังไงก็ตาม บริษัทยังต้องลงทุนไปเรื่อย ๆ เพราะพนักงานต้องมีเงินเดือนเพิ่มปีละ 5-6%

          คีย์เวิร์ดอยู่ที่เป้ารายได้ปีนี้ 35,900 ล้านบาท หากทำได้ตามแผนจะเป็นสปริงบอร์ดให้เอพีก้าวขึ้นเป็นบริษัทอสังหาฯอันดับ 2 ในด้านรายได้ของวงการทันที
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ