ชี้ คอนโดลักชัวรี ยังโตต่อ ผลตอบแทน-อัตราขายสูง
Loading

ชี้ คอนโดลักชัวรี ยังโตต่อ ผลตอบแทน-อัตราขายสูง

วันที่ : 4 กันยายน 2562
"คอลลิเออร์ส" ชี้คอนโดลักชัวรียังโตสวนเศรษฐกิจชะลอ เหตุ ผลตอบแทน-อัตราการขายสูง "เอสซี แอสเสท" ลุยผุด 3 โครงการลักชัวรีหวังปิดโครงการปีหน้า ก่อนรุกตลาดพรีเมียม-แมสปลายปีนี้
          "คอลลิเออร์ส" ชี้คอนโดลักชัวรียังโตสวนเศรษฐกิจชะลอ เหตุ ผลตอบแทน-อัตราการขายสูง "เอสซี แอสเสท" ลุยผุด 3 โครงการลักชัวรีหวังปิดโครงการปีหน้า  ก่อนรุกตลาดพรีเมียม-แมสปลายปีนี้

          นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า ตลาดคอนโด ลักชัวรีเป็นเซกเมนต์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ สูง มีสินค้าอยู่ในตลาดค่อนข้างน้อย รวมทั้งมีกลุ่มต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับ ลักชัวรีเติบโตต่อเนื่อง ทั้งซื้อเพื่ออยู่เอง และซื้อเพื่อการลงทุน โดยเฉพาะทำเลใน โซนลุมพินี (เพลินจิต  ชิดลม หลังสวน) สุขุมวิท ที่มีกำลังซื้อสูง

          โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมลักชัวรี ระดับราคาต่อตร.ม .2.5 แสนบาท ยังเป็นตลาด ที่น่าสนใจ เนื่องจากให้ตอบแทนจากการลงทุน ปล่อยเช่า4.5-5% และอัตราการปรับราคาจากการขายเฉลี่ย 5.5-6.5% ต่อปี ให้ผลตอบแทน 10% โดยในโซนลุมพินี ประกอบด้วยเพลินจิต ชิดลม หลังสวน มีอัตราการขายสูง 76% เนื่องจากเป็นทำเลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต สภาพแวดล้อมดีสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ที่มีกำลังซื้อ ทำให้ในปีนี้ ผู้ประกอบการส่วนหนึ่ง จึงหันมาเปิดโครงการเพื่อเจาะกลุ่มลักชัวรี เพื่อเพิ่มรายได้

          จากข้อมูลคอลลิเออร์ส ยังพบว่า อุปทาน เปิดขายใหม่ คอนโดไฮเอนด์ในกรุงเทพฯ ในช่วงปี 2555-ครึ่งแรกปี 2562 มีประมาณ 13,650 ยูนิต จากอุปทานเปิดขายใหม่ของคอนโดทั้งหมดในกรุงเทพฯ 362,398 ยูนิต คิดเป็นเพียง 3.76% ของอุปทานคอนโดที่เปิดขายใหม่ในกรุงเทพฯ

          นายประยงค์ยุทธ อิทธิรัตนชัย รองหัวหน้าคณะผู้บริการด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการในกลุ่มลักชัวรี ลิมิเต็ด คอลเลคชั่น 3 โครงการว่า ประกอบด้วย 1.ศาลาแดงวัน มูลค่า 4,000ล้านบาท เหลือขาย1,400 ล้านบาท  2.บีทนิค สุขุมวิทมูลค่า 3,000 ล้านบาท เหลือขาย  2,000 ล้านบาท และทเวนตี้เอท ชิดลม (28 ชิดลม) มูลค่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของคอนโด ในกลุ่มลิมิเต็ด ลักชัวรี คอลเลคชั่น บาย เอสซี แอสเสท บนทำเลรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม ระยะห่าง 250 เมตร ใกล้เซ็นทรัลชิดลม

          นายประยงค์ยุทธ กล่าวว่า ครึ่งปีหลังบริษัทจะหันเปิดตัวคอนโดอีก 2 โครงการ ได้แก่ คอนโด แชมเบอร์ส อ่อนนุช สเตชั่น และ เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์ 5 แยกลาดพร้าว เพื่อขยายฐานไปจับกลุ่มลูกค้า พรีเมี่ยม-แมส ในระดับราคาตั้งแต่ 1.2 แสนบาท ต่อตร.ม.-2.5 แสนบาทต่อตร.ม.

          เนื่องจากต้องการขยายฐานลูกค้าใน กลุ่มนี้เพิ่มขึ้นในช่วง3-5 ปีต่อจากนี้ เนื่องจากที่ดินในย่านใจกลางเมืองหายากขึ้น ซึ่งตามนโยบายบริษัทตั้งเป้าให้สัดส่วนรายได้จากอาคารสูงอยู่ที่ 1 ใน 3 ส่วนแนวราบมีสัดส่วน อยู่ที่ 2 ใน 3 จากรายได้รวมของบริษัท นอกจากนี้ จะมีรายได้มาจากการปล่อยเช่าและการทำโรงแรมไม่เกิน 10%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ