พราว กรุ๊ป ทุ่มงบ7พันล้าน ผุด2โครงการใหญ่รุกท่องเที่ยวภูเก็ต
Loading

พราว กรุ๊ป ทุ่มงบ7พันล้าน ผุด2โครงการใหญ่รุกท่องเที่ยวภูเก็ต

วันที่ : 21 สิงหาคม 2562
น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เปิดเผยว่า พราว กรุ๊ป เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับความยอมรับให้เป็น แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางธุรกิจโรงแรมหรือธุรกิจด้านการบันเทิง อย่างเดียว พราว กรุ๊ป จึงเตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 7,000 ล้านบาท
                น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เปิดเผยว่า พราว กรุ๊ป เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับความยอมรับให้เป็น แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางธุรกิจโรงแรมหรือธุรกิจด้านการบันเทิง อย่างเดียว พราว กรุ๊ป จึงเตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 7,000 ล้านบาท พัฒนา 2 โครงการใหญ่ คือ "อันดามันดา" แหล่งพักผ่อน สวนน้ำ และ ความบันเทิง มีกำหนดจะเปิดให้บริการต้นปี 2564 และ "โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท" จะเปิดให้บริการไตรมาส 3 ปี 2562

                "จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์เชิงท่องเที่ยว อย่างโครงการสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ทำให้พราว กรุ๊ป เห็นถึงรูปแบบการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มชาวเอเชียที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล ที่มองหาประสบการณ์ท่องเที่ยว รูปแบบใหม่ๆ การผจญภัยที่หลากหลาย แต่ยังคงต้องการความสะดวกสบาย และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้การท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย โดยพราว กรุ๊ป ได้ตั้งเป้าเป็นผู้นำในการบริการ Integrated Entertainment and Resort Destination ภายในปี 2565 ด้วยผู้ใช้บริการของทั้ง 2 สวนน้ำ คือ วานา นาวา และอันดามันดา ที่จะมีจำนวนรวมกันมากกว่า 1 ล้านคน และ ห้องพักกว่า 1,000 ห้อง รวมทั้งหมด 4 โรงแรม" น.ส.พราวพุธ กล่าว

                ทั้งนี้ โครงการ "อันดามันดา" มีมูลค่า ลงทุน 4,500 ล้านบาท บนเนื้อที่ 58 ไร่ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ 1.สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต ที่มีเครื่องเล่นระดับโลกกว่า 19 อย่าง 37 สไลด์ รวมถึงทะเลเทียมขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 16,000 ตารางเมตร และชายหาดยาวกว่า 300 เมตร เขาตะปูจำลอง (สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์) มีความสูงกว่า 23 เมตร, 2.โรงแรม ฮอลลิเดย์ อินน์ อันดามันดา ภูเก็ต ขนาด 300 ห้อง บริหารโดยเครือระดับโลกอย่าง Intercontinental Hotel Group และ 3.แหล่ง Hangout ใหม่ มีทั้ง ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ที่รายล้อมโชว์น้ำพุ มูลค่า กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว อันดับ 1 ของภูเก็ต คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการภายในปีแรก กว่า 700,000 คน ส่วนโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ใช้งบลงทุน 2,500 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ