นายณ์ฯ ปั้น4โครงการร่วม8พันล.
Loading

นายณ์ฯ ปั้น4โครงการร่วม8พันล.

วันที่ : 10 พฤษภาคม 2562
"นายณ์ เอสเตท" เดินหน้าแผนลงทุนปี 62 กว่า 8,000 ล้านบาท ผ่านโมเดลร่วมทุนทั้งที่ภูเก็ต และคอนโดฯในเมือง ส่วนอีก 2 โครงการลุยลงทุนพัฒนาเอง คาดปีนี้ยอดรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้นกว่า 4,800 ล้านบาท เผยโครงการมิกซ์ยูสกว่า 16,000 ล้านบาท หนุนรายได้ค่าเช่าที่มั่นคง
          "นายณ์ เอสเตท" เดินหน้าแผนลงทุนปี 62 กว่า 8,000 ล้านบาท ผ่านโมเดลร่วมทุนทั้งที่ภูเก็ต และคอนโดฯในเมือง ส่วนอีก 2 โครงการลุยลงทุนพัฒนาเอง คาดปีนี้ยอดรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้นกว่า 4,800 ล้านบาท เผยโครงการมิกซ์ยูสกว่า 16,000 ล้านบาท หนุนรายได้ค่าเช่าที่มั่นคง

          นางอรฤดี ณ ระนอง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี ในเครือ นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ ว่า เราเห็นวงจรตลาดอสังหาริมทรัพย์มาตลอด ช่วงที่มีปัญหาทาง การเมือง เราก็ขายได้อยู่ และเชื่อว่าประเทศ ไทยตอนนี้เดี๋ยวรัฐบาลก็ตั้งได้ เราอยู่มาจนชิน ซึ่งเป็นสภาพที่อยู่ด้วยข้อจำกัด ดังนั้น ช่วงไหนไม่ดี เราก็ต้องพิจารณาดูจังหวะในการทำธุรกิจ ขณะที่การพัฒนาโครงการ เรื่องทำเลยังเป็นสิ่งสำคัญ

          "พาร์ค พรีว่า (Parc Priva) เป็นโครงการแรกที่พัฒนาร่วมกับ บริษัท นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เนื้อที่ 17 ไร่ ระดับลักชัวรี ที่สร้างชื่อให้กับนายณ์ เอสเตท เป็นบ้านเดี่ยวสูง 3 ชั้นใจกลางเมือง เพียง 52 หลัง ถนนเทียนร่วมมิตร พระราม 9 เราทำบ้านแพง ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนเมือง การทำบ้านแพงทำให้มูลค่าโครงการสูงเป็นหลายพันล้านบาท เป็นโปรดักส์ ที่ในตลาดยังไม่มี เครียด แต่ผลตอบรับออกมาดีมาก และกลายเป็นปลูกความคิดให้กับคนที่ไม่เคยทำ ได้มองโปรดักส์แบบนี้" นางอรฤดี อดีตประธานผู้พลิกโฉมบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับผิดชอบงานพัฒนาโครง การ ปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ ถนนวิทยุ

          แผนธุรกิจในปี 2562 นั้น นายณ์ฯ จะลงทุนหลากหลาย วางเป้าเปิด 4 โครงการ มูลค่าราว 8,000 ล้านบาท โครงการแรกร่วมทุนกับบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดตัว เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง จำกัด พัฒนาที่พักอาศัยระดับพรีเมียม เพื่อไลฟ์สไตล์วัยเกษียณเกาะภูเก็ต (Lifestyle Senior Living Village) เนื้อที่ 50 ไร่ (ซื้อเพิ่มเติม 20 ไร่ ) มูลค่าโครงการรวม 3,500 ล้านบาท มีทั้งคอนโด- มิเนียมและวิลล่า อยู่ระหว่างสร้างห้องตัวอย่าง เตรียมเปิดขายเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งรูปแบบกำหนดอายุกลุ่มลูกค้าต้อง 55 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นสังคมในวัยเดียวกัน โดยมีการบริหารและดำเนินงานโดย Otium Living

          "ประเทศไทยได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาพักผ่อนในช่วงวัยเกษียณ เนื่องจากราคาเมื่อเทียบกับประเทศในภูมิภาคเอเชีย อย่างเช่น ฮ่องกง ราคาอสังหาฯในไทยจะถูกกว่า และต้องใส่กิจกรรม ทำอย่างไรให้พร็อพเพอร์ตี้ มีมูลค่าพร้อมใช้และให้ดี การจะเอารูปแบบคอนโดฯมาจับสังคมผู้สูงอายุ มันไม่ได้ เสียหายหมด ดังนั้นรูปแบบ  ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง ต้องมากกกว่าโรงแรม ซึ่งแต่ละโลเกชั่น แต่ละจังหวัด ก็มีสภาพไม่เหมือนกัน เช่น ที่ภูเก็ต ฝรั่งชอบเล่นทะเล ถ้าเป็นเขาใหญ่ อาจเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม สุขภาพ แต่ถ้าเป็นในเมือง กลุ่มคนชอบเที่ยวในเมือง"

          โครงการที่สอง เป็นคอนโดมิเนียมใน ซ.ร่วมฤดี เป็นการร่วมทุน ส่วนโครงการที่ 3 เป็นบ้านเดี่ยวระดับกลาง และอีกโครงได้ที่แล้วแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ โดย 2 โครงการหลัง ลงทุนโดยตรงของนายณ์ฯ

          ส่วนสินค้าที่อยู่ระหว่างการขายมีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ปีนี้คาดจะมียอดรับรู้รายได้แบ่งตามสัดส่วนการถือหุ้นในแต่ละโครงการ รวมประมาณ 4,680 ล้านบาท

          นอกจากนี้ นายณ์ฯกำลังสร้างโมเดลการมีรายได้ค่าเช่าที่มั่นคง ผ่านโครงการร่วมทุน กับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ถือหุ้น 40% เช่าที่ดินผืนงามกลางสีลมจากบริษัท สิวะดล จำกัด ขึ้นโครงการอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมและมีร้านค้าเชิงพาณิชย์ (Mixed Use) มูลค่ากว่า 16,000 ล้านบาท

          "เป้าหมายของนายณ์ เอสเตทฯใน 3 ปีจากนี้จะต้องโตมากกว่านี้ เรามีแผนจะเข้าหุ้นด้วย และการเข้าไปใน SET ต้องดัง ไม่ใช่ เข้าไปแล้วดับ ไม่ใช่พี่"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ