ลาดพร้าวสุดเปรี้ยงที่พุ่ง4เท่า
Loading

ลาดพร้าวสุดเปรี้ยงที่พุ่ง4เท่า

วันที่ : 8 พฤษภาคม 2562
ขาใหญ่ยึดลาดพร้าว แนวสายสีเหลือง ขึ้นคอนโดฯ ALL เจาะ ซอย 62 พฤกษา ลุย ซอย 112-ตลาดแฮปปี้แลนด์ ดันที่ดินพุ่ง 4 เท่า จากวาละแสนเป็น 4 แสน ขณะผังกทม.ใหม่ปรับใช้ที่ดินแบบก้าวกระโดดจากแนวราบขึ้นตึกสูงไม่จำกัด
          ขาใหญ่ยึดลาดพร้าว แนวสายสีเหลือง ขึ้นคอนโดฯ ALL เจาะ ซอย 62 พฤกษา ลุย ซอย 112-ตลาดแฮปปี้แลนด์ ดันที่ดินพุ่ง 4 เท่า จากวาละแสนเป็น 4 แสน ขณะผังกทม.ใหม่ปรับใช้ที่ดินแบบก้าวกระโดดจากแนวราบขึ้นตึกสูงไม่จำกัด

          ปัจจุบันถนนลาดพร้าวกลายเป็นทำเลที่มีดีเวลอปเปอร์ ให้ความสนใจขึ้นคอนโดมิเนียมมากที่สุดอีกแห่ง จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าวสำโรง) ตอกย้ำศักยภาพการอยู่อาศัย การเดินทางเชื่อมใจกลางเมืองได้สะดวกหลายเส้นทาง หรือแม้จะออกนอกเมืองไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

          สำหรับความเปลี่ยนแปลง นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด วิเคราะห์ว่าถนนลาดพร้าวราคาที่ดินขยับสูงจาก 1 แสนบาทต่อตารางวาเป็น 3-4 แสนบาทต่อตารางวา ทำเลโชคชัย 4 ยาวไปถึงแยกบางกะปิบริเวณเดอะมอลล์ รวมถึงแยกลำสาลี ราคาไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาทต่อตารางวาเช่นกันแนวโน้ม คาดว่าราคาจะขยับสูงได้อีกจากผังเมืองรวมกรุงเทพ มหานครฉบับใหม่เพิ่มการใช้ประโยชน์ที่ดิน พัฒนาตึกสูงไม่จำกัดขนาดพื้นที่เกิน 10,000 ตารางเมตร จากเดิมพัฒนาบ้านแนวราบเป็นส่วนใหญ่

          ล่าสุดบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)(ALL) ซื้อที่ดินทำเลลาดพร้าวซอย 62 ขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมจากการให้สัมภาษณ์ของนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระบุว่า ลาดพร้าวเป็นชุมชนหนาแน่นเต็มไปด้วยตึกแถวแต่ปัจจุบันเมื่อมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเชื่อมต่อจากเส้นทางสายสีน้ำเงินใต้ดิน MRT บริเวณแยกลาดพร้าวตัดกับรัชดาฯ ส่งผลให้ตลอดเส้นทางคึกคักไปด้วยการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม อีกทั้งยังเดินทางออกสุทธิสารซึ่งเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่มีต่างชาติอยู่ในพื้นที่ โดยคนกลุ่มนี้รู้จักลาดพร้าวเป็นอย่างดี จึงเชื่อว่า ต่างชาติ จะขยับออกมาอยู่อาศัยในโซนนี้กันมาก

          สำหรับ ALL มีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมริมถนนลาดพร้าวซอย 62 ประมาณปลายไตรมาส 2 หรือปลายไตรมาส 3 ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างสำนักงานขายที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า 700 เมตร ระดับราคาจับต้องได้ อย่างไรก็ตาม คอนโดมิเนียม ลาดพร้าว 62 เป็น 1 ใน 6 โครงการ ที่มีแผนเปิดตัว โดยมีมูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท

          "ลาดพร้าวควรมีรถไฟฟ้ามานานแล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่ แยกบ้านม้า ตลาดบางกะปิ วิ่งไปตามถนนลาดพร้าว เพราะชุมชนหนาแน่นมีคนเข้าพื้นที่ค่อนข้างมาก และมีปัญหาจราจรติดขัดสูง"

          ขณะทำเลลาดพร้าวซอย 112 ค่ายพฤกษา เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 300 หน่วยราคาตารางเมตรละ 9 หมื่นบาทหรือ 2 ล้านบาทต้นๆ นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตทแวลู บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ระบุว่า พฤกษา พัฒนาโครงการทำเลลาดพร้าวหลายโครงการ ทั้งก่อนมีรถไฟฟ้ากระทั่งรถไฟฟ้าก่อสร้าง สำหรับทำเล แฮปปี้แลนด์ หลังจากซื้อตลาดสด ล่าสุดอยู่ระหว่างปรับที่ดินคาดว่าจะเปิดตัวโครงการได้ราวปลายปีนี้

          ส่วนก่อนหน้านี้ ค่ายแมกโนเลีย เปิดขายโครงการ คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ วิสซ์ดอมคลับ ทำเลหัวมุมแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ติดสวนลุมไนท์บาซาร์ ราคาเริ่ม 4.2 ล้านบาทต่อหน่วย และคาดว่าจะมีอีก 1 โครงการบนทำเลลาดพร้าว

          "คาดว่าราคาจะขยับสูงได้อีกจากผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับใหม่เพิ่มการใช้ประโยชน์ที่ดินสามารถพัฒนาตึกสูงไม่จำกัด"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ