บ้านพักตากอากาศเนื้อหอม
Loading

บ้านพักตากอากาศเนื้อหอม

วันที่ : 26 กันยายน 2562
น.ส.ประกายเพชร มีชูสาร ผู้อำนวยการแผนกซื้อขายบ้านพักตากอากาศบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทได้สำรวจตลาดบ้านพักตากอากาศ ซึ่งพบว่าตลาดบ้านพักตากอากาศเริ่มกลับมาได้รับความนิยมจากนักลงทุนอีกครั้ง
            นักลงทุนสุดปลื้มทำเลริมชายหาดเห็นวิวทะเล
            น.ส.ประกายเพชร มีชูสาร ผู้อำนวยการแผนกซื้อขายบ้านพักตากอากาศบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทได้สำรวจตลาดบ้านพักตากอากาศ ซึ่งพบว่าตลาดบ้านพักตากอากาศเริ่มกลับมาได้รับความนิยมจากนักลงทุนอีกครั้ง โดยโครงการบ้านพักตากอากาศชั้นนำหลายแห่งมียอดขายเป็นที่น่าพอใจซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากความต้องการโครงการระดับคุณภาพที่สะสมมานานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาผู้พัฒนาโครงการส่วนใหญ่มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมในย่านใจกลางกรุงเทพฯเป็นหลัก ซึ่งแผนกวิจัยซีบีอาร์อีพบว่ามีคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่ในย่านใจกลางกรุงเทพฯ ราว 30,000 ยูนิต ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2559-2561
            "ความท้าทายสำหรับตลาดบ้านและคอนโดมิเนียมคือต้นทุนที่ดิน และราคาขายที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก ซึ่งบริษัทพบว่าในตลาดที่พักอาศัยระดับลักชัวรี ผู้ซื้อในช่วงหลังเป็นคนไทยกว่า 70% ที่เน้นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง หรือเพื่อการลงทุนในระยะยาวมากกว่าการซื้อเพื่อเก็งกำไรในระยะสั้น ขณะที่ตลาดที่พักอาศัยที่มีราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท จะมีสัดส่วนผู้ซื้อเป็นชาวต่างชาติสูงถึงกว่า 40% ทั้งนี้ จากการที่ผู้พัฒนาโครงการที่พักอาศัยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ เป็นหลักทำให้การพัฒนาโครงการที่พักอาศัย เพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัดโดยเฉพาะตลาดไฮเอนด์มีสัดส่วนที่ลดลงทั้งในพัทยา หัวหิน เชียงใหม่ เขาใหญ่ และภูเก็ต             จึงทำให้เกิดการสะสมของอุปาทานซึ่งตลาดมีความต้องการที่พักอาศัยเพื่อการพักผ่อนแต่ไม่มีโครงการใหม่เปิดตัวมากเท่าที่ควร"
            น.ส.ประกายเพชรกล่าวว่าในปี 2562 มีผู้ซื้อที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศในแหล่งพักผ่อนตากอากาศชั้นนำพร้อมที่จะตัดสินใจซื้อเพื่อใช้พักอาศัยเองหรือลงทุนในระยะยาว ซึ่งแม้ว่าจะมีราคาขายที่สูงขึ้นแต่หากพบว่าเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลชั้นดีที่หาได้ยาก อาทิ ติดชายหาดหรือเห็นวิวทะเลหรือเป็นโครงการที่มีแบรนด์โรงแรมชั้นนำมาบริหารจัดการอาคาร หรือมีการรับประกันผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าจะพบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อ
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ