MJDระบุLTVไม่กระทบตลาดหรู หลังยอดขาย แมเนอร์สนามบินน้ำ โต270%
Loading

MJDระบุLTVไม่กระทบตลาดหรู หลังยอดขาย แมเนอร์สนามบินน้ำ โต270%

วันที่ : 19 มิถุนายน 2562
เมเจอร์ฯ เผยยอดขาย "แมเนอร์ สนามบินน้ำ" โตกระฉูด 270% หลัง ธปท.ประกาศใช้มาตรการ LTV 2 เดือน เชื่อปัจจัยหนุน ทำเลเอื้อ โฟกัสกลุ่มชัด ไม่ขาดกำลังซื้อ จัดโปรโมชันตรงใจ ล่าสุดเปิดตัวห้องชุดระดับดีลักซ์ "ริเวอร์ฟร้อนท์ สวีท" 10 ยูนิตสุดท้าย พร้อมอัดแคมเปญจัดหนักลด 2 ล้านบาทต่อยูนิต
          เมเจอร์ฯ เผยยอดขาย "แมเนอร์ สนามบินน้ำ" โตกระฉูด 270% หลัง ธปท.ประกาศใช้มาตรการ LTV 2 เดือน เชื่อปัจจัยหนุน ทำเลเอื้อ โฟกัสกลุ่มชัด ไม่ขาดกำลังซื้อ จัดโปรโมชันตรงใจ ล่าสุดเปิดตัวห้องชุดระดับดีลักซ์ "ริเวอร์ฟร้อนท์ สวีท" 10 ยูนิตสุดท้าย พร้อมอัดแคมเปญจัดหนักลด 2 ล้านบาทต่อยูนิต

          ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า หลังประกาศใช้เกณฑ์กำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 หรือ LTV วงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่า 3 เดือนแรกก่อนบังคับใช้ LTV (ม.ค.-มี.ค.) ยอดขายโครงการแมเนอร์ สนามบินน้ำ เติบโตขึ้น 187% เป็นผลมาจากการส่งเสริมการขายในโปรโมชัน "ลดแรง 30-50%" จากราคาปกติ และ "โปรโมชัน ห้องแพกคู่ ถูกกว่าลด 50%" ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยเป็นบ้านหลังแรก ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากLTV อย่างไรก็ตามหลังบังคับใช้ LTV ในช่วง 2 เดือน เม.ย.-พ.ค. พบว่า ยอดขายของ "แมเนอร์ สนามบินน้ำ" ยังมียอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 270% จากเป้า การขายที่ตั้งไว้

          "ผลที่ออกมายืนยันว่า ครึ่งแรกของปี โฟกัสกรุ๊ปของโครงการที่มุ่งกลุ่มผู้ต้องการที่อยู่อาศัย บวกโปรโมชัน ที่สามารถให้ได้มากกว่าโครงการระดับเดียวกัน แต่ได้วิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิน 1 กิโลเมตร ประกอบกับลูกค้าที่ซื้อเป็นกลุ่มบ้านหลังแรก ทำให้ยื่นกู้ได้เกือบ100% ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ปัจจัยที่เอื้อมาก คือ ที่อยู่อาศัยแนวสูงริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งเจริญกรุงราคาปรับตัวสูงขึ้นมาก เริ่มมีเชนของโรงแรมที่เข้ามาดำเนินธุรกิจเองทั้งคอนโดฯและเรสซิเด้นท์ จึงทำ ให้คอนโดฯริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งนนทบุรีเป็นตัวเลือกแรกที่น่าสนใจ ขณะข้อมูลฝ่ายวิจัย "คอลลิเออร์ส" ซึ่งพบว่าที่ดินใน กทม. ปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ยเกิน 10% ต่อปี ทำให้ความต้องการคอนโดฯ โลว์ไรส์ ทำเลใกล้รถไฟฟ้า รวมทั้งทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมองหาโครงการพร้อมอยู่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น"

          ดร.สุริยา กล่าวว่า สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ MJD ได้ปรับกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มนักธุรกิจที่มองหาคอนโดฯ เพื่อการพักผ่อนพร้อมๆ กับการลงทุนในอนาคต ซึ่งทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา กลายเป็นทำเลทองในย่านชานเมือง โดยเฉพาะโครงการที่มีโครงข่ายรถไฟฟ้าเชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ในกลางเมืองและย่านเศรษฐกิจ ซึ่งกลุ่มนักธุกริจดังกล่าวมีความต้องการที่ต่างจากกลุ่มลูกค้าบ้านหลังแรก ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้น มีฟังก์ชันการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ และการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์การพักผ่อนได้ ด้วยห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน เป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง มองถึงความคุ้มค่าในการลงทุนระยะยาวที่ส่วนใหญ่เลือกซื้ออสังหาฯในรูปแบบเงินสด

          ล่าสุด MJD เตรียมห้องชุดตกแต่งพร้อม ระดับซูเปอร์ดีลักซ์ "ริเวอร์ฟร้อนท์สวีท" ห้องหน้ากว้าง 11 เมตร ซึ่งสามารถชมวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา 180 องศาขนาด 2 ห้องนอนพื้นที่ 73 ตารางเมตร(ตร.ม.) 10 ยูนิตสุดท้าย ในโครงการแมนเนอร์ สนามบินน้ำ ซึ่งเพียบพร้อมด้วย พื้นที่ส่วนกลางทั้งภายใน และโดยรอบโครงการ ทั้ง สระวายน้ำบนตัวอาคาร สนามบาสเกตบอล และพื้นที่ออกกำลังกาย Indoor ซึ่งมุ่งเป้าที่กลุ่ม นักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อเป็นตัวเลือกในการลงทุนระยะยาว โดยนำมาจัดโปรโมชัน ลดทันที 2 ล้านบาทต่อยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 6.78 ล้านบาท

          "โดย MJD จะเปิดตัวห้องชุดพร้อมโปรโมชัน ในเดือน มิ.ย.-31 ก.ค.62 ซึ่งมั่นใจว่าจะกระตุ้นการตัดสินใจซื้อบ้านหลังที่ 2 เข้ามาเลือก ลงทุนในโครงการแมเนอร์สนามบินน้ำ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ไม่ได้ติดข้อจำกัดของมาตรการ LTV ซึ่งจะช่วยให้โครงการแมเนอร์สนามบินน้ำ ปิดเป้าหมายครึ่งปีหลังได้ถึง 139 ยูนิต สำหรับโครงการ แมเนอร์ สนามบินน้ำ มีมูลค่าโครงการ 3,600 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 4 อาคาร รวมทั้งสิ้น 1,796 ยูนิต มีราคาขายเฉลี่ย 2-9 ล้านบาท"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ