เอสบีมุ่งสู่โฮมดีไซน์โซลูชัน ปิดยอดขายปีนี้ 7,300 ล้านบาท
Loading

เอสบีมุ่งสู่โฮมดีไซน์โซลูชัน ปิดยอดขายปีนี้ 7,300 ล้านบาท

วันที่ : 5 ธันวาคม 2562
ดีเอ็นเอ ของเอสบี ชอบที่จะคิดและพัฒนาให้งานดีขึ้นมาโดยตลอด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า นอกจากบิวต์อินแล้ว ในส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว อีกส่วนผสมหนึ่งของการตกแต่งบ้าน ก็มีพัฒนาไม่หยุดเช่นกัน
        เอสบี ปั้น โฮม ดีไซน์ โซลูชัน ตอบโจทย์ตกแต่งบ้านครบวงจร

       ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ ขยายบริการ เปิดสาขาพระราม 2 ขณะตลาดเฟอร์นิเจอร์ซบตามอสังหาฯ ปีนี้ตั้งเป้าขาย 7,300 ล้านบาท

       วิถีธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ต้องพัฒนาต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่ง ยิ่งยุคนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนค่อนข้างเร็วและมีความต้องการเฉพาะบุคคล (Personalize Trend) เฟอร์นิเจอร์ ไม่ใช่แค่สินค้าตกแต่งบ้านเพื่อตอบโจทย์การใช้งาน แต่เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย

      กลุ่มเอสบี พยายามพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นไปตามเทรนด์ของผู้บริโภค ใส่ดีไซน์เข้าไป เพิ่มความสวยงามให้กับการอยู่อาศัย หรือบ้าน และนี่คือทิศทางที่บริษัทกำลังเดินไป ตอบโจทย์เฉพาะบุคคลมากขึ้น จึงเปิดโซนใหม่ซีเล็กชัน บิลต์อิน ที่สั่งทำให้พอดีกับพื้นที่ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล โดยวางเป้าหมายจะผลักดันเอสบี เฟอร์นิเจอร์ เป็นโฮม ดีไซน์ โซลูชัน ให้บริการครบทุกความต้องการ

     นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดของกลุ่มเอสบี มองกลุ่มเซ็กเมนต์ลูกค้าเป็นหลัก แล้วเลือกแบรนด์เฟอร์เจอร์เข้าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เช่น กลุ่มแมส จะมีแบรนด์คอนเซ็ปต์ กลุ่มระดับบี-บี บวก เป็นแบรนด์เอสบี กลุ่มระดับ เอ จะเป็นแบรนด์ซีเล็กชัน และซีเล็กชันบิลต์อิน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเฉพาะอย่างคอนโดฯ ก็จะมีคอนโดฯ เดกคอร์ แพลนเนอร์ ให้คำปรึกษาการออกแบบตกแต่งห้องชุด ตามงบประมาณของลูกค้า โดยมีห้องจำลองให้ลูกค้าได้เห็นภาพจริง เกิดจากการทำงานร่วมกับดีเวลอปเปอร์ชั้นนำแทบจะทุกราย จึงมีแพลนห้องมาตกแต่งห้องจำลอง

    อีกกลุ่มหนึ่งที่เพิ่งเปิดตลาด โซนซีเล็กชัน บิลต์อิน โดยเอสบีคิดใหม่ ปรับกระบวนการทำงานเป็นระบบพรีแฟบ 90% ของชิ้นงานผลิตจากโรงงาน จากนั้นจะเคลื่อนย้ายไปติดตั้งที่บ้านลูกค้า ซึ่งกระบวนการใหม่ลดช่วยลดระยะเวลาการทำงานจากเดิมผู้รับเหมาจะทำงานที่บ้านลูกค้า ใช้เวลา 6-8 เดือน แต่ระบบพรีแฟบร่นระยะเวลาได้ 50% และยังลดเพนพอยต์ให้ลูกค้า บ้านไม่สกปรก และยังสามารถใช้พื้นที่ที่ตกแต่งได้จนกว่าจะถึงเวลาติดตั้ง นอกจากนี้มีพื้นผิววัสดุให้ลูกค้าเลือกได้ตามความชอบ ไม่ว่า ลายไม้ ลายหิน หรือลายโลหะ โดยเอสบี นำเข้ามาจากต่างประเทศ

    "ดีเอ็นเอ ของเอสบี ชอบที่จะคิดและพัฒนาให้งานดีขึ้นมาโดยตลอด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า นอกจากบิวต์อินแล้ว ในส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว อีกส่วนผสมหนึ่งของการตกแต่งบ้าน ก็มีพัฒนาไม่หยุดเช่นกัน อย่างเช่น โซฟา ก็พัฒนาโมเดลให้สามารถตอบโจทย์เฉพาะบุคคลได้เช่นกัน"

    ด้านสถานการณ์ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ค่อนข้างเงียบตามตลาดอสังหาฯ การที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯคาดว่าจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศไตรมาสสุดท้าย ซึ่งเป็นฤดูการขายให้คึกคักขึ้นบ้าง แต่คงจะไม่คึกคักเท่าไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยังดีกว่าช่วงกลางปี มีคอนโดมิเนียมที่รอโอนหลายโครงการ ยอดขายปีนี้อาจจะขยายตัวลดลง 9-10% ปีที่แล้วทำได้ 7,300 ล้านบาท ล่าสุดเปิดเอสบี เฟอร์นิเจอร์ สาขาพระราม 2