3 บิ๊กแบรนด์ลุยต่างจังหวัด 2 หมื่นล้าน
Loading

3 บิ๊กแบรนด์ลุยต่างจังหวัด 2 หมื่นล้าน

วันที่ : 9 กันยายน 2562
3 บิ๊กแบรนด์เดินหน้าลงทุนในตลาดต่างจังหวัดมูลค่าเปิดตัวรวมกันทะลุ 20,000 ล้าน "พฤกษาฯ" ส่งสัญญาณชัดมาก-ไร้แผนเปิดตัวคอนโดมิเนียม "ศุภาลัย" ย้ำเจ้าตลาดทำเลหัวเมืองเปิดตัวเฉียดหมื่นล้าน "แสนสิริ" เดินหน้า เก็บเกี่ยวความสำเร็จโฟกัสเปิดขายห้องชุดตากอากาศดักลูกค้าคนรุ่นใหม่
          3 บิ๊กแบรนด์เดินหน้าลงทุนในตลาดต่างจังหวัดมูลค่าเปิดตัวรวมกันทะลุ 20,000 ล้าน "พฤกษาฯ" ส่งสัญญาณชัดมาก-ไร้แผนเปิดตัวคอนโดมิเนียม "ศุภาลัย" ย้ำเจ้าตลาดทำเลหัวเมืองเปิดตัวเฉียดหมื่นล้าน "แสนสิริ" เดินหน้า เก็บเกี่ยวความสำเร็จโฟกัสเปิดขายห้องชุดตากอากาศดักลูกค้าคนรุ่นใหม่

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2562 ศุภาลัยมีแผนเปิดโครงการในต่างจังหวัด 14 โครงการ มูลค่ารวม 9,600 ล้านบาท จากแผนรวม 30 โครงการ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท ตั้งเป้ามีรายได้ต่างจังหวัดสัดส่วน 24% แบ่งเป็นยอดขายคอนโดมิเนียม 3% จากยอดขายรวม 35,000 ล้านบาท

          ครึ่งปีแรกเปิดตัวแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท ได้แก่ ศุภาลัย พรีโม่ สุรนารี, ศุภาลัย เบลล่า ชยางกูร- ขามใหญ่ และศุภาลัย วิลล์ นครศรี ธรรมราช ล่าสุดไตรมาส 3/62 วางแผนเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่า 2,350 ล้านบาท ได้แก่ ศุภาลัย โนโววิลล์ สุราษฎร์ธานี, ศุภาลัย เบลล่า แม่กรณ์-เชียงราย และศุภาลัย พาร์ควิลล์ พระยาสัจจา-สุขุมวิท

          "บริษัทเล็งเห็นศักยภาพตลาด ต่างจังหวัด แผนลงทุนปีนี้ 9,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับปี 2561 ซึ่งมี 13 โครงการ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท" นายไตรเตชะกล่าว

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ แสนสิริมีแผนขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัว 5 โครงการ มูลค่ารวม 6,460 ล้านบาท แบ่งเป็นขอนแก่น, หัวหิน, ศรีราชา แห่งละ 1 โครงการ ภูเก็ต 2 โครงการ คิดเป็นสัดส่วน 17% จากแผนเปิดตัวภาพรวม 37,000 ล้านบาท

          โดยครึ่งปีแรก 2562 บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดขายคอนโดฯ ตากอากาศในหัวหินแบรนด์ "ลา ฮาบานา" มูลค่า 2,400 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 60% และทาวน์เฮาส์ "สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต" มูลค่า 570 ล้านบาท สร้างยอดขายแล้ว 70%

          ล่าสุดแสนสิรินำแบรนด์แนวราบ "อณาสิริ มะลิวัลย์" ในขอนแก่น ภายใต้ คอนเซ็ปต์บ้านที่รวมสังคมดี ๆ เอาไว้ด้วยกันในรูปแบบมิกซ์โปรดักต์ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ในโครงการเดียว ราคา 2.19-6.49 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 980 ล้านบาท ทำเลใกล้สนามบินขอนแก่น

          รายละเอียด "อณาสิริ มะลิวัลย์" ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการบุราสิริ บึงหนองโคตร สไตล์โมเดิร์น มียอดขายแล้ว 65% จำนวน 269 ยูนิต บนพื้นที่ 41 ไร่ ประกอบด้วย ทาวน์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 93-133 ตารางเมตร บ้านแฝด 134 ตารางเมตร และบ้านเดี่ยว 127-156 ตารางเมตร มีให้เลือก 8 แบบบ้านด้วยกัน พื้นที่ส่วนกลางมีคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนส่วนกลาง ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

          "คาดว่าอณาสิริ มะลิวัลย์ ขอนแก่น จะได้รับการตอบรับที่ดีในปีนี้ จากความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริ การออกแบบโครงการที่มาจากความเข้าใจลูกค้า คุณภาพและการบริการหลังการขาย ที่เป็นจุดแข็งของแสนสิริ"

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) มีแผนลงทุนเปิดตัวในตลาดต่างจังหวัด 5 โครงการ มูลค่ารวม 4,600 ล้านบาท โดยเน้นกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเดิมใน 3 จังหวัดหลัก คือ ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต ขณะเดียวกัน ปีนี้มีการขยายตลาดไปสู่จังหวัดใหม่ที่มีศักยภาพสูง อาทิ ขอนแก่น ระยอง สระบุรี นครปฐม

          รายละเอียด 5 โครงการประกอบด้วย ชลบุรี 2 โครงการ แบรนด์บ้านพฤกษา หนองมน-ชลบุรี, เดอะ แพลนท์ หนองมน-ชลบุรี, จังหวัดภูเก็ต 1 โครงการแบรนด์พฤกษาวิลล์ เจ้าฟ้า-เทพอนุสรณ์, จังหวัดสระบุรี 1 โครงการแบรนด์บ้านพฤกษา หินกอง-สระบุรี และขอนแก่น 1 โครงการแบรนด์บ้านพฤกษา แอร์พอร์ต-มะลิวัลย์

          โดยสัดส่วนการลงทุนในตลาด ต่างจังหวัดของพฤกษาฯคิดเป็น 12% ของแผนเปิดตัวในภาพรวม และไม่มีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดในปี 2562
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ