วิลล่าคุณาลัยลุยระดมทุน รับอสังหาแนวราบมาแรง
Loading

วิลล่าคุณาลัยลุยระดมทุน รับอสังหาแนวราบมาแรง

วันที่ : 23 กรกฎาคม 2562
นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย ผู้ประกอบธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ โดยได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) 75 ล้านหุ้น ซึ่งนำเงินที่ระดมทุนได้ไปซื้อที่ดินเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต
          "นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย ผู้ประกอบธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ โดยได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) 75 ล้านหุ้น ซึ่งนำเงินที่ระดมทุนได้ไปซื้อที่ดินเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

          "ภาพรวมธุรกิจบริษัทจะเน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ รูปแบบบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม บนทำเลบางใหญ่ บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยมีระดับราคาที่อยู่อาศัยเฉลี่ย 2-5.5 ล้านบาท ส่วนลูกค้ามี 2 กลุ่มใหญ่ที่เลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ทั้งกลุ่มคนในพื้นที่เข้ามาเลือกซื้อเพื่อรองรับการขยายของครอบครัว รวมถึงกลุ่มคนที่ทำงานในกรุงเทพฯ แต่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น"

          สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทำเลบางใหญ่ บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากระบบขนส่งมวลชนที่มีการเชื่อมโยงและสะดวกสบาย ส่งผลให้ประชาชนย้ายถิ่นฐานมาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงแนวคิดการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่เริ่มมีครอบครัว ทำให้โครงการแนวราบได้รับความนิยม เพราะมีพื้นที่ให้ใช้สอยเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง ส่วนมาตรการคุมเข้มการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ (แอลทีวี) ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากโครงการของบริษัททั้งหมดเป็นแนวราบ และส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นกลุ่มซื้อบ้านหลังแรกเพื่ออยู่อาศัยจริง
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ