แกรนด์ยูนิตี้ ปั้น6แบรนด์ระบายสต็อกยูดีไลท์2พันล.
Loading

แกรนด์ยูนิตี้ ปั้น6แบรนด์ระบายสต็อกยูดีไลท์2พันล.

วันที่ : 24 พฤษภาคม 2562
"แกรนด์ยูนิตี้" จัดพอร์ตธุรกิจ ชู 6 แบรนด์ "บลูซีรีย์" เปิดเกมรบต่างเซกเมนต์คอนโดมิเนียม แมสยันพรีเมียม เร่งระบายสต็อกค้างแบรนด์ยูดีไลท์ 500 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้าน หวังขายหมด 80% ในปี62
           "แกรนด์ยูนิตี้" จัดพอร์ตธุรกิจ ชู 6 แบรนด์ "บลูซีรีย์" เปิดเกมรบต่างเซกเมนต์คอนโดมิเนียม แมสยันพรีเมียม เร่งระบายสต็อกค้างแบรนด์ยูดีไลท์ 500 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้าน หวังขายหมด 80% ในปี62

          นายปัฐวิน วงศ์เสถียร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ในเครือ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดกลุ่มแบรนด์ในเครือใหม่ให้เหลือ 6 แบรนด์ ซึ่งเป็นซับแบรนด์ภายใต้กลุ่มธุรกิจที่จะเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าที่พักอาศัยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มแบรนด์ที่สำหรับเจาะตลาดระดับบน หรือ พรีเมียมมากขึ้น

          โดย เดนิม (DENIM)เซียล่า (CIELA) ทั้งสองแบรนด์เข้าไปทำตลาดแมส ราคา 9 หมื่น - 1.1 หมื่นบาท ต่อตร.ม.  เดอ ลาพีส (DeLAPIS) แมสซารีน (MAZARINE) และคาร่า (KARA) ทำแบรนด์ระดับราคาตั้งแต่ 1.5 -1.7 แสนบาทต่อตร.ม. และอนิล (ANIL) ราคา 2.6 แสนบาทต่อตร.ม. เจาะตลาดหรู โดยทั้ง 5 แบรนด์ มีความหมายว่า สีฟ้า ในความหมายที่แตกต่างกันในแต่ละภาษา

          "เราต้องการจัดกลุ่มแบรนด์ใหม่เพื่อให้มีความเป็นโกลบอล และมีความหรู (Luxury)โดยเฉพาะอนิล เพื่อต่อไปเมื่อทำแบรนด์จนเป็นที่รู้จักแล้ว ต่างชาติก็เข้าใจ และให้ความไว้วางใจซื้อสินค้าได้" เขายังกล่าวถึงภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ว่า จะยังชะลอตัวจากผลกระทบของมาตรการคุมเข้มสินเชื่อ (LTV) แต่ก็ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริง กระจายอยู่ตัวทุกมุมและทุกพื้นที่ที่กลุ่มธุรกิจเข้าไปพัฒนาโครงการจึงต้องวางแผนทำโปรโมชั่น ให้ตรงจุด  โดยในปีนี้มีแผนระบายสินค้าสร้างเสร็จที่เหลือขาย(สต็อก) ภายใต้ แบรนด์ยูดีไลท์ ซึ่งเป็นแบรนด์เก่าที่จะไม่ผลิตแล้ว จำนวน 500 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าตลาดแมสราคาเริ่มต้น 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งกระจายตัวอยู่ในทำเลแตกต่างกัน อาทิ รัตนาธิเบศร์ พหลโยธิน วิภาวดีรังสิต คาดว่าจะระบายได้หมดสัดส่วน 80%

          โดยแผนในปี 2562 นี้ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการอสังหาฯที่มีคุณภาพ  รวมถึงพัฒนาโครงการด้วยการเลือกทำเล การออกแบบ ตลอดจนเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ภายในโครงการ นอกจากนี้ ยังได้สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง พร้อมกับการเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่และพร้อมพัฒนาโครงการสู่ตลาดระดับบนมากยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.2562 มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 6 โครงการ มูลค่าราว 9,600 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่ารวม 871 ล้านบาท โดยโครงการล่าสุด อนิล สาทร 12 เป็นโครงการคอนโดสูง 42 ชั้น ตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้าสถานีศึกษาวิทยา เนื้อที่ กว่า 1 ไร่ รวม 222 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 3,400 ล้านบาท หรือเริ่มต้นที่ 11 ล้านบาทต่อยูนิต โดยจะเปิดจองอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย. นี้ "ทำเลสาทรบริษัทเชื่อว่ายังคงเป็นทำเลที่มีคุณภาพ เพราะเป็นศูนย์กลางสำนักงานคนทำงาน ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจ เป็นทำเลที่มีดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัย ใกล้กับสถานที่ทำงาน และการศึกษา สะดวกในการคมนาคม จึงทำให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นถึง 17.2% ต่อปี"

          นอกจากนี้ มีแผนจะเดินทางไปโรดโชว์ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อเพิ่มยอดขาย (Presale) ให้ได้ประมาณ 50% โดยประเทศเป้าหมายคือ ฮ่องกง ไต้หวัน และมีแผนนำโครงการ อนิล สาทร 12 ไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง ไต้หวัน โดยวางเป้าหมาย ที่จะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ จากเดิม 5% เป็น 20-30%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ