ดุสิต ผนึก อนันดาฯ ลุยมิกซ์ยูส
Loading

ดุสิต ผนึก อนันดาฯ ลุยมิกซ์ยูส

วันที่ : 27 พฤษภาคม 2562
"ดุสิตธานี" ติดใจพัฒนามิกซ์ยูส ต่อยอดความร่วมมือพันธมิตร "อนันดาฯ" หลังเข้าถือหุ้น 5% เล็งเปิดตัวโครงการใหม่ไตรมาส 3
          "ดุสิตธานี" ติดใจพัฒนามิกซ์ยูส ต่อยอดความร่วมมือพันธมิตร "อนันดาฯ" หลังเข้าถือหุ้น 5% เล็งเปิดตัวโครงการใหม่ไตรมาส 3

          นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังพูดคุย กับพันธมิตรใหม่ 2-3 ราย รายแรก บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว โครงการอสังหามิกซ์ยูส แห่งใหม่ในไตรมาส 3 เบื้องต้นคาดมีที่อยู่อาศัยและโรงแรม

          ทั้งนี้ อนันดาฯได้ซื้อหุ้นของดุสิตธานีฯ 42.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 5% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด 850 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 12 บาท มูลค่ารวม 510 ล้านบาท เมื่อเดือน ก.พ.   การเพิ่มความร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มใหม่เกิดขึ้นหลังจากดุสิตธานีฯ เปิดตัว โครงการมิกซ์ยูส "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" ที่ร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด "Here for Bangkok" ประกอบด้วยโรงแรม เรสซิเดนส์ ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงาน บนทำเลหัวมุม ถนนสีลม-พระราม 4 ให้เป็นโครงการมาสเตอร์พีซระดับโลก

          ปัจจุบัน ดุสิตธานีฯ มีโรงแรมในเครือ 32 แห่ง ใน 14 ประเทศ ลงทุนเอง 9 แห่ง รับบริหาร 23 แห่ง เฉพาะปีนี้มีแผนเปิดโรงแรมใหม่ 12 แห่ง เปิดแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ ฟิลิปปินส์ 2 แห่ง ที่ดาเวาและเซบู อีก 3 แห่งอยู่ที่โดฮา กาตาร์, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกรุงเทพฯ เป็นโรงแรมที่บริษัทลงทุนเอง คือ ดุสิต สวีท ราชดำริ ซอยมหาดเล็กหลวง 3 เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนโรงแรมใหม่ที่เหลือเปิดอีก 6-7 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศ อาทิ จีน 3 แห่ง หลังจากเปิดแล้ว 6 แห่ง ฟิลิปปินส์ และอีก 2 จุดหมายที่ไม่เคยเปิดบริการมาก่อน คือ สิงคโปร์และบาห์เรน ในไทยมีโรงแรมอาศัย ไชน่าทาวน์ เป็น 1 ใน 2 แห่งที่บริษัทลงทุนเองและมีกำหนดเปิดในปีนี้

          ปี 2563 เตรียมเปิดใกล้เคียงปีนี้ ที่ 12 แห่ง และปี 2564 หนึ่งในโครงการไฮไลต์คือโรงแรมดุสิตธานีที่เกียวโต เป็นแห่งแรกของในประเทศญี่ปุ่น เป็นการร่วมทุนกับคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ "ดุสิต คัลเลอร์ส" เมื่อปี 2560 สำหรับ เป้าหมายธุรกิจปี 2562-2563 คาดการณ์เติบโต 8-10% ต่อปี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ