ORIลุยโปรเจ็กต์ใหญ่EECทุ่มหมื่นล้านผุดสมาร์ทซิตี้
Loading

ORIลุยโปรเจ็กต์ใหญ่EECทุ่มหมื่นล้านผุดสมาร์ทซิตี้

วันที่ : 9 กันยายน 2562
ORI ลุยโปรเจ็กต์ใหญ่ EEC ทุ่มงบ 1 หมื่นล้านบาท วางฐานสมาร์ทซิตี้ระยอง แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ล่าสุดเตรียมเปิดขายคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท เดือนกันยายนนี้ พร้อมตั้งเป้าโกยยอดขายถึงสิ้นปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 70% คาดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564
          ORI ลุยโปรเจ็กต์ใหญ่ EEC ทุ่มงบ 1 หมื่นล้านบาท วางฐานสมาร์ทซิตี้ระยอง แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ล่าสุดเตรียมเปิดขายคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท เดือนกันยายนนี้ พร้อมตั้งเป้าโกยยอดขายถึงสิ้นปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 70% คาดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นจะพัฒนาโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) บนที่ดินกว่า 24 ไร่ บริเวณสี่แยกเนินสำลี ถ.สุขุมวิท จ.ระยอง ให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของระยองว่าเป็นจังหวัดที่จะสามารถเติบโตถึงขั้นเป็น New CBD จึงได้ร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนชั้นนำหลายรายที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาช่วยเติมเต็มให้ทั้งโครงการกลายเป็นสมาร์ท ซิตี้ และสมาร์ทแพลตฟอร์มไปพร้อมกัน

          ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย (KBank) คอตโต้ และคลาส คาเฟ่ (CLASS Caf e) มาร่วมเนรมิตโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการรวมกว่าหมื่นล้านบาทแห่งนี้ ให้สามารถทรานส์ฟอร์มการใช้ชีวิตสู่สังคมแห่งอนาคต ภายใต้

          คอนเซ็ปต์ "Beyond A Living Platform"

          "ภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์มองว่าที่ผ่านมาเป็นจุดต่ำสุด หรือ Bottom แล้ว และมีโอกาสฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาส 3-4 ทั้งจากการปลดล็อกผู้กู้ร่วมของเกณฑ์ดูแลอสังหาริมทรัพย์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับอานิสงส์จากดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้กู้ด้วย" นายพีระพงศ์ กล่าว

          ด้านนายอรุช ช่างทอง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจใน EEC บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการพัฒนาโครงการ มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) มูลค่าโครงการรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบลงทุนในส่วนของที่อยู่อาศัยประมาณ 5,500 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 4,500 ล้านบาท เป็นงบลงทุนสำหรับ Recurring Income ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในระยอง, คอมมูนิตี้ มอลล์, ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม, ร้านกาแฟชั้นนำอย่าง CLASS Caf e, Co-Working Space, โรงแรม Holiday Inn Express ในเครือ Intercontinental Hotels Group (IHG) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society)
          จ่อเปิดขายคอนโด 2 โครงการ

          โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมกับ Home Automation และ Intelligence Facility จำนวนรวมถึง 1,234 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการคอนโดมิเนียม เคนซิงตัน ระยอง (Kensington Rayong) เป็นอาคาร Low-Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 697 ยูนิต มีห้องพักแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 23.20-36.90 ตร.ม. เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2563

          2.โครงการคอนโดมิเนียม นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง (Notting Hill Rayong) เป็นอาคาร High-Rise 33 ชั้น 1 อาคาร 537 ยูนิต และเป็นอาคารที่สูงที่สุดใน จ.ระยอง ให้ผู้พักอาศัยได้เต็มอิ่มกับวิวสวยที่สุด 360 องศา ทั้งวิวทะเลและวิวเมืองระยอง พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ระดับพรีเมียมที่เตรียมไว้ให้ภายในโครงการ มีห้องพักแบบ 1 ห้องนอนและ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 22.50-34.80 ตร.ม. พิเศษ! Smart Mirror สำหรับ Exclusive Room เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564 ทั้ง 2 โครงการจะเปิดพรีเซลพร้อมกัน 28 กันยายนนี้ ในราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายคอนโดทั้ง 2 โครงการ ไม่ต่ำกว่า 70% ภายในสิ้นปี2562 และเชื่อมั่นว่าโครงการจะตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยแห่งอนาคตจากการเติบโตของอีอีซี จากนั้นบริษัทจะทยอยพัฒนาส่วนอื่นๆ ของ Origin Smart City Rayong ต่อไป

          อย่างไรก็ตาม บริษัทเล็งเห็นศักยภาพทำเลระยอง พัฒนาโครงการในโซน EEC กับกลยุทธ์ทะเลสีคราม (Blue Ocean) ที่เน้น Local Demand ด้วยการเข้าไปเป็นผู้นำตลาดใหม่ๆ ที่มีศักยภาพก่อนใคร ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้ กับการสร้างอาณาจักรแลนด์มาร์ก ใหม่ โครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ