ฮาบิแทท จ่อทุ่มอีก6พันล.ผุดรร.โซน พัทยา-บางเสร่
Loading

ฮาบิแทท จ่อทุ่มอีก6พันล.ผุดรร.โซน พัทยา-บางเสร่

วันที่ : 23 พฤษภาคม 2562
"ฮาบิแทท กรุ๊ป" เตรียมทุ่มงบฯ อีกกว่า 6 พันล้านบาท ผุดโรงแรม ใหม่บนทำเลพัทยา-บางเสร่ เพิ่ม อีก 8-10 แห่ง ตั้งเป้าอีก 3-5 ปีมีห้องพักรวม 5-6 พันห้อง เผยล่าสุดจับมือ "บีเอชเอ็มเอ" เปิด X2 Pattaya Oceanphere พร้อมดันขึ้นแท่น "แฟมิลี่เดสติเนชั่น" แห่งใหม่
          "ฮาบิแทท กรุ๊ป" เตรียมทุ่มงบฯ อีกกว่า 6 พันล้านบาท ผุดโรงแรม ใหม่บนทำเลพัทยา-บางเสร่ เพิ่ม อีก 8-10 แห่ง ตั้งเป้าอีก 3-5 ปีมีห้องพักรวม 5-6 พันห้อง เผยล่าสุดจับมือ "บีเอชเอ็มเอ" เปิด X2 Pattaya Oceanphere พร้อมดันขึ้นแท่น "แฟมิลี่เดสติเนชั่น" แห่งใหม่

          นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มอีกราว 6,000 ล้านบาท สำหรับขยายโครงการโรงแรมบนทำเลพัทยา-บางเสร่ เพิ่มอีก 8-10 แห่ง หรือมีจำนวนห้องพัก รวมที่ประมาณ 5,000-6,000 ห้อง ภายใน 3-5 ปีนี้ จากปัจจุบันที่มีโรงแรมทั้งหมดกว่า 1,000 ห้อง จากโรงแรมทั้งสิ้น 7 โครงการ

          ประกอบด้วย The Ville Jomtien Pool Villa, Ramada Mira North Pattaya, Wyndham Atlas Wongamat Pattaya, Bluphere Pattaya Best Western Premier Collection, BayPhere Pattaya_Best Western Premier, X2 Vibe Pattaya Seaphere และ X2 Pattaya Oceanphere

          ทั้งนี้ มั่นใจว่าพื้นที่โซนพัทยา-บางเสร่ เป็นทำเลที่มีศักยภาพและมีอัตราการ จองห้องพักสูงที่สุดแห่งหนึ่งของไทย กว่า 70-90% ตลอดทั้งปี ประกอบกับ ทำเลที่ดี ใกล้กรุงเทพฯ มีสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ยิ่งทำให้พัทยา-บางเสร่ กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เนื้อหอมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในอนาคต

          นอกจากนี้ ในพื้นที่บางเสร่ยังมี man-made attractions หลากหลาย ทั้งสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ก สวนน้ำรามายณะ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สนามกอล์ฟ รวมถึง โครงการที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเลเจนด์ออฟสยาม ทำให้บางเสร่เหมาะกับการ พักผ่อนของครอบครัว

          นายชนินทร์กล่าวต่อไปว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโรงแรม X2 Pattaya Oceanphere (ครอสทู พัทยา โอเชียน เฟียร์) ที่ฮาบิแทท กรุ๊ปเป็นผู้ลงทุน และบีเอชเอ็มเอ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (BHMA Hotels and Resorts) เจ้าของแบรนด์ครอสทู ลักเซอรี่บูติครีสอร์ต รับหน้าที่ในการบริหารจัดการ พร้อม เปิดให้บริการแล้ว หลังจากดำเนินโครงการมามากกว่า 4 ปี และใช้เงินทุน พัฒนาโครงการกว่า 800 ล้านบาท

          โดยโครงการได้ออกแบบพื้นที่ให้เป็น "พูลวิลล่ารีสอร์ต" ที่ประกอบด้วยวิลล่าพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว 59 หลัง หรือเป็นโครงการที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลังแห่งแรกในบางเสร่ เพื่อรองรับกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ในพื้นที่บางเสร่ ซึ่งอยู่นอกตัวเมืองพัทยา มีลักษณะเงียบสงบ และ เป็นส่วนตัว เหมาะกับการท่องเที่ยว เพื่อพักผ่อนของกลุ่มคนเมืองและ ชาวต่างชาติที่ต้องการหลีกหนีฝูงชน

          อย่างไรก็ตาม ลักษณะการลงทุนของฮาบิแททกรุ๊ปในโครงการครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์นี้เป็น Lifestyle Investment products ซึ่งสร้างอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายต่อให้นักลงทุนและรับกลับมาเพื่อปล่อยเช่าเพื่อเป็นโรงแรมและทำกำไรต่อไป ภายใต้การดูแลของบีเอชเอ็มเอ ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและได้รับผลกำไรต่อเนื่อง

          "สำหรับการลงทุนในลักษณะนี้ โครงการนี้ถือเป็นโครงการลำดับที่ 3 ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว จากทั้งหมด 7 โครงการ ที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งโครงการในลำดับที่ 4, 5, และ 6 จะเปิดให้บริการภายในปี 2563 และโครงการที่ 7 จะเปิดให้บริการในปี 2564" นายชนินทร์กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ