คอลัมน์ กรุงเทพมอนิเตอร์: โฮมบายเออร์ไกด์ เผยคอนโด2-3ล้านขายดีสุด
Loading

คอลัมน์ กรุงเทพมอนิเตอร์: โฮมบายเออร์ไกด์ เผยคอนโด2-3ล้านขายดีสุด

วันที่ : 27 สิงหาคม 2562
นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงาน Home Buyers Expo 2019 เมื่อวันที่ 16-18 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานรวมลดลงประมาณ 30% เฉลี่ยต่อวันน้อยกว่าปีก่อนเล็กน้อย
          นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงาน Home Buyers Expo 2019 เมื่อวันที่ 16-18 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานรวมลดลงประมาณ 30% เฉลี่ยต่อวันน้อยกว่าปีก่อนเล็กน้อย ส่วนยอดจองซื้อภายในงานมีจำนวน 128 ยูนิต คิดเป็นมูลค่า 423,931,786 บาท ลดลงกว่าปีก่อนพอสมควร

          สาเหตุมาจากหลายส่วนทั้งจำนวนวันในการจัดงานที่น้อยกว่า ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวซึ่งมีผลต่อกำลังซื้อรวมถึงมาตรการควบคุมการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV)ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาค่อนข้างมีผลต่อการตัดสินใจ ซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในตอนนี้

          อย่างไรก็ตาม เกือบทุกบริษัทอสังหาฯ หรือกว่า 90% ของผู้ร่วมงานสามารถปิดการขายได้ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัยและ การเตรียมตัววางแผนการซื้อล่วงหน้าของผู้เข้าชมงาน โดยสินค้าระดับ ราคาไม่สูงและตัดสินใจซื้อได้ง่ายประเภทคอนโดมิเนียมเป็นสินค้าขายดีที่สุดในงาน คิดเป็นสัดส่วนถึง 80% โดยเฉลี่ยราคาห้องชุดที่ขายดีคือระดับ 2-3 ล้านบาท

          นายบริสุทธิ์ กล่าวว่า การซื้อขายโครงการภายในงานสอดคล้องกับการเก็บข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างผู้เข้าชมงานประมาณ 800 คน ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่มีความสนใจที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมมากที่สุด รองลงมาเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ โดยงบประมาณในการซื้อตั้งไว้ที่ระดับ 1-3 ล้านบาทมากที่สุด
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ