ซีพีเอ็น มั่นใจรายได้โตตามเป้า13%
Loading

ซีพีเอ็น มั่นใจรายได้โตตามเป้า13%

วันที่ : 23 พฤษภาคม 2562
"เซ็นทรัลพัฒนา" มั่นใจ ผลดำเนินงานไตรมาส 2 โตดี หลังเปิดศูนย์การค้าใหม่ หวังการเมืองชัดเจน หนุนความเชื่อมั่นการใช้จ่ายของประชาชน พร้อมมั่นใจทั้งปีรายได้โตตามเป้า 12-13%
          "เซ็นทรัลพัฒนา" มั่นใจ ผลดำเนินงานไตรมาส 2 โตดี หลังเปิดศูนย์การค้าใหม่ หวังการเมืองชัดเจน หนุนความเชื่อมั่นการใช้จ่ายของประชาชน พร้อมมั่นใจทั้งปีรายได้โตตามเป้า 12-13%

          นายภณพินิต อุปถัมป์ ผู้ช่วย ผู้อำนวยการ ส่วนงานนักลงทุนสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารการเงิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า แนวโน้ม ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2562 ยังเติบโตดี จากการที่เปิดศูนย์การค้าเดิมและศูนย์การค้าใหม่ โดยปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าในประเทศที่ 92%

          ขณะที่ต่างประเทศคือ มาเลเซีย ที่เพิ่งเปิดนั้น ปัจจุบันมีอัตราการเช่าที่ 70% และคาดว่ายอดขายสาขาเดิม (SSSG) ช่วงไตรมาสนี้คาดจะเติบโต 3% จากไตรมาส1 ปี 2562 ที่โตเพียง 2.4% เนื่องจาก กำลังซื้อยังดีอยู่ จากปัจจัยการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้นักลงทุนประชาชนมั่นใจ ในการใช้จ่ายมากขึ้น

          รวมถึง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์น่าจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นหลังจากต่อสัญญากับห้างสรรพสินค้า ZEN แล้ว ซึ่งจะช่วยหนุนรายได้ในไตรมาสนี้ และ ยังมีรายได้จากธุรกิจให้บริการศูนย์อาหาร โรงแรม รายได้จากการบริหารอื่นๆ
          สำหรับกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะได้รับสินไหมทดแทนและบันทึกเป็นรายได้ เร็วสุดภายในไตรมาส 2 ปี 2562 โดยมีมูลค่าไม่ถึง100 ล้านบาท แต่เท่าไรนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปตัวเลข

          ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โต 12-13 % จากปีก่อน จากมองว่าครึ่งปีหลัง บริษัทจะมีรายได้ จากยอดโอนโครงการที่อยู่อาศัย เข้ามาเพิ่มเติม รวมถึงห้างสรรพสินค้า "เซ็นทรัล วิลเลจ" ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2562

          ส่วนกรณีที่บริษัท เข้าซื้อหุ้นสามัญ ในบริษัท เบย์วอเตอร์ จำกัด (เบย์วอเตอร์) จากบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ในสัดส่วน 50% ซึ่งรวมอยู่ในแผนงาน 5 ปี (2562-2566) โดยเบย์วอเตอร์มีกรรมสิทธิ์ที่ดินที่พหลโยธิน ซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลที่บริษัทฯ มีความสนใจจะพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ แบบผสม (Mixed-use) ในอนาคต คาดว่าจะสรุปแผนการลงทุนได้ในช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปี 2563
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ