บ้านชานเมืองดันราคาที่ดินเพิ่ม17%
Loading

บ้านชานเมืองดันราคาที่ดินเพิ่ม17%

วันที่ : 24 ตุลาคม 2562
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯได้ทำการติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล
          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯได้ทำการติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล พบว่าไตรมาส 3 ปี 2562 มีค่าดัชนีเท่ากับ 256.5 จุด เพิ่มขึ้น 8.3% เมื่อเทียบกับ ไตรมาสก่อนซึ่งเท่ากับ 236.9 จุด และปรับเพิ่มขึ้น 17.0% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเท่ากับ 219.2 จุด การเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่ที่จะพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรชานเมืองมากกว่าพื้นที่ใจกลางเมือง รวมทั้งเป็นพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้าที่มีแผนจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้

          สำหรับ 5 อันดับทำเลที่ดินเปล่าที่มีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุด ได้แก่ 1.เขตบางกรวย-บางใหญ่บางบัวทอง-ไทรน้อย เพิ่มขึ้น 61.4% เนื่องจากมีการเปิดหน้าดินใหม่จากการก่อสร้างแล้วสำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 สายบางใหญ่กาญจนบุรี และบริเวณนี้ ยังมีแผนการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานนทบุรี 1-กาญจนาภิเษก และถนนนครอินทร์-ศาลายา  2.จังหวัดนนทบุรี เพิ่มขึ้น 48.0% 3.เมืองปทุมธานี-ลาดหลุมแก้วสามโคก เพิ่มขึ้น 47.0%

          4. เขตบางเขน-สายไหม-ดอนเมือง-หลักสี่มีนบุรี-หนองจอก-คลองสามวา-ลาดกระบัง เพิ่มขึ้น 35.6% 5.ลาดพร้าว-บางกะปิ-วังทองหลาง-บึงกุ่มสะพานสูง-คันนายาว เพิ่มขึ้น 35.3%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ