อสังหาฯจ่อออกหุ้นกู้ 5รายเฉียด7หมื่นล้าน
Loading

อสังหาฯจ่อออกหุ้นกู้ 5รายเฉียด7หมื่นล้าน

วันที่ : 17 เมษายน 2562
รายงานข่าวจากสมาคมตราสารหนี้ไทย เปิดเผยว่า ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. 62 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 5 แห่ง เสนอขายหุ้นกู้ ภายหลังยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว คิดเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 6,860 ล้านบาท เสนออัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6-7% โดยส่วนใหญ่จะนำเงินที่ระดมทุนได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้ลงทุนในโครงการ ต่าง ๆ ของแต่ละบริษัท การชำระหนี้เงินกู้ยืมหรือหุ้นกู้ของบริษัท และนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินการของบริษั
          รายงานข่าวจากสมาคมตราสารหนี้ไทย เปิดเผยว่า ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. 62 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 5 แห่ง เสนอขายหุ้นกู้ ภายหลังยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว คิดเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 6,860 ล้านบาท เสนออัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6-7% โดยส่วนใหญ่จะนำเงินที่ระดมทุนได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้ลงทุนในโครงการ ต่าง ๆ ของแต่ละบริษัท การชำระหนี้เงินกู้ยืมหรือหุ้นกู้ของบริษัท และนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินการของบริษัท

          สำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 5 แห่ง ที่เสนอขายหุ้นกู้ ประกอบด้วย บมจ.ณุศาศิริ คาดว่าเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 360 ล้านบาท อายุ 1 ปี 11 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 64 ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.30% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 23-25 เม.ย. 62 ส่วน บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ คาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 800 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 65 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย. 62

          ขณะที่ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ คาดว่าเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 2,500 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 64 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่