แลนด์สโคป ชี้เงินปอนด์ร่วงเศรษฐีรุกซื้ออสังหาฯลอนดอน
Loading

แลนด์สโคป ชี้เงินปอนด์ร่วงเศรษฐีรุกซื้ออสังหาฯลอนดอน

วันที่ : 12 มีนาคม 2562
"แลนด์สโคป" สบช่องค่าเงินปอนด์ร่วง ผลจากเบร็กซิต จัดโรดโชว์อสังหาฯในลอนดอน เจาะกำลังซื้อเศรษฐีไทยหันมาลงทุนเช่าซื้อ
          "แลนด์สโคป" สบช่องค่าเงินปอนด์ร่วง ผลจากเบร็กซิต จัดโรดโชว์อสังหาฯในลอนดอน เจาะกำลังซื้อเศรษฐีไทยหันมาลงทุนเช่าซื้อ

          นายทิม สควิงตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์สโคป (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้แทนขายอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ขณะนี้ ถือเป็นโอกาสจังหวะที่ดีสำหรับ ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ต่างชาติที่ต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอน เนื่องจากปัจจุบันค่าเงินปอนด์ได้อ่อนค่าลงจากปัจจัยเรื่องการ ถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร หรือเบร็กซิต (BREXIST) จึงส่งผลดีให้นักลงทุนหรือผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอนได้เข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ในราคาที่ถูกลง

          เนื่องจากค่าเงินปอนด์ลดลงถึง 26% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อ่อนตัวลงมาเรื่อยๆ และยังไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นมาใกล้เคียงเดิม จึงกลายเป็นแรงดึงดูดนักลงทุนหรือกำลังซื้ออสังหาฯมากขึ้น

          โดยอัตโนมัติ เพราะสามารถซื้อบ้านและคอนโดได้ในราคาถูกลง  โดยเฉพาะคนเอเชียที่นิยม ส่งบุตรหลานไปเรียนที่อังกฤษ หนึ่งในนั้นคือคนไทย ที่นิยมส่งบุตรหลานเรียนในสหราชอาณาจักรเป็นอันดับต้นจากประเทศอื่น ทั่วโลก ใช้เวลาเรียน 4-5 ปี กรณีเรียนต่อปริญญาโทใช้เวลาแค่ 1 ปี จึงเป็นแรงจูงใจซื้อที่อยู่อาศัย เพราะคุ้มค่ากว่าการเช่าหอพัก และหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้วสามารถปล่อยเช่ารับผลตอบแทนระยะยาว ได้อีกด้วย ประกอบกับปัจจัยพื้นฐาน ของลอนดอนระยะยาวยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเพราะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมมาเที่ยว ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอสังหาฯในลอนดอนช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ กฎหมายก็เอื้ออำนวยเปิดให้คนต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์แบบเช่าซื้อนาน 999 ปี  "แนวโน้มคนไทยซื้อเพื่อการลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาวมากขึ้น จากเดิมที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย เพราะให้ผลการตอบแทนในการลงทุน 5-7% ต่อปีใกล้เคียงกับในไทย รวมถึงสามารถกู้โดยตรงที่อังกฤษได้ด้วย ทำให้ตลาดอสังหาฯ

          ในระดับราคา 5-20 ล้านบาท เติบโตรวดเร็ว โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะ เป็นกลุ่มพ่อแม่ ที่ซื้อให้ลูกอาศัยระหว่างเรียนต่อในลอนดอน และนักลงทุน ซึ่งมีระดับราคาตั้งแต่ 2-3 ล้านบาท จนถึง 1,000 ล้านบาท ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่นิยมโลเคชั่นในลอนดอน"

          สำหรับ เรซซิเดนท์แลนด์ ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จึงได้เปิดตัวที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ ภายใต้ชื่อ การ์เด้น เฮ้าส์ (Garden House) มีจำนวน 58 ห้อง 60% ของลูกค้าที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็น ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม เหลือ 30 ห้องนำมาเสนอในประเทศไทย โดยโครงการตั้งอยู่ย่าน เค็นซิงตัน การ์เด้น สแควร์ หนึ่งในเขตพิเศษในกรุงลอนดอน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากไฮด์ปาร์ค จึง สนใจที่นำมาเสนอขายให้กับคนไทย ด้วยราคาเริ่มต้น 995,000 ปอนด์หรือ 40 ล้านบาท ขนาด 30 ตร.ม. 1 ห้องนอน เฉลี่ย ตร.ม.ละกว่า 1ล้านบาท ราคาสูงสุด 90 ล้านบาท ขนาด 75 ตร.ม.
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ