เซ็นทรัลฯ จัดทัพรีเทลลุย อู่ตะเภา
Loading

เซ็นทรัลฯ จัดทัพรีเทลลุย อู่ตะเภา

วันที่ : 9 กรกฎาคม 2562
เซ็นทรัลดีเอฟเอส กางแผนบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา ชูความเชี่ยวชาญพันธมิตร "ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์" จัดทัพร้านค้า-บริการครบเครื่อง รับนักเดินทางทะลุ 3 ล้านคน
          เซ็นทรัลดีเอฟเอส กางแผนบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา ชูความเชี่ยวชาญพันธมิตร "ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์" จัดทัพร้านค้า-บริการครบเครื่อง รับนักเดินทางทะลุ 3 ล้านคน

          นางยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการ บริษัท เซ็นทรัล ดีเอฟเอส จำกัด กล่าวว่า ศักยภาพของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาฯ หนึ่งในสนามบินสำคัญในภูมิภาค ตามยุทธศาสตร์ประเทศไทยมุ่งส่งเสริมเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) ทำให้พื้นที่อีอีซี มีการขยายตัวสูงทุกมิติ โดยบริษัทได้ลงนาม ในสัญญาให้สิทธิเพื่อประกอบกิจการโครงการร้านค้าและบริการกับกองทัพเรือ โดยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อประกอบกิจการโครงการร้านค้าและบริการ ณ อาคารที่พัก ผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา พื้นที่ในการบริหาร 1,400.5 ตร.ม. ระยะเวลา 10 ปี ประกอบกับกระบวนการที่มีขั้นตอนชัดเจน มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ของกองทัพเรือนับเป็นมาตรฐานของการประมูล เซ็นทรัลจึงมีความตั้งใจที่อยากเข้ามาพัฒนา ผลักดันพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบิน อู่ตะเภาฯ ร่วมกับกองทัพเรือ ให้เป็นจุดหมายสำคัญเป็น ประตูสู่ภาคตะวันออก ดึงดูดนักท่องเที่ยว นักธุรกิจต่างชาติและชาวไทยให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ สินค้า และบริการที่แตกต่างน่าประทับใจ และเป็นที่จดจำ

          "เซ็นทรัล ดีเอฟเอส  เชื่อมั่น ว่าสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาฯ จะกลายเป็นอีกจุดสำคัญของการท่องเที่ยว และระบบ โลจิสติกส์ (Logistics) จากศักยภาพ ของทำเลตั้งอยู่ห่างเมืองพัทยาซึ่งเป็น สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย เพียง 30 กิโลเมตร และอยู่ใกล้พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งในจังหวัดระยอง และชลบุรี"

          ทั้งนี้ สนามบินอู่ตะเภารองรับผู้โดยสารได้ปีละกว่า 3 ล้านคน นับเป็นโอกาสสำคัญ ของการพัฒนาและขยายธุรกิจผ่านความร่วมมือ ในการประมูลสัมปทานกิจการโครงการร้านค้า และบริการ (Retail and Services) อันแข็งแกร่งระหว่างพันธมิตรร่วมทุนเซ็นทรัล และดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงค์โปร์

          กลุ่มเซ็นทรัล มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกมากว่า 72 ปี  มีธุรกิจครอบคลุม หลากหลายกลุ่ม เครือข่ายมากกว่า 3,700 สาขา ในไทย และอีก 17 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ บริษัทดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด ดำเนิน ธุรกิจค้าปลีกท่องเที่ยวระดับลักชัวรีมากว่า 59 ปี และยังเป็นผู้บริหารดิวตี้ฟรี และพื้นที่ รีเทลในสนามบินและร้านปลอดอากรในเมือง หนึ่งในยักษ์ใหญ่ของโลกดำเนินธุรกิจ ใน 13 ประเทศ  4 ทวีป อาทิ ท่าอากาศยาน นานาชาติชางงี สิงคโปร์ ท่าอากาศยานนานาชาติ ซานฟรานซิสโก และท่าอากาศยานนานาชาติ ลอสแอนเจลิส สหรัฐ

          สำหรับพื้นที่ 1,400.5 ตร.ม. ที่ เซ็นทรัล ดีเอฟเอส บริหาร ประกอบด้วย ร้านอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ อานตี้แอนส์ เคเอฟซี เซกาเฟรโด มิสเตอร์คัพที อะเมซอน คอฟฟี่เวิลด์ นิวยอร์กเดลี ดริ๊งก์สแอนด์ควิกไบท์ ศูนย์อาหารอีทเทอรี การ์เด้นส์ ร้านขายสินค้าจากแบรนด์หลากหลาย เช่น เซ็นทรัล ดีเอฟเอส ช็อป ที่มีทั้งสินค้าไทย แฟชั่น เครื่องสำอาง สินค้าสำหรับเดินทาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยว ร้าน Thai Favourites จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารไทยและขนมไทยขึ้นชื่อ บีทูเอส บู้ทส์ ร้านขาย ของที่ระลึก ยังมีเคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตรา  และร้านจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือ
 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ