3อสังหาไซซ์เล็กพร้อมรบได้แรงหนุนลดภาษี2แสน
Loading

3อสังหาไซซ์เล็กพร้อมรบได้แรงหนุนลดภาษี2แสน

วันที่ : 3 พฤษภาคม 2562
อสังหาริมทรัพย์ไซซ์เล็ก CHEWACMC-THANA โดดรับรัฐดันมาตรการลดหย่อนภาษี 2 แสนบาทให้ผู้ซื้อบ้านและคอนโด มูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท เชื่อกระตุ้นยอดขายคึกคัก ด้าน ผู้ประกอบการรับลูกจัดหนักแคมเปญล่อใจลูกค้ากลางเดือนพฤษภาคมนี้
          อสังหาริมทรัพย์ไซซ์เล็ก CHEWACMC-THANA โดดรับรัฐดันมาตรการลดหย่อนภาษี 2 แสนบาทให้ผู้ซื้อบ้านและคอนโด มูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท เชื่อกระตุ้นยอดขายคึกคัก ด้าน ผู้ประกอบการรับลูกจัดหนักแคมเปญล่อใจลูกค้ากลางเดือนพฤษภาคมนี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์พบบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยจะลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ได้แก่ บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC, บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA และบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA

          อสังหาไซซ์เล็กเด้งทั้งนี้มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง จะลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับค่าซื้อบ้านพร้อมที่ดิน หรือคอนโดมิเนียมที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 200,000 บาท ตั้งแต่ 30 เมษายน- 31 ธันวาคม 2562 โดยจะต้องเป็นบ้านหลังแรก และเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ติดต่อกันอย่างน้อย 5 ปีนับแต่วันที่จดทะเบียน

          นายวรัทภพ แพทยานันท์ รองประธาน บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว รวมถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยจะเป็นผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากบริษัทมีสินค้าที่อยู่ในเกณฑ์หรือมีค่าซื้อบ้านพร้อมที่ดิน หรือคอนโดมิเนียมที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท สำหรับโครงการของ CMC อยู่ที่ระดับ 2-4 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีโครงการพร้อมขายอยู่ราว 3 พันล้านบาท

          โดยตั้งเป้าจะขายและโอนกรรมสิทธิ์ในปีนี้ 1.2-2 พันล้านบาท และหากมีมาตรดึงกล่าวออกมาคาดจะช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้เติบโตเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทเตรียมออกแคมเปญกระตุ้นยอดขายให้สอดคล้องกับมาตรการอีกด้วย โดยจะเริ่มออกแคมเปญในช่วงกลางพฤษภาคมนี้

          มีโครงการในมือเพียบนายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THANA ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เจ้าตลาดในจังหวัดนนทบุรี ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า บริษัทมองมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัย ซึ่งลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือที่อยู่อาศัยได้เร็วขึ้น ส่วนยอดขาย หรือยอดโอนกรรมสิทธิ์ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไรนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับการปล่อยสินเชื่อ กำลังซื้อของผู้บริโภค และกำลังผ่อนจ่ายที่อยู่อาศัยของลูกค้า

          ด้านนายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า สำหรับการที่มีมาตรการจากภาครัฐ ส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองโดยซื้ออาคารพร้อมที่ดินหรือห้องชุดที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท จะส่งผลดีต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว อีกทั้งบริษัทยังได้รับผลดีต่อมาตรการนี้ ซึ่งจะเห็นได้จากโครงการบ้าน และคอนโดของบริษัทชีวาทัยมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท ได้แก่ โครงการฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท, โครงการชีวาทัยเรสซิเดนซ์ อโศก ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท

          โครงการชีวาทัย เพชรเกษม 27 ราคาเริ่มต้น 2.10 ล้านบาท, โครงการชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท, โครงการชีวาโฮม วงแหวนลำลูกกา ราคาเริ่มต้น 2.90 ล้านบาท, และโครงการชีวาโฮม สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ ราคาเริ่มต้น 2.30 ล้านบาท เป็นต้น ขณะเดียวกันลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทยังเป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่าจะทำการตลาดเพื่อให้รับทราบผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ และเพื่อเร่งการตัดสินใจของลูกค้าอีกด้วย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ