สุขุมวิท ทำเลเด่นน่าลงทุน
Loading

สุขุมวิท ทำเลเด่นน่าลงทุน

วันที่ : 9 สิงหาคม 2562
แม้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 อาจได้รับผลกระทบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภาวะ เศรษฐกิจชะลอตัวทั้งในไทยและต่างประเทศ, มาตรการ LTV-loan to value ของธนาคารแห่งประเทศไทย
                แม้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 อาจได้รับผลกระทบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภาวะ เศรษฐกิจชะลอตัวทั้งในไทยและต่างประเทศ, มาตรการ LTV-loan to value ของธนาคารแห่งประเทศไทย ฯลฯ แต่เมื่อพิจารณาตามสภาพของตลาด โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์นั้นพบว่ายังคงเป็นกลุ่มกำลังซื้อที่มีศักยภาพ และทำเลที่ยังคงมีดีมานด์อย่างต่อเนื่องต้องยกให้ทำเลเด่นอย่าง "สุขุมวิท""สุขุมวิท" เป็นที่รู้กันว่าเป็นย่านพื้นที่เศรษฐกิจ สำคัญของกรุงเทพฯ ที่เหล่านักลงทุนต่างให้ความสนใจ เพราะศักยภาพของทำเลที่โดดเด่น ง่ายต่อการเดินทาง ด้วยโครงข่ายคมนาคมที่มีการเชื่อมต่อถึงกันทั้งทางด่วน รถ ไฟฟ้า อีกทั้งรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่า จะเป็นที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน, สถานที่ช้อปปิ้ง, โรงแรม ชั้นนำ, สถานศึกษาและสถานพยาบาลจึงทำให้ "สุขุมวิท" ได้รับความนิยมทั้งจากผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย รวมถึงนักลงทุนด้วย
                นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK บริษัท ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ เผยถึงศักยภาพทำเล "สุขุมวิท" ว่า ยังคงเป็นทำเลฮอตฮิตที่ น่าจับตามอง เป็นแหล่งศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งในมุม ของผู้บริโภคย่านนี้นับเป็นศูนย์กลางของไลฟ์สไตล์ทั้งแหล่ง ท่องเที่ยวร้านอาหารต่างๆ มากมาย เป็นรวมที่พักอาศัย ซึ่งหาก มองในมุมของผู้ประกอบการ "สุขุมวิท" ก็นับเป็นทำเล "ทอง" ด้วยเช่นกัน
                "จากผลการสำรวจความต้องการในการซื้อคอนโดมิเนียมใน เขตย่าน "สุขุมวิท" พบว่า ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ด้วย ทำเลที่เป็นใจกลางเมือง มีไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็น
ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งแหล่ง แฮงเอาท์ หรือแม้กระทั่งอาคารสำนัก งาน ทำให้ทำเลย่านนี้เป็นที่หมายตา ทั้งต่อตัวผู้พัฒนาโครงการและกลุ่ม ลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ซึ่งกลุ่มนี้มักจะ เป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็น Real Demand โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่อการอยู่ อาศัย และกลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่อ ลงทุนระยะยาว แต่ด้วยข้อจำกัดของ ที่ดินบริเวณดังกล่าวที่เริ่มหายาก ส่ง ผลให้ราคาที่ดินที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ทุกปี โดยเฉลี่ยราคาที่ดินถนนสุขุมวิท โดยเฉพาะพื้นที่ตรงเขตพระโขนง ปรับขึ้นสูงสุดถึง 33.54% ซึ่งเป็น ผลมาจากการความเจริญทั้งถนน และรถไฟฟ้า รวมถึงสิ่งอำนายความ สะดวกต่างๆ ทำให้ราคาที่ดินโซนนี้ มีราคาสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด และมี แนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต อีกแน่นอน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและ ประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟเฟร์ส จึงทำให้เป็นทำเลที่ได้รับความสนใจเป็นอย่าง มาก ประกอบกับเป็นทำเลที่ ไม่พลุกพล่าน ในขณะเดียวกันก็ ที่มีสาธารณูปโภคที่ครบครัน ในราคาที่จับต้องได้" นายศักดินา กล่าว
                นายศักดินา กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของ มั่นคงฯ นั้น เรามี โครงการที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในย่านดังกล่าว คือโครงการ พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (Park Court Sukhumvit 77) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ด้วยจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งบน ถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) ที่สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ได้แก่ ถนนสุขุมวิทซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมไปได้ทั้งทองหล่อ พัฒนาการ หรือจะเป็นเส้นพระราม 4, สีลม ส่วนเส้น ศรีนครินทร์ก็สามารถเชื่อมไปถึงลาดกระบัง, บางนา-ตราด ที่สามารถเดินทางต่อได้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ใกล้จุดขึ้น- ลงทางด่วนทั้ง รามอินทรา-อาจณรงค์, ทางด่วนเฉลิมนคร (สุขุมวิท 62) และใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) สถานีอ่อนนุช อีกด้วย
                นอกจากการเดินทางที่สะดวกสบายแล้ว สาธารณูปโภคก็พรั่งพร้อม เพราะตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ T77 จึงมีสิ่งอำนวย ความสะดวกครบครัน ได้แก่ ฮาบิโตะ (Habito Mall) ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้มอลล์ที่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ให้เลือกตาม ความชอบของแต่ละบุคคล, HUBBA-TO Co-working Space พื้นที่สร้างสรรค์งานแนวคิดใหม่ที่ใหญ่และครบครันที่สุดในเอเชียอาคเนย์, โรงเรียนนานาชาติบางกอก พรีแพราธอรี แอนด์ เซ็กเคินดารี (Bangkok International Preparatory and Secondary School) ส่วนรอบนอกโครงการก็มีแหล่งร้านค้า อาหารมากมายไม่ว่าจะเป็น ตลาดอ่อนนุช, Big C, Century, Tesco Lotus ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาอะไรทานง่ายๆ ก่อนเข้าที่พัก แต่ถ้าอยากไปสัมผัสกับบรรยากาศไนท์ไลฟ์ก็มี ย่านทองหล่อที่เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ไกลเกินไป"
                สำหรับ พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (PARK COURT SUKHUMVIT 77) คอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ กว่า 7 ไร่ 5 อาคาร แต่ละอาคารสูง 7 ชั้น รวมทั้งหมด 70 ยูนิต แต่ละห้องถูกดีไซน์ในสไตล์เพนท์เฮ้าส์ ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยเกือบ 300 ตารางเมตร โอ่อ่า โล่ง สบาย ด้วยความสูงของเพดาน 2.7 เมตร แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อขาย 2 อาคาร จำนวน 28 ยูนิต โดยอาคาร A เป็นแบบ Fully Fitted มีเฉพาะ ชุดเฟอร์นิเจอร์ครบแบบ Built-in ไม่มี Furniture ลอยตัว ส่วนอาคาร D เป็นแบบ Fully Furnished ให้ครบทุกอย่าง รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า และอพาร์ตเมนต์เพื่อเช่า จำนวน 42 ยูนิต 3 อาคาร (B, C และ E) สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ (Facilities) ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่รีสอร์ท ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียวกว่า 2 ไร่, Multi-Purpose Room, Fitness Swimming Pool, Playground, อินเตอร์เน็ตระบบไฟเบอร์ออปติค, ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, พื้นที่จอดรถที่ให้มากถึง 208% รวมถึงบริการรถรับ-ส่งภายในโครงการ
                ด้วยความพร้อมของศักยภาพทำเล และความโดดเด่นของตัวโครงการ พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (Park Court Sukhumvit 77) จึงนับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองทั้งส่วนของผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และเพื่อการปล่อยเช่า "ปัจจุบัน พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (Park Court Sukhumvit 77) ขณะนี้มียอดขายแล้วประมาณ 42% ยอดปล่อยเช่า 74%" นายศักดินา กล่าวทิ้งท้าย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ