เพชรเกษม48คอนโดมากสุด
Loading

เพชรเกษม48คอนโดมากสุด

วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2562
สถานีอิสรภาพ-หลักสอง สายสีน้ำเงินคอนโดฯทะลัก 1.8 หมื่นหน่วย มีโปรเจ็กต์ใหญ่เปิดตัวเพิ่ม ทำเลเพชรเกษม 48-ภาษีเจริญ ฮอตสุด
         สถานีอิสรภาพ-หลักสอง สายสีน้ำเงินคอนโดฯทะลัก 1.8 หมื่นหน่วย มีโปรเจ็กต์ใหญ่เปิดตัวเพิ่ม ทำเลเพชรเกษม 48-ภาษีเจริญ ฮอตสุด

          เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง - หลักสองเปิดให้บริการไปแล้ว และช่วยให้คนจำนวนมากที่อยู่อาศัยในพื้นที่ตามแนวเส้นทางโดยเฉพาะตามแนวถนนเพชรเกษมส่วนหนึ่งเดินทางเข้าเมืองชั้นในได้สะดวกขึ้น อีกทั้งมีผลให้ความหนาแน่นของรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สายสีลม) ลดลงไประดับหนึ่ง และเมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ - ท่าพระ จะเปิดให้บริการเพิ่มเติมเต็มเส้นทางวงแหวนของรถไฟฟ้าสายแรกของประเทศไทย วันที่ 31 มีนาคม 2563

          ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ ระบุว่า พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงที่อยู่ในฝั่งธนบุรีเป็นพื้นที่ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากกว่าพื้นที่ในฝั่งพระนครมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยคอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินตั้งแต่สถานีอิสรภาพไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าหลักสองมีคอนโด มิเนียมสะสมในพื้นที่ประมาณ 18,000 หน่วย โดยพื้นที่ที่มีคอนโดมิเนียมเปิดขายสะสมมากที่สุด คือพื้นที่รอบๆ สถานีรถไฟฟ้าเพชรเกษม 48 และภาษีเจริญที่มีโครงการคอนโด มิเนียมสะสมในพื้นที่ประมาณ 7,773 หน่วย มีอัตราการขายไปประมาณ 65% อาจจะไม่สูงมากเพราะมีโครงการขนาดใหญ่ที่มีจำนวนหน่วยมากกว่า 2,000 หน่วย เปิดขายในเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้จะมีเพียงพื้นที่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า และพื้นที่รอบๆ สถานีที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ เช่น บางแค และหลักสองซึ่งไม่ไกลจากศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขาย แต่เมื่อกำหนดการเปิดให้บริการของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเริ่มชัดเจนมากขึ้น ผู้ประกอบการเริ่มเข้ามาหาซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีผลให้ราคาที่ดินในพื้นที่ตลอดแนวถนนเพชรเกษมมีราคาเพิ่มขึ้น 1 เท่าในเวลาไม่กี่ปี ราคาที่ดินตามแนวถนนเพชรเกษมอยู่ที่ประมาณ 100,000-400,000 บาทต่อตารางวา อาจจะมีบ้างที่แตกต่างจากราคาเสนอขายนี้แต่ก็ไม่มากนัก

          ทั้งนี้ประเมินว่าในปี 2563 เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ - ท่าพระ เปิดให้บริการ คงมีส่วนให้เกิดการเปลี่ยน แปลงมากขึ้นไปอีก เพียงแต่พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงนี้มีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่เป็นจำนวนมากและมีมาตั้งแต่ช่วง 20 ปีก่อนหน้านี้แล้ว ในขณะที่มีอีกเป็นสิบโครงการที่เปิดให้บริการในช่วง 7 - 8 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจำนวนคอนโดมิเนียมในพื้นที่จึงมีมากถึงประมาณ 33,648 หน่วย แต่คงไม่มีโครงการรูปแบบอื่นๆ ในพื้นที่ เพราะพื้นที่นี้มีโครงการรูปแบบอื่นๆ ครบแล้ว ทั้งศูนย์การค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต โรงพยาบาล ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ โรงเรียนระดับต่างๆ และหน่วยงานราชการ อีกทั้งการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครชั้นในโดยรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกเช่นกัน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ