อสังหาฯปรับทัพ แห่จับลูกค้าไทย เสนาฯรุกไฮเอนต์
Loading

อสังหาฯปรับทัพ แห่จับลูกค้าไทย เสนาฯรุกไฮเอนต์

วันที่ : 28 สิงหาคม 2562
เน็กซัส มองตลาดอสังหาริมทรัพย์โค้งสุด ท้าย คาดผู้ประกอบการแห่ขายสต๊อกเดิมจับคนไทย บางรายปรับธุรกิจหันหาโรงแรม เสนา ฮันคิว ฮันชิน รุกตลาดระดับบนปั้นแบรนด์พรีเมียมคอนโดฯ
          เน็กซัส มองตลาดอสังหาริมทรัพย์โค้งสุด ท้าย คาดผู้ประกอบการแห่ขายสต๊อกเดิมจับคนไทย บางรายปรับธุรกิจหันหาโรงแรม เสนา ฮันคิว ฮันชิน รุกตลาดระดับบนปั้นแบรนด์พรีเมียมคอนโดฯ

          นางนลินรัตน์ เจริญสุ พงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเมินว่าทุกบริษัทต้องเร่งระบายสินค้าที่มีอยู่ โดยเน้นทำตลาดภายในประเทศและผู้ต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริง เนื่องจากปัจจุ บันอาจพึ่งพาตลาดต่างชาติไม่ได้ โดยเฉพาะตลาดจีนและฮ่องกงที่ไม่ได้หวือหวาเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งบางรายปรับแผนการลงทุนสู่ธุรกิจที่ก่อให้เกิดราย ได้ระยะยาวมากขึ้น เช่น ลง ทุนในธุรกิจโรงแรม อาคารสำนักงาน หรือลงทุนในต่างประเทศ รวมทั้งอาจขายที่ดินบางแปลงที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ออกไป

          ทั้งนี้ ตลาดต่างชาติได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า ส่งผลให้จีนต้องลดค่า เงินหยวน และกระทบต่อการลงทุนของนักลงทุนจีน รวมทั้งความไม่สงบทางการเมืองในฮ่องกง ทำให้เกิดภาวะ ชะลอการลงทุนในไทย เมื่อ รวมกับค่าเงินบาทที่แข็งค่า ขึ้นต่อเนื่อง ทำให้อสังหาริม ทรัพย์ไทยมีราคาสูงขึ้น โดย ประเมินว่าตลาดอสังหาริม ทรัพย์ของไทยจะได้ผลกระทบ ประมาณ 10-15% ของตลาดที่อยู่อาศัยรวม

          นายมาร์คัส เบอร์เทน ชอว์ กรรมการบริหารและหัว หน้าฝ่ายตัวแทนนายหน้า บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ช่วงครึ่งหลังปี 62-66 ประเมินว่าตลาดอา คารสำนักงานในกรุงเทพฯ จะ เติบโตขึ้น 1.17 ล้านตารางเมตร หรือมีพื้นที่รวมเฉลี่ย 234,128 ตารางเมตรต่อปี เนื่องจากมีผู้ประกอบการอสัง หาริมทรัพย์เข้ามาทำอาคารสำนักงานเพิ่มขึ้น โดยปัจจุ บันย่านศูนย์กลางธุรกิจเขตเพลินจิต-ชิดลม ยังมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด เพิ่มขึ้น 2% อยู่ที่ 958 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ส่วนพื้นที่นอกย่านศูนย์กลางธุรกิจ ค่าเช่าปรับสูงขึ้นในทุกตลาด ยกเว้นเขตพหลโยธิน-วิภาวดีฯ ที่ลดลง 0.3% โดยมีราคาอยู่ที่ 723 บาท

          นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริษัทร่วมทุนระหว่างเสนา ฮันคิว ฮันชิน เปิดเผยว่า เสนา ฮันคิว ฮันชิน มีแผนขยายตลาดเซ็กเมนต์พรีเมียมเพิ่มขึ้นทั้งในปีนี้และปีหน้า โดยล่าสุดเสนา ฮันคิว ฮันชิน ได้พาร์ตเนอร์มืออาชีพอย่าง ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านบริหารจัดการโรงแรม มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยสร้างมาตรฐานการบริการระดับโรงแรมให้เกิดขึ้นกับพรีเมียมคอนโดฯ ของเสนา ทางเสนาจึงมั่นใจว่าการได้ทีมงานที่ดีมีคุณภาพมาช่วยดูแลในเรื่องของการบริการต่างๆ จะทำให้ลูกค้าที่ซื้อโครงการ "ปีติ" เชื่อมั่นและไว้วางใจการบริการระดับลักชัวรี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ